Hỏi đàn ông - chung thủy có khó lắm không?

Vì nhiều người vợ đang đau đáu đánh giá sự thủy chung của các anh. 
hoi dan ong chung thuy co kho lam khong
Đàn ông chung thủy - Khó lắm hay không? (Ảnh minh họa)

Trên thế giới có một trang web mở dịch vụ hẹn hò dành riêng cho người đã kết hôn, mà khách hàng đa phần là nam giới. Trang web có tên Ashley Madison. Trang mạng hẹn hò này nổi lên như cồn sau sự kiện bị hacker đánh cắp nhiều thông tin mật vào tháng 8 năm ngoái, đưa ra quan điểm rằng chế độ một vợ một chồng không hề vững chắc, giống như cái chế độ an ninh của chính website này vậy. Dữ liệu mật của công ty bị phát tán ra ngoài khiến nhiều người chợt giật mình về hai chữ "chung thủy" trong hôn nhân.

Trong bài nghiên cứu Sex and Repression in Savage Society được xuất bản năm 1927, nhà nhân loại học người Ba Lan Bronislaw Malinowski đã đưa ra trường hợp cụ thể về một xã hội không cần đến chế độ một vợ một chồng. Đó là tộc người Trobriand Islanders, một cộng đồng sống tách biệt trên những đảo san hô vòng ở bờ biển phía đông New Guinea. Người dân nơi đây không hề nghĩ rằng có sự gắn kết giữa "giao cấu" và "mang thai". Họ tin rằng cái thai trong bụng người phụ nữ là do một linh hồn có tên Baloma tạo ra, trong khi những người cha đã "trực tiếp" tạo nên những đứa trẻ sẽ không phải chịu trách nhiệm hay phải chăm sóc cho gia đình người mẹ. Các mối quan hệ kết đôi giữa một người đàn ông và một người phụ nữ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.

Nhưng, khi tộc người này được tiếp xúc với văn hóa phương Tây, những lễ cưới gắn kết đúng nghĩa đã trở nên phổ biến. Những người cha đã ý thức được đứa trẻ là con của họ, cảm giác của đấng sinh thành xuất hiện. Trò chơi về những mối quan hệ ngắn hạn chấm dứt. Thời đại của hôn nhân một vợ một chồng bắt đầu, kèm theo đó là những đòi hỏi về niềm tin và lòng chung thủy.

Thực tế này cho thấy, dù ở đâu, trong xã hội và văn hóa nào, mong muốn về chung thủy trong hôn nhân cũng được đề cao, thậm chí hơn cả tình yêu.

Tâm lý chung của phụ nữ là khó có thể đồng cảm, chấp nhận, tha thứ cho người bạn đời không chung thủy. Họ cho rằng, việc đàn ông "thèm muốn" một (hay nhiều) mối quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân cho thấy sự ích kỷ và tầm thường. Nếu không hài lòng với vợ, đàn ông nên tỏ thái độ dứt khoát, thậm chí... ly hôn.

Những câu chuyện ồn ào showbiz chuyện đại gia A phản bội vợ chạy theo cô người mẫu B, chuyện 'hợp đồng tình ái' giá nghìn USD, chuyện nhiều cán bộ mất chức vì lộ ảnh 'nóng' với nhân tình trẻ... càng khiến những người phụ nữ đang là vợ - là mẹ thêm đau đáu về hai chữ "chung thủy" trong hôn nhân.

Câu hỏi chung được đặt ra là, "chung thủy" có nằm quá xa tầm với của đàn ông hay không?

Trang Lưu

Dịch từ GG

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City