Marc Jacobs: Trên ngực tôi xăm dòng chữ \"không biết xấu hổ\"!


"Bạn có thể hỏi tôi bất cứ điều gì. Tôi là một cuốn sách mở. Bạn muốn biết gì nào?"

Vâng, đó là những lời nói của Marc Jacobs, nhà thiết kế 52 tuổi thông minh và giàu lòng tự trọng. Trong bài phỏng vấn cho The Guardian, Marc Jacobs đã không ngần ngại nói: "Trên ngực tôi có hình săm với dòng chữ "không biết xấu hổ". Tôi muốn thành thực hết mức có thể. Tôi sẽ ngủ ngon hơn về đêm".

Marc Jacobs ra mắt lần đầu trên tạp chí Vogue Mỹ vào năm 1986, với bộ tóc dài khỏe khoắn và chiếc áo sweater đen quá khổ, đứng ở hàng sau trong một bức hình chụp 8 nhà thiết kế triển vọng. 30 năm sau đó, người đàn ông ấy vẫn xuất hiện đầy uy lực, khép lại tuần lễ thời trang New York Fashion Week.

marc jacobs tren nguc toi xam dong chu khong biet xau ho
Marc luôn quan niệm mối quan hệ của mình với thời trang cũng giống như việc chúng ta diễn những bộ phim của chính mình và lựa chọn phục trang để hoàn thành vai diễn ta mong muốn

Ở tuổi 52, thân hình của Marc Jacobs quả thực thật đáng ngưỡng mộ. Ông cũng không ngần ngại tiết lộ rằng cũng phải nhờ đến một chút "giúp đỡ" để có được làn da tươi trẻ đến vậy.

Marc luôn quan niệm mối quan hệ của mình với thời trang cũng giống như việc chúng ta diễn những bộ phim của chính mình và lựa chọn phục trang để hoàn thành vai diễn ta mong muốn: "Bạn có thể mặc áo cánh, quần jeans và váy, bạn kết hợp chúng với nhau và chúng kể lại câu chuyện của bạn."

Quan điểm này của Marc rất có ý nghĩa với những người luôn cảm thấy lạc lõng ngoài đời thực, hoặc nhưng chiếc quần jeans và bộ váy ngoài kia không hề giúp họ nói lên mình là ai. Marc Jacobs đặc biệt đồng cảm với những chia sẻ của đạo diễn loạt phim Ma trận Lana Wachowski về trải nghiệm của một người chuyển giới tại lễ trao giải Human Rights Campaign's Visibility award tháng 10/2012. Marc đã biết mình là người đồng tính ngay từ khi còn bé. Ông không thích chơi thể thao như nhiều cậu bé cùng tuổi khác mà thích làm đồ gốm, thêu quần jeans và đi mua sắm quần áo đi học. Ông chỉ biết rằng mình khác biệt, điều đó thực sự rất khó khăn. Đó cũng là lí do vì sao ông đồng cảm với những lời nói của đạo diễn Lana đến vậy. "Không phải điều đó sẽ thật tuyệt sao nếu như tất cả chúng ta có thể chấp nhận những khác biệt của nhau?", nhà thiết kế chia sẻ.

Marc Jacobs rất cởi mở về chuyện giới tính trong những bộ đồ. Người đàn ông ấy đã mặc một chiếc váy xếp để đi làm giám khảo vào năm 2010, diện một chiếc đầm đen đến Met Gala 2 năm sau đó. Marc Jacobs đã nói rằng ngay cả người yêu cũ của mình (Lorenzo Martone) cũng từng trêu đùa ông về việc mặc váy, nhưng ông không nhận thấy yếu tố "đực - cái" gì trong những món đồ thời trang: "Nếu có một chiếc áo khoác Prada vừa vặn với mình, tôi sẽ không thèm quan tâm là nó nằm trong một cửa hàng thời trang của nữ".

Mọi thứ đã thay đổi. Người yêu cũ của ông cũng trở nên cấp tiến hơn nhiều và không bao giờ nói lời châm chọc ông về điều này nữa.

marc jacobs tren nguc toi xam dong chu khong biet xau ho
Marc Jacobs từng chia sẻ trên tạp chí Vogue rằng không hề có hứng thú về mạng xã hội

Năm 1993, Marc Jacobs giành được giải thưởng danh giá CFDA Women’s Designer of the Year, nhưng cũng chính vì bộ sưu tập sáng tạo của mình mà ông bị sa thải khỏi Perry Ellis. Nhiều nhà thiết kế đang lên đã không trở lại sau một lần vấp ngã, Marc Jacobs không thế. Chỉ trong một năm ông đã trở lại trên sàn diễn New York fashion week với sự tham gia miễn phí của các siêu mẫu hàng đầu là Linda Evangelista và Naomi Campbell. Năm 1997, ông bắt đầu làm việc cho Louis Vuitton và biến công ty sản xuất túi xách thượng hạng này thành một thương hiệu thời trang đầy quyền lực.

Cũng trong khoảng thời gian đó, ông bắt đầu mở rộng đế chế Marc Jacobs bằng thương hiệu riêng - dòng thời trang Marc được cho ra đời vào năm 2001. Đến năm 2013, Marc rời khỏi Louis Vuitton để tập trung cho dòng thời trang của mình. Giờ đây, ông rất hứng thú và dồn sức cho một lĩnh vực hoàn toàn mới, dòng sản phẩm làm đẹp của Marc Jacobs: "Tôi yêu đồ mỹ phẩm. Nó giống như một show diễn vậy: bạn chọn màu sắc, hình ảnh, hình dáng và kết hợp với bao bì, tên gọi".

Còn một điều nữa mà Marc Jacobs không hề ngần ngại nói về, đó chính là mạng xã hội. Từng chia sẻ trên tạp chí Vogue rằng không hề có hứng thú về mạng xã hội, một tháng sau nhiều người phải ngã ngửa khi thấy ông xuất hiện một cách nhiệt tình trên Instagram cá nhân. Khi được hỏi về điều này, Marc có nói rằng có cảm thấy chút công kích, vì thời điểm đó đám đông đến phát điên vì gặp Kendall Jenner (hiện tượng mạng xã hội), và ông thấy điều đó thật điên rồ.

Dĩ nhiên, lí do ông thay đổi cũng xuất phát từ sự ngưỡng mộ với nét tính cách linh hoạt của Diana Vreeland, biên tập tạp chí Vouge. Vào cái ngày ông đọc lời nói của mình trên Vouge, ông đã về nhà và chụp ảnh tự sướng cho mình, "và đó là cách tài khoản Instagram của tôi ra đời."

Trang Lưu

Dịch từ G.Q

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.