Con gái quyết giảm 30 kg để được hiến thận cứu cha

Dawn Muhammad (Mỹ) đã khổ luyện trong 16 tháng để giảm 30 kg, đủ điều kiện hiến thận cho cha mình. 
Từ tăng cân không kiểm soát, nữ gymer lột xác với vòng eo 59
Cô gái Anh giảm 13 kg bằng cách uống sữa mẹ

Cha của Dawn là ông Lucious Daniels phát hiện suy thận giai đoạn 4 vào tháng 8/2016. Ông phải lọc máu hai lần một tuần để duy trì sự sống. Dawn là người hiến thận phù hợp cho cha nhưng cô bị béo phì, chỉ số cơ thể (BMI) quá cao nên không thể tiến hành phẫu thuật được. Vì thế, ông Daniels được đưa vào danh sách những người chờ hiến thận.

"Chạy thận nhân tạo là điều tôi phải làm thường xuyên để tồn tại. Tôi không có lựa chọn khác", người đàn ông 74 tuổi nói.

con gai quyet giam 30 kg de duoc hien than cuu cha
Dawn và người cha bị suy thận. Ảnh: Fox5.

Quyết tâm cứu cha, từ tháng 12/2016 Dawn thuê một huấn luyện viên riêng giúp cô tập luyện giảm cân và thay đổi thói quen ăn uống. Đến tháng 4, cô đã giảm hơn 30 kg trọng lượng và đạt chỉ số BMI tiêu chuẩn.

Đầu tháng 7, bác sĩ thông báo Dawn là người hiến thận hoàn hảo cho cha. "Lúc đó là 9h sáng, tôi nhận được một cuộc gọi khi đang ở nơi làm việc. Các bác sĩ cho biết tôi hoàn toàn hoàn phù hợp để hiến thận cho cha mình. Tôi hạnh phúc khi được giúp cha trở lại với cuộc sống bình thường", Dawn chia sẻ.

Ca phẫu thuật cho ghép thận của Dawn và ông Daniels dự kiến tiến hành vào ngày 31/8.

Theo Independent, mỗi tháng ở Mỹ trung bình có 3.000 bệnh nhân mới được đưa vào danh sách chờ ghép thận, 13 người trong số này chết mỗi ngày. Ước

tính thời gian chờ trung bình cho một người được ghép thận là 3,6 năm. Thời gian này có thể thay đổi tùy theo khả năng tương thích, khả năng ghép tạng và sức khỏe của bệnh nhân.

con gai quyet giam 30 kg de duoc hien than cuu cha Học phụ nữ Nhật Bản giảm mỡ bụng với 5 cách cực đơn giản, ai cũng thực hiện được

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với bí quyết dưỡng da, giữ dáng. Với thời gian eo hẹp như vậy, họ làm cách nào để ...

con gai quyet giam 30 kg de duoc hien than cuu cha Giảm cân sau sinh có thể gây trầm cảm

Nhiều bà mẹ sốc với vóc dáng sau sinh nên cố nhịn ăn giảm cân, gây hại cho cả thể chất lẫn tinh thần.

con gai quyet giam 30 kg de duoc hien than cuu cha Intermittent Fasting: Chế độ giảm cân được nhiều ngôi sao nổi tiếng áp dụng thành công

Mới đây, một cô nàng đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang thông tin Popsugar về công cuộc lấy lại vóc dáng và ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.