Kiefer Sutherland - Sự trở lại của 'ác nhân'

Với những người yêu phim truyền hình Mỹ, Kiefer Sutherland không hề là cái tên xa lạ. Sự nghiệp của ông chính là niềm mơ ước của rất nhiều diễn viên trẻ tại Hollywood. 

Là con trai của một diễn viên người Canada, Kiefer Sutherland bắt đầu sự nghiệp tại kinh đô điện ảnh khi mới chỉ là một thiếu niên. Nghiệp diễn của ông bắt đầu với các vai phản diện trong nhiều bộ phim đình đám như Stand by Me, The Lost Boys, Flatiners và Bright Lights, Big City.

Sau nhiều vai diễn bí ẩn, xấu xa hay côn đồ, "ác nhân", bỗng một ngày Kiefer Sutherland thay đổi 180 độ, trở thành một nhân viên đặc vụ dũng cảm sẵn sàng bảo vệ đất nước và cứu lấy thế giới. Nhân vật đấy không ai khác chính là đặc vụ Jack Bauer trong seri phim truyền hình nổi tiếng 24 đã mang đến hào quang cho nam diễn viên. Sau 9 mùa phim gắn bó với 24, Kiefer Sutherland rút lui và tham gia nhiều dự án khác. Ông sẽ trở lại trong Flatliners bản remake hứa hẹn công chiếu vào hè năm sau.

Nam diễn viên đa tài thậm chí còn cho ra mắt album nhạc đồng quê vào tháng trước và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, trên tất cả, Kiefer Sutherland đã khiến nhiều khán giả hâm mộ không khỏi hào hứng khi trở lại màn ảnh nhỏ một cách bất ngờ với seri phim mới Designated Survivor.

Designated Survivor là dự án phim truyền hình mới của đài ABC. Nội dung phim kể về một nhân viên nội các không quyền thế (Kiefer Sutherland) bất ngờ được bổ nhiệm làm Tổng Thống sau khi tất cả các ứng viên tranh cử đã bị sát hại trong một cuộc họp của Hội đồng Liên Minh. Với sự trở lại của Kiefer Sutherland, seri phim mới này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả yêu phim.

kiefer sutherland su tro lai cua ac nhan
Kiefer Sutherland

Sự trở lại với phim truyền hình của Kiefer Sutherland đã khiến nhiều người không khỏi tò mò về dự án phim mới. Trong bài phỏng vấn của Mademan, nam diễn viên gạo cội đã chia sẻ về lý do nhận lời tham gia phim cũng như quan điểm của ông về nhân vật và các dự án riêng khác.

- Anh nói rằng mình muốn tạm nghỉ diễn phim truyền hình sau 9 mùa phim 24. Điều gì đã khiến anh thay đổi quyết định?

Kiefer Sutherland (KS): 24 là trải nghiệm tuyệt nhất trong nghề diễn của tôi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình phải diễn đi diễn lại một nhân vật. Tôi yêu môi trường truyền hình, nhưng tôi không có ý định làm một show truyền hình khác. Tôi chưa tìm được một kịch bản thật tốt và không muốn làm điều gì chỉ vì nghĩa vụ. Nhưng với kịch bản này tôi nghĩ mình cần đọc lướt qua, để ít ra tôi có thể phản hồi lại một cách thông minh và đưa ra rõ lý do nếu muốn từ chối, và tôi đã nhận ra nó đặc biệt như thế nào.

Kịch bản phim có kết cấu đẹp. Nó có yếu tố ly kỳ về nỗ lực tìm kiến kẻ gây ra chuyện. Có cả yếu tố gia đình trong đó. Chuyện xảy ra khi chỉ sau một đêm, cuộc sống của bạn trở thành cuộc đời của một Tổng thống Mỹ. Tôi đã đọc đến trang cuối cùng của kịch bản và nhận ra mình đang nắm giữ 10 năm cuộc đời trong lòng bàn tay.

- Anh xếp hạng nhân vật Tom Kirkman trong phim ở vị trí thứ mấy trong danh sách các vai diễn yêu thích của mình?

Ngay lúc này đây đó là nhân vật yêu thích nhất của tôi, vì tôi đang vào vai đó. Tôi không có ý phủ nhận hết những gì vai diễn đặc vụ Jack Bauer đã mang lại, nhưng nhân vật yêu thích của tôi sẽ luôn là vai diễn mà tôi đang thực hiện trong từng thời điểm.

- Vai trò của anh trong dự án "24: Legacy" là gì? Anh sẽ xuất hiện trong phim chứ?

Tôi hoàn toàn không có kế hoạch cho điều đó. Đạo diễn HowardGorlden sẽ thực hiện những ý tưởng của tôi hoặc cho tôi biết suy nghĩ của họ một cách lịch sự, và chắc chắn anh ấy không cần đến điều đó. Tôi có nói với đạo diễn rằng đường hướng phim theo đuổi thực sự rất thú vị. Một vài kịch bản đầu rất chắc tay. Tôi nghĩ họ đã tuyển diễn viên một cách khéo léo. Phiên bản mới của 24 sẽ thực sự thú vị và tôi chúc anh ấy điều tốt đẹp nhất.

- Anh phát hành album nhạc đồng quê có tên Down in a Hole vào tháng 8 vừa qua. Video đầu tiên đã được tiết lộ một chút trên mạng. Vậy anh đã cân bằng giữa âm nhạc và nghiệp diễn như thế nào?

Chúng tôi đã đi diễn tại các quán bar và club nhỏ trên khắp nước Mỹ và Canada. May mắn thay tôi thường chơi nhạc hoặc sáng tác khi thư giãn hoặc thả lỏng đầu óc khỏi công việc của mình. Vì vậy tôi chắc là mình đã viết khá nhiều. Đó là một cách để tách biệt mình khỏi việc phải ngồi học lời thoại liên tục. Hiện giờ cả hai lĩnh vực đã được cân bằng tốt.

- Sự nghiệp có cả âm nhạc và diễn xuất có làm anh thỏa mãn theo một cách khác?

Có chứ. Là một diễn viên, tôi yêu thích kể chuyện và là một phần trong bộ phim, là người nói ra những diễn biến trong đó. Là một người nhạc sĩ, tôi thích kể một câu chuyện mang tính cá nhân hơn và không có nhân vật nào sau đó. Với hai công việc, tôi đều yêu thích kể lại những câu chuyện.

Lưu Trang

(Dịch từ M.Man)

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.