Cưới phải một cô vợ chả ra gì...

Có đôi lần, inbox (facebook) tôi là những tâm sự của các ông chồng. Rằng họ đã lỡ cưới một cô vợ chả ra gì. Rằng phụ nữ thật là quá đáng. Rằng vợ họ thật quá quắt...

Hầu hết đàn ông tôi biết đều trải qua một giai đoạn được gọi là "shock" hôn nhân trong những năm đầu của cuộc hôn nhân. Bản thân tôi cũng từng trải qua cảm giác đó. Nó xảy ra bởi phụ nữ trước và sau khi cưới rất nhiều thay đổi. Có những thay đổi đột ngột và có những thay đổi từ từ. Kiểu trước khi cưới thì rất thích lê la phố xá với người yêu, đi đâu với anh cũng là hạnh phúc của em.

cuoi phai mot co vo cha ra gi
Hầu hết đàn ông đều trải qua một giai đoạn được gọi là "shock" hôn nhân... (Ảnh minh họa)

Cưới xong một thời gian thì không còn muốn lê la nữa mà thay vào đó là ngồi nơi mát mẻ, đi nơi cần đi. Hay kiểu chăm sóc khi yêu và chăm lo khi cưới. Khi đang yêu, anh mệt thì chăm anh. Khi cưới về, anh mệt thì cằn nhằn anh sao để mình mệt như thế. Khi yêu thì anh ăn gì em mua. Khi cưới về thì em mua gì anh (phải) ăn nấy. Và đàn ông nhiều người bị shock với sự thay đổi ấy. Rồi là môi trường sống, không gian sống cũng bị chia sẻ, nhiều ràng buộc, trách nhiệm. Là còn chưa kể có con hay phải cùng lúc để tâm đến gia đình hai bên...

Tin tốt là đàn ông bị shock luôn là những người đàn ông quan tâm đến vợ, yêu gia đình, trân trọng gia đình. Bởi nếu không yêu, không quan tâm, không trân trọng sẽ không bị shock đâu. Tin xấu là nhiều đàn ông "không qua khỏi" sau cú shock. Họ sẽ học cách sống của những gã đàn ông không trải qua cú shock. Có nghĩa là vô tâm để nhẹ đầu. Mà số này thì đông đấy!

Cú shock mang tên: Cưới phải một cô vợ chả ra gì!

Là tại sao cô ấy không hiểu rằng tôi rất yêu cô ấy? Lúc nào cô ấy cũng kể chồng cái A, chồng cái C yêu vợ thế này thế nọ. Mỗi người một cách yêu vợ chứ? Sao cứ bắt tôi phải yêu vợ giống người này hay người kia???

Sự thực là: Em có thể khoe cùng bạn bè em điều gì về anh??? Anh có thể không yêu em giống chồng cái A, chồng cái C nhưng hãy cho em cảm giác được anh yêu như em mong muốn chứ đừng là yêu theo cái cách anh chỉ thế thôi, em đừng có mà đòi hỏi. Không! Hãy cho em thấy anh nỗ lực yêu em thế nào đi! Hãy cho nàng thấy nỗ lực của anh chứ không phải cách anh yêu nàng thế nào...

Là tại sao cô ấy luôn đòi hỏi? Vừa muốn chồng khoẻ như lực sỹ, lại muốn chồng lãng mạn như nghệ sỹ, lại thích chồng phải tận tâm như bác sỹ, thêm khí khái của hiệp sỹ, với lị oai oách như tiến sỹ... Tôi có phải là kịch sỹ đâu để diễn nhiều vai như thế??? Sự thật là: Người phụ nữ nào cũng kỳ vọng nhiều vào chồng. Càng yêu thì càng kỳ vọng. Mong chồng tốt lên mỗi ngày. Để có thể rạng rỡ khi nói về chồng. Là bởi "chồng em áo rách em thương- chồng người áo gấm xông hương em...buồn".

Có ai không muốn hãnh diện về chồng mình??? Ngay cả những đòi hỏi kiểu: Trưa nay đến đón em đi ăn nhé! Vốn là bởi "em đang nhớ chồng". Phụ nữ vốn vậy, họ mong đợi vào chồng mình. Càng yêu càng mong đợi nhiều. Hết yêu là hết mong đợi. Anh còn giữ được sự mong đợi thì anh còn giữ được trái tim cô ấy!

Là tại sao cô ấy khác thế so với hồi đang yêu? Cứ như thể hồi ấy cô ta làm hàng, làm màu vậy.

Sự thực là: Trước khi cưới, nàng chỉ sống cho bản thân nàng. Mọi thứ đã có hàng trăm đàn ông tình nguyện phụ tá, giúp đỡ. Lại thêm mẹ nàng. Lại thêm bố nàng - người đàn ông duy nhất luôn thấy con gái mình là một công chúa. Nhưng khi cưới chồng rồi, nàng có cả một gia đình để lèo lái. Nàng có xiết bao thứ phải tự tay làm mà không thể nhờ bất cứ người đàn ông nào khác ngoài chồng mình giúp. Nàng nỗ lực để có một cuộc hôn nhân đẹp nhất. Hoặc chí ít là tươm tất nhất. Nên nàng phải cắt bỏ đi nhiều thứ trong cuộc đời nàng. Làm vợ vốn là một "bộ gen" ẩn, cưới là sự kích hoạt bộ gen ấy hoạt động. Là còn chưa kể làm mẹ, làm dâu. May mắn thì có chồng chia sẻ. Mà đời thì lại ít vận may!

Tôi không bênh phụ nữ! Nếu có anh nào rảnh miệng phân tích lại, bắt bẻ lại tôi rằng làm chồng cũng khó không kém thì tôi cảm ơn. Nhưng tôi nghĩ, đàn ông vốn là kẻ hào sảng. Ai lại đi cân đong đo đếm việc mình đã làm gì cho vợ để vênh mặt tự đắc? Đàn ông ai lại ngồi ghi sổ ra mình đã tốn bao nhiêu khi chăm vợ? Tin tôi đi, anh mà ngồi tính thế thì anh nên nuôi lấy một con cún thay vì lấy vợ. Bởi chó thì trung thành và vâng lời chủ. Còn lấy vợ thì thôi! Bởi vốn hầu hết phụ nữ khi dốc lòng yêu chồng thì đều là những cô vợ chả ra gì. Và vì chính cái sự chả ra gì ấy mà ta có một cuộc hôn nhân rất ra gì vậy!

Hoàng Anh Tú

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City