Đàn ông định kết hôn đừng 'sốc' khi biết sự thật này...

Người nào còn "ngây thơ" nghĩ hôn nhân là lâu đài tình ái, là tuần trăng mật vô thời hạn thì mau mau tỉnh mộng trước những sự thật được bày dưới đây... 

Hôn nhân, ngoài tình yêu còn là việc hai người chấp nhận nhau với những thói quen - sở thích - quan điểm nhiều khác biệt. Là việc tuy kiếm tiền riêng nhưng phải tiêu chung, là một tỷ nỗi lo đính kèm với nhu cầu cơm - áo - gạo - nước...

Vì thế, đàn ông nếu thấy mình chưa đủ chín chắn, chưa đủ "mạnh" cả về trí và lực, thì thôi, có lẽ... đừng vội kết hôn!

Bạn nghĩ đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm? Thực tế những mộng tưởng đẹp đẽ ấy có thể bị cào nát bởi "thủ phạm" này đây!
Lấy nhau rồi, đêm đêm được đầu gối tay ấm với nàng, cùng thủ thỉ trò chuyện và làm những điều "nóng bỏng"? Đến khi có con rồi thì quên đi!
Mình sẽ đi làm về sớm, cùng nàng thưởng thức bữa tối dưới nến, nhấp rượu vang và say sưa nhìn vào mắt nhau? - Thực tế, cả hai đều mệt mỏi sau ngày dài làm việc. Sau bữa cơm tối giản dị, chỉ có thể cùng xem TV và dựa vào nhau ngủ thiếp ngon lành.
Chúng tôi sẽ có con và cùng nuôi dạy chúng, thật tuyệt vời! - Nhưng, rất nhiều đàn ông đã sốc khi biết rằng việc chăm trẻ, cho trẻ ăn thực sự là "đánh vật".
Bạn tưởng tượng những sáng chủ nhật đẹp trời, cả nhà cùng nhau đi dạo, ăn vài món ngon và kể chuyện cho nhau nghe? - Thôi, hãy tỉnh mộng ngay. Đám trẻ sẽ chẳng chịu ngồi yên, chúng sẽ tìm cách chạy nhảy phá phách khiến bạn muốn quên tiệt những sáng chủ nhật sau đó.
Đêm nào cũng sẽ cùng nàng "chơi" trò tình ái? - Ở với nhau lâu, vợ chồng cũng như bạn, và mỗi người có xu hướng quan tâm đến sở thích cá nhân nhiều hơn là những trò lãng mạn như thuở còn hẹn hò.
Có con rất tuyệt, bạn sẽ mua sách cho chúng, sẽ dạy chúng điều hay điều tốt? - Nhưng biết làm sao khi chúng thích quết sơn lên tường và đóng vai siêu nhân cứu thế giới?
Từ thực tế này, nhiều ông bố đã suy nghĩ lại việc đưa theo đám trẻ đi siêu thị!
Bữa tối gia đình thực tế sẽ sinh động hơn trong tưởng tượng của bạn nhiều.
Muốn tặng nàng vòng vèo túi xách ngày lễ gì đó ư? Chẳng thà mua thứ hữu ích để nàng (và cả nhà) cùng dùng được. Nhu đồ ăn, vé du lịch chẳng hạn. Quà tặng lãng mạn như thuở còn là tình nhân của nhau chỉ nên thỉnh thoảng áp dụng thôi. Hôn nhân là thế đấy!

Henry

Dịch từ BS

chọn