Cướp giật hoành hành tại lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam

Lợi dụng sự đông đúc và sơ hở của người dân tham quan lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận), các băng nhóm cướp giật đã tụ tập về để “hành nghề”.

Sáng ngày 3/10, Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đang lấy lời khai, lập danh chỉ bản 22 nghi can để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản tại lễ hội Trung thu.

cuop giat hoanh hanh tai le hoi trung thu lon nhat viet nam
Lợi dụng sự đông đúc, chen lấn và sơ hở của người dân, các băng nhóm cướp giật tụ tập về hành nghề. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Thiếu tá Ngô Việt Hưng, Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp Công an TP. Phan Thiết, cho biết cơ quan này đã bắt 19 vụ cướp giật trong lễ hội rước đèn Trung thu 2017 tại TP. Phan Thiết tối ngày 2/10. Tạm giữ 22 nghi can, tổng số tài sản bị cướp giật được trình báo hơn 200 triệu đồng.

“Các nghi can này điều từ nơi khác đến, lợi dụng lễ hội đông người chen lấn ra tay cướp giật. Đa số những người này khai ở các tỉnh miền Tây”, thiếu tá Hưng cho biết.

cuop giat hoanh hanh tai le hoi trung thu lon nhat viet nam

công an TP. Phan Thiết đã bắt 22 nghi can có hành vi cướp giật tài sản tại lễ hội. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo công an TP. Phan Thiết, một số người dân chủ quan sơ hở trong lúc quay phim chụp hình lễ hội, hay đeo trang sức ở chỗ đông người chen lấn đã tạo cơ hội cho các nhóm cướp giật ra tay.

“Tang vật sau khi cướp được bọn chúng chuyền tay nhau đưa đi mất nên rất khó thu hồi. Một số người dân cũng không hợp tác với công an khi xảy ra vụ việc”, một cán bộ công an nói.

cuop giat hoanh hanh tai le hoi trung thu lon nhat viet nam
Lực lượng công an tích cực tuần tra lúc lễ hội diễn ra nhưng sự sơ hở của người dân tạo cơ hội cho cướp giật ra tay. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Lễ hội rước đèn Trung thu tại TP. Phan Thiết được công nhận là lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam. Năm nay, lễ hội có sự tham gia của 3.000 học sinh rước đèn diễu hành trên phố. Hàng nghìn người dân đã đổ TP. Phan Thiết để tham quan, chụp hình tại lễ hội.

cuop giat hoanh hanh tai le hoi trung thu lon nhat viet nam
Quảng trường Nguyễn Tất Thành nơi tổ chức lễ hội Trung thu. Ảnh: Google Maps.
cuop giat hoanh hanh tai le hoi trung thu lon nhat viet nam Triệt xóa băng nhóm cướp giật gây 10 vụ mỗi ngày

Để có tiền “phê” ma túy, băng nhóm cướp giật khét tiếng đã đạp ngã nạn nhân cướp tài sản rồi tẩu thoát, mỗi ngày ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.