Công ty Hàn Quốc đề xuất làm 2 tuyến tàu điện ngầm, 8 tuyến xe điện mặt đất trung tâm Đà Nẵng

Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) nêu đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị TP Đà Nẵng gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) bao phủ khu vực trung tâm, bãi biển, sân bay.

Đề xuất làm 2 tuyến tàu điện ngầm, 8 tuyến xe điện mặt đất trung tâm Đà Nẵng

Ngày 22/2, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP đã làm việc với Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) nghe báo cáo kết quả nghiên cứu, rà soát quy hoạch giao thông vận tải công cộng và đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng.

Theo đó, Công ty Seoul Metro nêu đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị TP Đà Nẵng gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) bao phủ khu vực trung tâm, kết nối bãi biển, sân bay, các trục đường chính, đáp ứng nhu cầu đi lại theo cả hai hướng Bắc - Nam và Đông - Tây.

cong ty han quoc de xuat lam 2 tuyen tau dien ngam 8 tuyen xe dien mat dat trung tam da nang
Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) nêu đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị TP Đà Nẵng gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway). (Ảnh minh hoạ).

Trước mắt ưu tiên đầu tư tuyến tramway Th1 trục Đông - Tây kết nối biển Mỹ Khê – sân bay, tiếp cận đường Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân, có chiều dài 8,24km, chi phí đầu tư dự kiến 209 triệu USD.

Tuyến tramway Tv1 trục Nam - Bắc dọc biển Mỹ Khê, kết nối khu resort phía Đông - Nam, chiều dài 13,4km, chi phí đầu tư dự kiến 245 triệu USD.

Hiện Công ty Seoul Metro đang tiến hành phân tích thêm về giao thông Đà Nẵng để nghiên cứu khảo sát, chạy mô phỏng và đề xuất xúc tiến tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt đô thị ưu tiên đầu tư.

Ông Dũng đánh giá, việc xây dựng quy hoạch các loại hình vận tải công cộng đòi hỏi sự nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng hai yếu tố chính là lưu lượng người tham gia giao thông và khả năng đáp ứng của hạ tầng hiện trạng.

Ông Dũng đề nghị Công ty Seoul Metro tiếp tục tập trung nghiên cứu, sớm hoàn chỉnh báo cáo rà soát quy hoạch để UBND TP Đà Nẵng xem xét, làm cơ sở tham khảo đưa vào quy hoạch chung TP đang được điều chỉnh.

cong ty han quoc de xuat lam 2 tuyen tau dien ngam 8 tuyen xe dien mat dat trung tam da nang
Vị trí sân bay Đà Nẵng trục Đông - Tây kết nối biển Mỹ Khê được đề xuất ưu tiên đầu tư làm tuyến xe điện mặt đất. (Ảnh: Văn Luận).

Tìm hiểu của chúng tôi, tính đến tháng 6/2018, TP Đà Nẵng có 72.000 ô tô, hơn 894.000 xe máy, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại các tuyến đường trung tâm, sân bay.

Vào ngày 1/3 tới, Đà Nẵng sẽ kí kết với Liên danh Công ty Sakae Holdings và Công ty Surbana Jurong của Singapore về lập đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; và thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030.

cong ty han quoc de xuat lam 2 tuyen tau dien ngam 8 tuyen xe dien mat dat trung tam da nang Tàu điện siêu tốc, quãng đường Hà Nội - Sài Gòn chỉ gần 2 tiếng

Các dự án tàu điện di chuyển với tốc độ cận âm thanh (Hyperloop) đang được các nước triển khai. Với tốc độ 1.200 km/h thì quãng ...

cong ty han quoc de xuat lam 2 tuyen tau dien ngam 8 tuyen xe dien mat dat trung tam da nang Lần đầu tiên người dân Hà Nội đi tàu điện Cát Linh – Hà Đông

Trên tàu Cát Linh – Hà Đông có sự hiện diện của nhiều hành khách thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi khác nhau từ trẻ ...

cong ty han quoc de xuat lam 2 tuyen tau dien ngam 8 tuyen xe dien mat dat trung tam da nang Ga tàu điện ngầm ngập nước, dân háo hức bơi lội

Người dân ở Uppasala, Thuỵ Điển hào hứng bơi lội, nghịch nước tại một ga tàu điện ngầm ngập nước sau mưa lớn.

cong ty han quoc de xuat lam 2 tuyen tau dien ngam 8 tuyen xe dien mat dat trung tam da nang Đề xuất xây 2 tuyến tàu điện tự động không người lái tại Đà Nẵng

2 tuyến tàu điện tự động không người lái được phía Nhật Bản đề xuất nghiên cứu xây dựng tại trung tâm TP Đà Nẵng ...

chọn
Khu vực sẽ làm cầu gần 800 tỷ đồng kết nối TP HCM - Tây Ninh
Cầu Rạch Dơi trên đường Lê Văn Lương là một trong các dự án sẽ được TP HCM ưu tiên đầu tư thời gian tới để tăng kết nối với tỉnh Tây Ninh, với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng.