Con cầu tự có khó nuôi như lời đồn?

"Ngày nhỏ khi con còn bé thì con không chịu nổi một tiếng động dù là nhỏ nhất. Ăn uống thứ gì đó con cũng rất kén chọn. Một tháng có 30 ngày thì phải nửa tháng con bị ốm vặt vãnh", đó là tâm sự của một người mẹ có con cầu tự trên một diễn đàn. Vậy con cầu tự có thực sự khó nuôi như lời đồn?

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là các diễn đàn hiếm muộn, có rất nhiều chị em chia sẻ về việc con cầu tự khó nuôi như thế nào. Người dùng có nickname Blackberry chia sẻ rằng: "Mình thực sự không biết có đúng do đi chùa thành tâm nên mình được hiển linh mong muốn hay không. Nhưng có một điều mình chắc chắn với các mẹ khác rằng con cầu con khẩn thì rất khó nuôi các mẹ ạ.

Ngày nhỏ khi con còn bé thì con không chịu nổi một tiếng động dù là nhỏ nhất. Chẳng hạn như ba con đi làm về đặt cái kính lên bàn cũng đủ làm con bị thức giấc và khóc lóc chán chê. Ăn uống thứ gì đó con cũng rất kén chọn cho dù mình luôn ý thức cho con làm quen với nhiều thực phẩm. Đặc biệt một tháng có 30 ngày thì phải có nửa tháng con bị ốm vặt vãnh. Để rồi cứ đi khám thì lại khỏi ngay.

Từ ngày sinh con đến giờ con đã 3 tuổi rồi, mình cũng không nhớ phải thức đêm hôm chăm con ốm bao nhiêu lần rồi. Hiện con đã 3 tuổi và khá xinh xắn dễ thương ngoại trừ việc con kén ăn uống, thường xuyên ốm vặt như mình đã nói. Khi sinh con xong mình cũng đã mua trái cây và tiền vàng đến chùa tạ rồi. Vì thế nên cũng yên tâm phần nào. Điều này là từ thực tế chăm con trai của chính mình nên mình thấy thế. Mà chẳng phải chỉ có bản thân mình nhận thấy, cả nhà mình đều kêu ỏm tỏi vì con khó nuôi và khó tính. Thậm chí, có một vài mẹ đã xin con cầu tự như mình cũng phải phàn nàn và công nhận thế nữa cơ."

con cau tu co kho nuoi nhu loi don
(Ảnh minh họa: Deskgram)

Bài viết nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những bình luận đồng tình thì không ít người kể những câu chuyện người nhà, người quen hoặc chính con của mình là con cầu tự nhưng không hề khó nuôi, ương bướng chút nào.

Hầu hết các ý kiến cho rằng giờ nhiều người quan niệm con cầu tự khó nuôi, rồi đẻ con ra khó nuôi thì bán khoán lên chùa, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp làm an lòng bố mẹ chứ khó nuôi hay không còn phụ thuộc vào cơ địa từng đứa bé hoặc phúc phần của cha mẹ, gia đình chứ chẳng có gì chắc chắn được việc con cầu tự thì khó nuôi cả. Nhiều người thì khuyên nếu là con cầu tự thì ngoài việc lễ tạ sau khi mang bầu thì hàng tháng hoặc ít nhất hàng năm đều phải quay lại chùa lễ tạ, có như vậy thì con mới được Thần, Phật phù hộ hay ăn chóng lớn, ngoan ngoãn và khỏe mạnh được.

Theo Thiền sư Thích Trúc Thái Minh ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) thì con cầu tự có khó nuôi hay không còn tùy thuộc vào phúc phần của cháu bé và gia đình. "Chữ tự có nghĩa là chùa, vì thế con cầu tự là đứa con nhờ cầu ở chùa mà có được. Những người khó khăn hiếm muộn làm các biện pháp khoa học không được họ nghĩ đến chùa cầu để xin con. Rất nhiều trường hợp đến chùa cầu được con và cầu được cả con trai rất ngoan, lớn lên rất thông minh, nhiều gia đình họ rất mừng".

con cau tu co kho nuoi nhu loi don
(Ảnh minh họa: Abbott Nutrition)

Bên cạnh đó, thầy Thích Trúc Thái Minh cũng nói rằng quan điểm con cầu tự khó nuôi là không đúng, vì về cơ bản chúng ta đều là... con cầu tự. "Trong kinh Địa Tạng, Đức Phật dạy người phụ nữ mang thai đọc tụng kinh điển và vâng lời kinh dạy mà làm việc phúc thì đứa con ấy sinh ra được tốt đẹp hiếu thuận, quỷ thần còn hộ vệ giúp cho lúc sinh nở được vuông tròn, tốt đẹp. Đa phần chúng ta là con cầu tự, mẹ nào đến chùa cũng cầu Phật phù hộ cho con, sinh được cháu mạnh khỏe, mang thai bình an, cháu sinh ra được vuông tròn khỏe mạnh ngoan ngoãn hiếu hạnh".

Chị Huyền (Hà Nội) chia sẻ: "Đứa đầu của mình bị thai lưu, sau đó một năm không mang thai nữa. Vợ chồng mình lên chùa nhờ sư thầy sắp lễ giúp rồi thành tâm cầu khấn, 6 tháng sau mình mang thai và sinh một cô công chúa. Đến giờ con được 7 tuổi rồi. Mình đọc chia sẻ của nhiều bạn nói rằng con cầu tự rất khó nuôi, kén ăn, hay ốm vặt, hay quấy khóc thì cũng lo lắm nhưng trộm vía bé nhà mình tuy bướng bỉnh nhưng vẫn bảo được, sức đề kháng cũng tốt nên mình và chồng cũng thở phào nhẹ nhõm. Chỉ riêng có kén ăn thì đúng, không biết có phải vì là con cầu tự không mà bé nhà mình không thích ăn thịt, cá, chỉ thích ăn chay thôi" (cười).

con cau tu co kho nuoi nhu loi don
(Ảnh minh họa: Xã luận)

Cùng quan điểm với chị Huyền, chị Bích (Hải Dương) cho rằng con khó nuôi hay không không liên quan đến việc cầu tự. Chị cho biết bé gái đầu lòng cũng là con cầu tự nhưng lại rất ngoan, hồi nhỏ lúc nào cũng ngủ thin thít, chỉ khi mẹ đánh thức mới dậy ăn. Ăn uống cũng rất dễ chiều vì chị chủ động cho bé ăn đa dạng từ khi mới tập ăn dặm và ăn gì cũng đấm mồm đấm miệng cho bé hay ăn.

"Ngược lại bé trai thứ hai sinh tự nhiên thì lại khá ương bướng, nghịch ngợm, lúc nhỏ rất hay quấy đêm. Trong 6 tháng đầu gần như đêm nào vợ chồng mình cũng phải thay phiên thức trông con hết vì cứ đặt xuống là bé lại khóc. Vì thế mình nghĩ khó nuôi hay không còn tùy vào từng đứa trẻ và cách nuôi dạy của cha mẹ. Ví dụ với bé thứ hai mình cũng áp dụng cách như đã thành công với bé thứ nhất nhưng lại không hiệu quả", chị Bích bộc bạch.

XEM THÊM

con cau tu co kho nuoi nhu loi don Những điều cần biết khi lên chùa cầu tự

Dù chưa ai chứng minh được thực hư hiệu quả của việc lên chùa cầu tự nhưng dân gian có câu "Có bệnh thì vái ...

con cau tu co kho nuoi nhu loi don Những ngôi chùa cầu tự được tương truyền là nổi tiếng linh nghiệm

Khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam ở trên dải đất chữ S đều có những ngôi chùa cầu tự tương truyền là nổi ...

con cau tu co kho nuoi nhu loi don Thế nào thì gọi là đình, đền, chùa, miếu, phủ?

Tâm linh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của người Việt. Dọc dải đất hình chữ S có rất nhiều địa ...

con cau tu co kho nuoi nhu loi don 6 địa chỉ cầu tài lộc nổi tiếng linh thiêng không nên bỏ lỡ ở miền Bắc

Đi lễ đền chùa không chỉ để cầu bình an, sức khỏe mà rất nhiều người trong giới làm ăn còn cầu cho công thành ...

con cau tu co kho nuoi nhu loi don Bỏ túi 6 địa chỉ cầu duyên dân FA không thể không 'thử vận may'

Chùa Hà, Am Mị Châu, Chùa Duyên Ninh,... là những nơi nhiều nam thanh, nữ tú hay đến để cầu tình duyên, hạnh phúc.

con cau tu co kho nuoi nhu loi don 5 ngôi chùa được cho là 'cầu được ước thấy' ở Hà Nội

Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.