Chối cãi kiểu đàn ông khi bị hỏi 'già rồi sao chưa lấy vợ?'

Chẳng riêng gì đàn bà, đàn ông độc thân cũng đối diện vô vàn áp lực từ bè bạn và gia đinh chỉ vì "tội" muộn vợ. Dưới đây là một vài mẹo "chối tội" hữu hiệu giúp đàn ông... "trắng án"! 
choi cai kieu dan ong khi bi hoi gia roi sao chua lay vo
Hơn 30 tuổi mà chưa lấy vợ, đàn ông cũng bị giục giã chẳng kém phần phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Độ tuổi kết hôn trung bình ở phụ nữ là 22 đến 25, trong khi ở nam giới muộn hơn, từ 25 đến 27. Tuy nhiên, gia đình - bạn bè hay chính quan niệm xã hội khó chấp nhận những gã "cứng đầu", vượt tuổi kết hôn cả chục vẫn chưa thấy "ý kiến" gì. Phụ nữ sang tuổi 28 đã bị xếp vào hàng "ế", còn nam giới ngoài ba mươi chưa lấy vợ ư? Nhận ngay dấu chấm hỏi: "Hay là có vấn đề gì?".

Thực tế, vấn đề duy nhất ở đây không đến từ sức khỏe, lại càng không vì tiền bạc. Chưa kết hôn, đơn giản chỉ là vì bản thân chưa sẵn sàng buộc đời mình vào đời một người khác. Cuộc sống hiện đại cho phép đàn ông duy trì mối quan hệ tốt đẹp với phụ nữ dưới nhiều hình thức, bạn bè có, tâm giao có, người tình cũng có... hai người chấp nhận ở bên nhau, chia sẻ mọi điều với nhau nhưng không (hoặc chưa) muốn hôn nhân ràng buộc.

Độc thân ở thời điểm hiện tại, không có nghĩa sẽ độc thân cả đời. Đàn ông thừa hiểu có yêu tự do và độc lập đến mấy, sẽ có lúc muốn tìm về ngôi nhà được bàn tay phụ nữ chăm lo. Ý tứ là thế, nhưng đàn ông đâu dễ kể lể với từng người tôi chưa kết hôn vì thế này, tôi muộn vợ vì thế kia, đừng hiểu lầm tôi nhé... Sống trên đời, chuyện tình cảm, lấy vợ làm nhà là vấn đề cá nhân, (nên) do bản thân tự định đoạt.

Một vài mẹo đối đáp dưới đây sẽ giúp đàn ông thoát khỏi vòng vây: "Sao giờ này còn chưa lấy vợ".

choi cai kieu dan ong khi bi hoi gia roi sao chua lay vo
(Ảnh minh họa)

1. "Tôi/anh/tớ nhát quá nên chưa tán được cô nào" - Đóng vai gã "nhát gái" dễ được cảm thông.

choi cai kieu dan ong khi bi hoi gia roi sao chua lay vo
(Ảnh minh họa)

2. "Hôn nhân cần nhiều thứ lắm, mà em/tôi/cháu chưa có nhà có cửa, chưa có gì" - Vì còn bận lập nghiệp, phấn đấu vì chí tiến thủ nên chưa có thời gian yêu đương, lấy vợ là đúng rồi.

choi cai kieu dan ong khi bi hoi gia roi sao chua lay vo
(Ảnh minh họa)

3. "Nhiều cô quá, chưa biết lấy cô nào" - Một câu đùa vui nửa đùa nửa thật cũng dễ nhận được cái gật đầu thông cảm của người nhà.

choi cai kieu dan ong khi bi hoi gia roi sao chua lay vo
(Ảnh minh họa)

4. "Con/cháu vẫn lo cho bố mẹ nhiều, chưa muốn san sẻ tình cảm và quan tâm với ai khác" - Vừa thể hiện sự chân thành, vừa khiến bậc phụ huynh muốn "dồn" vào thế phải lấy vợ cũng khó.

Henry

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City