Cùng là đàn ông, vì sao họ giàu?

78 năm trước đây, nhà báo Napoleon Hill đã nghiên cứu 500 người đàn ông giàu có nhất thế giới và tìm ra bí quyết giúp sự nghiệp thành công. 
cung la dan ong vi sao ho giau
Napoleon Hill từng nghiên cứu sự nghiệp của nhiều tỷ phú, bao gồm cả Andrew Carnegie - "Vua Thép". Ông là người giàu thứ 2 trong lịch sử thế giới. Ông cũng là người đã góp phần làm cho ngành công nghiệp sản xuất thép của Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ 19

1. Khởi nghiệp bằng ước mơ

Tất cả các tỷ phú đáng ngưỡng mộ trên thế giới đều bắt đầu làm giàu với ước mơ, thậm chí là suy nghĩ ám ảnh tâm trí họ: Mình phải thành công, mình phải có tiền. Từ sức mạnh nội tâm, họ vạch định cho mình kế hoạch làm việc, chiến lược phát triển năng lực bản thân sao cho mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây trôi qua đều sinh ra lợi nhuận.

Tỷ phú luôn nghĩ cách kiếm tiền trước khi phải tiêu tiền. Đến khi mở hầu bao, họ lại tiếp tục nghĩ cách để khoản chi ấy mang về những lợi ích "đẻ" ra tiền.

2. Tin tưởng vào bản thân

Không thể làm giàu nếu không có niềm tin vào chính mình. Theo phân tích của Napoleon Hill, các tỷ phú ông từng tiếp xúc đều có niềm tin mãnh liệt vào bản thân họ, không chỉ là năng lực, trí tuệ mà còn là "sứ mệnh" với thế giới, với lịch sử. Như tác giả Steve Siebold từng viết : "Là người giàu không phải là một đặc ân. Là người giàu là một quyền. Nếu bạn tạo ra giá trị lớn cho nhiều người khác, bạn có quyền được làm giàu như bạn muốn."

3. Biến việc kiếm tiền và tích lũy tiền thành thói quen

Hiếm có tỷ phú nào làm bao nhiêu ăn bấy nhiêu, hoặc vung tay quá trán cho những sở thích viển vông không ra tiền. Họ, hơn ai hết là những người luôn làm việc chăm chỉ, coi việc kiếm tiền và tích lũy tiền bạc là thói quen cần duy trì mỗi ngày. Cứ như vậy, lợi nhuận sinh lợi nhuận, tài khoản ngân hàng cũng ngày một lớn hơn.

Câu chuyện cảm xúc, cảm hứng gần như không xuất hiện trong nguyên tắc làm việc của các tỷ phú. Thái độ nghiêm túc với tiền bạc, nghiêm khắc với bản thân khi lao động chính là yếu tố quan trọng giúp họ thành công.

4. Phát triển kiến thức chuyên ngành

Mỗi tỷ phú trước khi thành tỷ phú đều trải qua quá trình đào bới, khám phá, tích lũy kiến thức trong lĩnh vực mình theo đuổi. Nhiều người trong số đó, theo cách gọi của Napoleon Hill "Thực sự là chuyên gia hàng đầu với kiến thức uyên thâm, nhưng họ không thỏa mãn, họ luôn luôn muốn biết nhiều và nhiều hơn nữa". Sự am hiểu giúp hạn chế tối đa rủi ro kinh doanh, và cũng vì thế, làm đầy thêm túi tiền cho các tỷ phú.

Điểm thú vị ở chỗ, dù hoạt động trong lĩnh vực nào, các tỷ phú cũng gặp nhau ở tư duy tài chính siêu nhạy.

5. Đối xử với ý tưởng như báu vật

Muốn làm giàu thì đừng xem nhẹ các ý tưởng, dù là của mình hay của cộng sự. Bởi những ý tưởng đó có thể đưa đường chỉ lối bạn đến với mỏ vàng.

Những tỷ phú hàng đầu thế giới là những bậc thầy trong việc nắm bắt và vận dụng ý tưởng. Họ luôn tìm cách khuyến khích cộng sự, nhân viên và thậm chí - chính bộ não của họ tư duy để nảy sinh ý tưởng.

"Không có ý tưởng xấu hay ý tưởng tốt. Chỉ có ý tưởng phù hợp hay không phù hợp với thời điểm và hoàn cảnh. Vì vậy đừng lười tư duy và triệt tiêu các ý tưởng bạn có".

cung la dan ong vi sao ho giau
Bill Gates - Nhân vật của thời đại!

6. Nhắm thẳng mục tiêu

Hình dung ra thành công của mình sẽ giúp con đường đi đến thành công rõ ràng và dễ đi hơn. Một tỷ phú dầu mỏ tiết lộ: "Sẽ có lúc bạn nhìn thấy những nguồn lợi hấp dẫn trước mắt, sẽ cảm thấy bị chúng chinh phục. Nhưng đừng dao dộng, số lợi nhuận ấy chẳng là gì cả so với thành công bạn đạt được sau này".

Nhưng nhắm thẳng mục tiêu có phải là từ chối các cơ hội không? Theo ghi chép của Napoleon Hill từ các tỷ phú là "Không"! Cuộc sống đem lại rất nhiều cơ hội, nhưng chỉ nên nắm bắt những cơ hội phù hợp với mục đích phát triển sự nghiệp của mình.

7. Quyết đoán

Hay còn được hiểu là bản lĩnh của người đứng đầu. Sau một ngày làm việc, những người đàn ông này sẽ cảm thấy thật tồi tệ nếu không đưa ra bất cứ quyết định nào cả, dù chỉ là tối nay ăn gì - Theo ghi chép của Napoleon. Bởi việc đắn đo, do dự chẳng mang lại lợi ích, ngược lại còn làm cho niềm tin vào bản thân, niềm tin của mọi người đối với họ lao dốc trầm trọng.

Nhưng quyết đoán không có nghĩa là độc đoán. Họ cũng thường tham khảo ý kiến của những người tin cậy, thậm chí nghe ngóng tứ phía trước đó, nhưng quyết định cuối cùng là của họ, không ai có thể can thiệp hay thay đổi chúng.

Đúng là làm giàu không dễ!

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.