Có một Tokyo không hào nhoáng: Mua sắm giá rẻ ở Sunamachi Ginza!

 Đường mua sắm Sunamachi Ginza là nơi bạn có thể cảm nhận cuộc sống địa phương của Tokyo .
co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza Vùng đất mới đầy cảnh đẹp ở Nhật Bản xuất hiện trong MV mới của Trung Quân

Không chọn thủ đô Tokyo, 'thánh mưa' Trung Quân quyết định thực hiện sản phẩm mới ở vùng đất Ibaraki với nhiều danh lam thắng ...

Trong chuyến ghé thăm nước Nhật lần này, guide Nhật sẽ dẫn chúng ta tới thăm phố mua sắm Sunamachi Ginza, nơi có thể cảm nhận rõ hơn cuộc sống cũng như thói quen mua sắm của người dân Tokyo.

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza
Sunamachi Ginza là khu mua sắm giúp bạn cảm nhận rõ hơn cuộc sống thường nhật ở Tokyo.

Phố mua sắm Sunamachi Ginza như thế nào?

Phố mua sắm Sunamachi Ginza nằm ở phường Koto, phía đông của khu đô thị Tokyo. Người ta nói rằng Sunamachi Ginza được đặt theo tên của "Ginza" như sau: Năm 1932, một thành viên của hội đồng buôn bán là ông Udagawa Keisuke phát biểu trong sự kiện được tổ chức ở đây rằng, khu phố này sẽ trở nên thịnh vượng và sầm uất. Ngay sau đó, các thành viên hội đồng cùng nhất trí đặt tên phố là Sunamachi Ginza. Chẳng biết có phải vì đổi tên không mà từ đó cho đến nay, phố mua sắm Sunamachi Ginza thực sự trở nên sôi động, thu hút đông người dân Tokyo và cả du khách nước ngoài.

Làm thế nào để đến Sunamachi Ginza?

Mất khoảng 20 phút để đi bộ từ nhà ga xe lửa gần nhất. Vì vậy, nếu bạn không thích đi bộ quá nhiều, bạn nên sử dụng xe buýt địa phương.

Để sử dụng xe buýt, chúng ta sẽ lêntừ ga JR Kinshicho. Khi đi qua cổng bán vé của lối ra phía nam, bạn sẽ thấy trạm xe buýt như hình dưới đây. Tại đây, hãy tìm xe buýt số 7 (都 07), sẽ khởi hành từ bệ cầu số 2 (の り ば 2).

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza
Ở trạm xe buýt (Ảnh: Japanhoppers)

Nếu bạn gặp sự cố khi tìm xe buýt, hãy hỏi thăm nhân viên ở trạm xe hoặc người dân gần đó, nhiều người Nhật sử dụng tốt tiếng Anh nên bạn không cần quá lo lắng. Hãy nói rằng bạn muốn đến trạm xe buýt Kitasuna Nichome (北 砂 二 丁目).

Trên xe buýt, bạn sẽ thấy tên của trạm dừng xe buýt tiếp theo ở màn hình phía trước, có chú thích tiếng Anh. Sử dụng xe buýt địa phương khó khăn cho bạn một chút lúc đầu thế thôi, về sau khi đã nắm vững các biển hiệu, ký hiệu thì đi lại khá là dễ dàng. Không cần biết tiếng Nhật, chỉ cần bạn sử dụng tốt tiếng Anh là đã có thể tự tin một mình di chuyển ở Tokyo.

Đến trạm xe buýt Kitasuna Nichome, bạn xuống xe, đi bộ dọc theo con đường cùng hướng của xe buýt sẽ thấy ngay lối vào đường mua sắm Sunamachi Ginza bên tay trái, với mùi thơm ngon của các món ăn ngon đón từ xa.

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza
Sunamachi Ginza (Ảnh: Japanhoppers)

Có gì ở Sunamachi Ginza?

Nếu muốn nếm trọn những món ăn đường phố chuẩn vị Nhật, bạn sẽ được thỏa lòng ở Sunamachi Ginza. Dọc khu phố này có không biết bao nhiêu là quầy thực phẩm, những xe bán đồ ăn lưu động với giá cả phải chăng, đồ ăn chế biến lại vô cùng hấp dẫn. Bánh yakitoki chỉ 60 Yên, nhiều món khác có giá 100 yên, 120 yên - Mức giá này là rất rẻ so với chi phí sinh hoạt chung ở thành phố nổi tiếng đắt đỏ như Tokyo.

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza
60 Yên - 100 Yên cho mỗi xiên, như thế đã là quá rẻ so với mức chi tiêu ở Nhật. (Ảnh: Japanhoppers)

Bước qua các quầy thực phẩm bạn sẽ thấy gian hàng trái cây tươi ngon hấp dẫn. Một trong số những tiệm trái cây lớn nhất ở đây la Hana-to-ma-to (bạn sẽ thấy biển hiệu tiếng Nhật ghi dòng chữ 花 十 ◯ 十). Tiệm này có cà chua ngon lắm nhé, tròn mọng và ngọt ngào hết sức. Hầu hết các tiệm trái cây ở phố mua sắm Sunamachi Ginza này là cửa hàng của tư nhân, vì vậy bạn có nhiều cơ hội tìm thấy những trái cây đặc sản hiếm có khó tìm trong siêu thị.

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza
Trái cây tươi ngon ở tiệm Hana-to-ma-to (Ảnh: Japanhoppers)

Sunamachi Ginza không chỉ có ẩm thực phong phú, nơi đây cũng cung cấp mặt hàng thời trang và đồ gia dụng theo xu hướng. Bạn sẽ tìm thấy khá nhiều cửa hiệu váy, áo, giày dép, đồ trang sức, dụng cụ làm bánh, đồ dùng gia đình... nằm dọc theo khu phố.

Iizuka Shoten là một cửa hàng như thế, chuyên bán dụng cụ nấu ăn. Nếu bạn là người đầu bếp của gia đình hoặc đơn giản là có đam mê nấu nướng, hãy ghé Iizuka Shoten để xem những khuôn làm bánh, thìa, nĩa, khăn trải bàn... mẫu mã đẹp và tinh tế chuẩn phong cách Nhật. Nên cầm theo điện thoại, mở sẵn chức năng Google Translate vì không phải người bán hàng nào cũng sử dụng tốt tiếng Anh.

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza
Iizuka Shoten là cửa hàng chuyên về đồ gia dụng trong nhà bếp (Ảnh: Japanhoppers)

Đặc biệt - Sự kiện "Big sale" mỗi tháng

Sự kiện bán hàng đặc biệt này mang tên "Baka-ne-ichi" được tổ chức vào ngày 10, 20 và 30 hàng tháng. Mỗi cửa hàng tham gia bán hàng với mưc giá rẻ không tưởng, có thể giảm tối thiểu 50% và tối đa lên tới 91%. Sự kiện thu hút rất đông người dân Tokyo đến mua sắm, nếu may mắn thăm khu phố đúng dịp Baka-ne-ichi, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mang về nhà những món đồ tốt mà giá rẻ như cho không.

Những khu mua sắm như Sunamachi Ginza là một chốn thân quen với nhiều người Tokyo, nhưng không phải khách du lịch nào cũng biết!

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza
Những mặt hàng giảm giá sâu, chỉ còn 980 Yên/món (Ảnh: Matcha-Japan)

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza 3 ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Kyoto luôn thôi thúc trí tò của khách du lịch

Kyoto hưng thịnh được xem như thủ đô của Nhật Bản trong suốt 1000 năm kể từ sau năm 794. Thành phố có 13 đền ...

co mot tokyo khong hao nhoang mua sam gia re o sunamachi ginza 8 điểm ngắm cảnh hấp dẫn người Nhật biết, khách du lịch ít biết

Đừng chỉ tập trung tham quan thủ đô Tokyo, nếu bạn có thể dành một chuyến đi tới Tokushima - sẽ gặt hái được nhiều ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.