Cuộc đời có thể dài, nhưng 5 điểm du lịch này vẫn cần đi trước tuổi 30

Tuổi 30 như một cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người. Đi du lịch đến một địa điểm hấp dẫn và khám phá những điều mới lạ để lưu giữ lại chút kỷ niệm cho riêng mình trong quãng thanh xuân là một sự lựa chọn thú vị.
cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30 Gọi tên chuyến đi của tuổi 20: Những điểm đến hay nhất vùng núi phía Bắc

Hang Múa (Ninh Bình)

Hang Múa (Ninh Bình) cách Hà Nội khoảng 100km. Nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Đến với Hang Múa các bạn sẽ phải leo 486 bậc thang đá để lên được tới đỉnh núi. Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh núi, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt, đẹp đến ngỡ ngàng.

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30
Giữa trung tâm của di tích là hồ nhân tạo lớn màu xanh cổ kính rêu phong. Khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi nhấp nhô ẩn hiện giữa mây trời kết hợp cùng một chút thơ mộng của những cánh đồng lúa tạo nên một bức tranh tuyệt vời khiến du khách vô cùng thích thú khi đặt chân tới đây. (Ảnh: Felix)

Hồ Đá Xanh (Vũng Tàu)

Hồ Đá Xanh được mệnh danh là "Thiên đường sống ảo" thuộc huyện Tân Thành. Chỉ cách Sài Gòn khoảng 80km, các bạn có thể dễ dàng đến Hồ Đá Xanh trong khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng bởi đường đến hồ không khó tìm. Nơi đây đã thu hút một lượng lớn du khách đến đây.

Hồ nước xanh trong veo rộng lớn và cây cầu gỗ rất nên thơ, điểm xuyến xung quanh là khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời, nơi đây có quá nhiều góc đẹp khiến du khách không thể rời mắt.

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30
Phí chụp ảnh ở hồ Đá Xanh cực rẻ, chỉ với 20.000 đồng/người là các bạn đã có thể thỏa sức chụp ảnh tại đây. (Ảnh: imgomy)
cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30
Đặc biệt, ở hồ Đá Xanh còn có đàn cừu rất xinh, để chụp với những chú cừu này bạn cũng sẽ chỉ cần trả 50.000 đồng/người. Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã "ưu ái" ban tặng cho nơi đây. (Ảnh: iamhoangnhi)

Hòn Sơn (Kiên Giang)

Nằm giữa đảo Nam Du và Hòn Tre, cách Sài Gòn chưa đến 300km nên các bạn có thể lựa chọn tàu hoặc xe khách để di chuyển tới Hòn Sơn, chi phí cũng khá thấp, chỉ từ 100.000 - 150.000 đồng.

Hòn Sơn (thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất tại đây. Với những bãi tắm sạch sẽ, nước trong vắt nhìn xuống tận đáy cùng bãi cát trắng phau, hàng dừa xanh rì rào,... khiến du khách thực sự bị chìm đắm vào vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của hòn đảo xinh đẹp này.

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30
Nằm giữa đảo Nam Du và Hòn Tre, Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất. (Ảnh: yuubbi)

Động Phong Nha

Động Phong Nha thuộc vùng núi đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng, nằm ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; cách thành phố Đồng Hới khoảng 45km về phía Tây Bắc, động Phong Nha được coi là “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam.

Khoảng cách từ Hà Nội đến Động Phong Nha khá xa (khoảng 550km) nên các bạn có thể lựa chọn đi tàu, xe khách giường nằm hoặc máy bay để di chuyển tới đây.

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30

"Sở hữu" chiều dài 7.729m, sâu 83m, cao 50m cùng rất nhiều nhánh hang phụ lớn nhỏ. Bao gồm cả hang Bi Kí, hang Tiên và hang Cung Đình. Đây là loại hình động nước chảy ngầm trong lòng núi với nhiều thạch nhũ đặc trưng. (Ảnh: Masarock)

Ngoài ra, tại Quảng Bình, hiện nay các bạn cũng có thể khám phá thêm các địa điểm khác như: Hang Sơn Đoòng, Hang Én, Tú Làn,... cũng đang là những điểm đến hấp dẫn du khách, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến là hang Sơn Đoòng.

Nha Trang

Nha Trang từ lâu đã luôn là 1 trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 430km, Nha Trang không chỉ sở hữu những bãi tắm quyến rũ mà còn hấp dẫn với nhiều điểm đến tuyệt đẹp như: Vinpearl Land, Hòn Tằm, Đảo Hòn Mun,... cùng vô vàn món ăn ngon. Không những thế, hiện nay Nha Trang cũng có rất nhiều homestay xinh xắn để bạn lưu trú.

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30
Nha Trang từ lâu đã luôn là 1 trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: suyuan)

'MỜI XEM THÊM'

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30 12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018

Chọn địa điểm du lịch phù hợp với thời tiết và phong cảnh theo từng thời điểm trong năm sẽ mang đến cho du khách ...

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30 10 điểm đến nổi tiếng cấm du khách chụp ảnh

Chụp ảnh là một trong những hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch. Tuy nhiên, những điểm tham quan này lại cấm du ...

cuoc doi co the dai nhung 5 diem du lich nay ban nen di truoc tuoi 30 Những điểm đến 'gây sốc' - đẹp khó tin trên trái đất

Đôi khi, bạn nhìn ảnh chụp một số địa điểm không trên thế giới, bạn khó tin rằng nó thực sự tồn tại. Nhưng những ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.