9 lời khuyên hạnh phúc cho đàn ông dưới 30 tuổi

Hạnh phúc không phải là thứ xa xỉ hay đắt đỏ mà bạn không thể có được. Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống mà đôi khi, đàn ông trẻ - vì nghĩ đến những "công to việc lớn" mà vô tình quên đi mất... 

9 lời khuyên (hay chia sẻ) nhỏ dưới đây có thể giúp cho cuộc sống đàn ông trẻ nói chung, những người vẫn đang "than sầu kể khổ" nói riêng suy nghĩ lại...

1. Giữ quan hệ thân tình với bạn bè và gia đình

Tình thân rất quan trọng. Nếu bạn có thành công, lắm tiền nhiều của đến đâu mà đơn độc, thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào hạnh phúc. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng đàn ông có mối quan hệ thân tình với bạn bè và gia đình có tuổi thọ trung bình cao hơn những người còn lại.

Vì vậy, đừng vì mải lo sự nghiệp mà lãng quên bè bạn, gia đình!

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi
Giữ quan hệ thân tình với bạn bè và gia đình

2. Luôn ghi nhớ thời gian quan trọng hơn tiền bạc

Bạn thích đọc sách, thích du lịch, đam mê thể thao... vậy thì cứ làm những gì mình muốn khi còn trẻ, còn khỏe, còn đủ trí lực để thực hiện. Làm việc và chăm chỉ kiếm tiền là tốt, nhưng không nên vì thế mà bỏ qua tất cả những vui thú khác của cuộc đời. Đến khi bạn 70 tuổi, có cả triệu đô trong tài khoản cũng không thể nào mua được tuổi thanh xuân.

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

3. Tính toán chi phí và sống trong hạn mức cho phép

Làm việc ít, chi tiêu quá nhiều, không có sổ tiết kiệm... nhưng bạn lại mơ mộng mua xe hơi, đi du lịch, xây nhà mới? Đó là điều hoang tưởng! Hãy tính toán mọi chi phí sinh hoạt trong hạn mức cho phép, dành ra cho mình một khoản tiết kiệm để thực hiện ước mơ. Nhưng cũng chỉ nên thực hiện từng bước chứ đừng gom tất cả các khoản lớn chi một lúc, kẻo lại tự đẩy mình vào vòng quay của đồng tiền.

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

4. Suy nghĩ tích cực

Đứng trước mọi khó khăn, chúng ta luôn có quyền được chọn lựa thái độ mong muốn, hoặc là vui vẻ, chấp nhận, hoặc là bế tắc chán nản. Chọn sao để mình đỡ khổ đỡ buồn thì chọn!

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

5. Dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè

Thường xuyên giữ kết nối và giao lưu cùng bạn bè giúp bạn có cái nhìn khách quan về bản thân. Bạn bè cũng là 'vitamin cho tâm hồn' những lúc cần thiết, giúp bạn vượt qua khó khăn và thêm niềm vui trong cuộc sống! Có người để sẻ chia và đồng cảm vẫn hơn cô độc một mình phải không nào?

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

6. Tặng niềm vui cho những người mình yêu thương

Đừng đánh đồng niềm vui là tiền bạc. Bạn bận rộn, bạn mải gây dựng sự nghiệp nên bạn cho mình quyền được quên sinh nhật vợ, lỡ sinh nhật mẹ, không thể dự bữa cơm đoàn tụ gia đình ngày lễ... tất cả những điều đó không thể bù đắp bằng tiền. Hãy tặng niềm vui cho người bạn thương yêu bằng chính sự quan tâm giản dị.

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

7. Chi tiền theo nhu cầu và cảm xúc, đừng chi theo tính toán!

Nghe có vẻ hơi... sến, nhưng thực sự đây là một trong những điều khiến cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn. Hãy mua những món mình thực sự cần và thích, đừng mua đồ chỉ vì "kém miếng khó chịu" với ai đấy, vì khoe khoang hay "làm màu". Cuối cùng, đồ vật mình không cần và không thích, thì dù đắt đến mấy cũng là những thứ bỏ đi.

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

8. Chăm chỉ thể dục thể thao

Thể dục thể thao giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, giảm nguy cơ bệnh tật và giúp bạn có cơ thể rắn chắc hơn. Thể lực mạnh mẽ thì tinh thần cũng hưng phấn và sáng suốt. Đừng lười nhác thêm một phút nào, hãy lên kế hoạch luyện tập ngay!

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

9. Trân trọng những khoảnh khắc ở hiện tại

Bạn và nàng hẹn hò nhưng mỗi người lại ôm một chiếc smart phone, lướt web, xem facebook và quên luôn sự tồn tại của nhau? Bạn đang đánh mất những giây phút ngọt ngào đáng quý mà không hay.

Hãy trân quý phút giây hiện tại, vì hiện tại trôi qua, không lấy lại được. Bất cứ sự thờ ơ nào cũng có thể khiến bạn hối tiếc về sau.

9 loi khuyen hanh phuc cho dan ong duoi 30 tuoi

Nếu không tin 9 lời khuyên này, hãy hỏi những người đàn ông trên 30 tuổi quanh bạn.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City