Patrick Grant: Khi giám đốc vào vai nhà thiết kế

Quyến rũ, thông minh, mặc đẹp và một thân hình không hề thua kém người mẫu, giám khảo của cuộc thi thời trang nổi tiếng trên truyền hình Anh The Great British Sewing Bee thực sự là một người may mắn.

Cuộc sống vốn không công bằng. Sẽ có những người may mắn sở hữu nhiều điều tốt đẹp để đứng ra ngoài để đứng trên sân khấu và được trọng vọng. Patrick Grant là một người như thế. Quyến rũ, thông minh, mặc đẹp và một thân hình không hề thua kém người mẫu, giám khảo của cuộc thi thời trang nổi tiếng trên truyền hình Anh The Great British Sewing Bee thực sự là một người may mắn. Và nếu không nhờ tài năng không thể chối cãi, có lẽ vị giám khảo này sẽ bị kha khá người ghen ghét với sự may mắn mình có.

patrick grant khi giam doc vao vai nha thiet ke
Thời trang không phải là con đường sự nghiệp đầu tiên mà Patrick Grant theo đuổi. Anh đã từng học về kiến trúc sư tại Leeds, có một khóa học ngắn về marketing, sai đó là học thạc sĩ tại trường đại học Oxford

Patrick Grant là gương mặt tài năng thứ 2 được trao giải BFC/GQ Designer Menswear Fund Award do Hội đồng thời trang Anh và quỹ dành cho thiết kế thời trang nam của tạp chí GQ vào năm 2015. Để có được giải thưởng lên đến 150.000 bảng Anh và một chương trình đào tạo danh giá trong vòng 12 tháng, chắc hẳn ở Patrick phải có điều gì đó mới khiến những vị giám khảo khó tính gật đầu ưng thuận.

"Patrick là người chiến thắng vì anh có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và một ý tưởng rất rõ ràng số tiền thưởng - quỹ hỗ trợ các nhà thiết kế thời trang nam có thể giúp ích cho anh ấy như thế nào. Patrick cũng hiểu rõ khóa đào tạo sẽ góp phần như thế nào cho hoạt động kinh doanh của mình", đây chính là những lời mà Tổng giám đốc điều hành của Hội đồng thời trang Anh Quốc, bà Caroline Rush đã dành cho Patrick Grant. Vậy là chúng ta đã hiểu, Patrick Grant có đầu óc của một nhà kinh doanh, nhưng với thời trang anh cũng là một nhà thiết kế có tiềm năng và cực kỳ hứa hẹn.

Thời trang không phải là con đường sự nghiệp đầu tiên mà Patrick Grant theo đuổi. Anh đã từng học về kiến trúc sư tại Leeds, có một khóa học ngắn về marketing, sai đó là học thạc sĩ tại trường đại học Oxford. Nhưng rồi một ngày nọ, chàng trai trẻ đã đọc một tờ quảng cáo rao bán một xưởng thời trang tư nhân trên tờ Financial Times. Ngay từ giây phút đó, anh đã biết mình cần theo đuổi điều gì.

Bước đi đầu tiên của Patrick Grant trên con đường của mình là mua lại thương hiệu thời trang may đo gia đình Norton & Sons. Thời điểm bắt đầu kinh doanh cũng là khi Patrick mới tốt nghiệp, công ty anh làm chủ chỉ có đúng 3 nhân viên: một thợ may, một thợ cắt vải bán thời gian và anh. 3 năm sau đó là khoảng thời gian rất khó khăn với Patrick, mỗi tuần làm việc đến 100 tiếng và gần như không có kì nghỉ hay thậm chí là thu nhập. Nhưng rồi sau cùng, chuyện kinh doanh cũng đã khởi sắc.

Nhờ việc mua lại Norton & Sons, Patrick Grant cũng có quyền sở hữu của 2 doanh nhiệp khác là E Tautz và Hammond & Co. Trong đó, E Tautz là thương hiệu cung cấp trang phục quân sự và đã từng phục vụ những khách hàng có tiếng trong quá khứ. Sau khi sát nhập vào Norton & Sons, E Tautz đã bị lãng quên, cho đến khi Patrick mang lại hương sắc mới cho thương hiệu lâu đời này vào năm 2009. Với Patrick, những trang phục của E Tautz dễ mặc hơn và có thể cho anh dáng vẻ đứng đắn mà không cần mặc suit.

patrick grant khi giam doc vao vai nha thiet ke
Patrick Grant yêu thích việc mình làm, và với anh đó là điều tạo nên một chương trình hấp dẫn.

Bộ sưu tập đầu tiên ra mắt đã được giới phê bình khen ngợi, tuy nhiên với chuyện kinh doanh thì lại khác. Patrick Grant mong muốn tất cả mọi quy trình làm nên sản phẩm đều phải thực hiện tại Anh, quyết tâm đó của anh đã ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành. "Chúng tôi tự tay làm nên mọi thứ trong các nhà máy ở Anh và dùng những bộ đồ đẹp nhất do chính tay mình làm nên. Số lượng trang phục rất ít và giá thành thì đắt." Đó chỉ là phần mở đầu của những khó khăn sau đó, nhưng Patrick Grant đã vượt qua tất cả.

Bước tiến đầu tiên của anh chính là mở cửa hàng E Tautz đầu tiên trên phố Duke Street tại London's Mayfair. Cửa hàng đã nhanh chóng trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của nhiều quý ông nước Anh. Có rất nhiều khách hàng làm việc trong lĩnh vực thời trang, nhiều ông chủ lớn của những thương hiệu cao cấp.

Tuy nhiên, Patrick Grant không phải là người ngủ quên trong chiến thắng. Quá chán chường vì phải liên tục ngắm nhìn những bộ trang phục quá đỗi quý phái dành cho nam giới, anh đã chuyển sang hướng khác.Thành công là vậy trong lĩnh vực kinh doanh và thiết kế, nhưng với phần lớn khán giả Anh, Patrick Grant thường được biết đến với vai trò một giám khảo trong chương trình The Great British Sewing Bee. Và người đàn ông may mắn này cũng thừa nhận, việc xuất hiện trên chương trình đã rất giúp ích cho hoạt động kinh doanh của anh. Nhưng trên tất cả, Patrick Grant yêu thích việc mình làm, và với anh đó là điều tạo nên một chương trình hấp dẫn.

Trang Lưu

Dịch từ M.Man

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.