Ngày 29/7, thông tin từ Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố đồng ý với Sở GTVT việc tiến hành bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo, đèn led cảnh báo... để tăng cường cảnh báo cho phương tiện lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.
Thực hiện kéo dài hàng rào đã lắp đặt trên vỉa hè phía biển về phía Nam thêm 20 m để tăng cường định hướng người đi bộ qua đường. Lắp đặt bổ sung camera quan sát tại khu vực để theo dõi nhằm kịp thời khắc phục các bất cập, đánh giá hiệu quả việc thực hiện thí điểm và nhân rộng trong thời gian đến.
Nguy hiểm rình rập người đi bộ qua tuyến đường Võ Nguyên Giáp Đà Nẵng. (Video: Văn Luận).
UBND thành phố cũng cho phép vận hành thí điểm hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông dành cho người đi bộ trên đường Võ Nguyên Giáp để hỗ trợ cho người đi bộ qua đường an toàn vào các giờ cao điểm theo tình hình thực tế tại khu vực.
Đồng thời, UBND thành phố cũng ban hành văn bản số 4910/UBND-SGTVT về việc lắp đặt đèn đếm lùi nhắc lại tại một số nút tín hiệu điều khiển giao thông.
Cụ thể, thống nhất thí điểm phương án lắp đặt đèn đếm lùi thời gian nhắc lại tại 17 nút tín hiệu điểu khiển giao thông gồm: Quang Trung - Trần Phú, Phan Châu Trinh - Hùng Vương, Xô Viết Nghệ Tĩnh - Núi Thành, Xô Việt Nghệ Tĩnh - Lương Nhữ Hộc, Xô Viết Nghệ Tĩnh - Lê Thanh Nghị, Nguyễn Hữu Thọ - Trưng Nữ Vương, Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu La, Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Khoái, Nguyễn Hữu Thọ - Phan Đăng Lưu, Nguyễn Hữu Thọ - Tố Hữu, Võ Chí Công - Đinh Gia Trinh, Võ Chí Công - đường 29/3, đường Phạm Hùng - Mẹ Thứ, Phạm Hùng - Đinh Gia Trinh, Võ Chí Công - Mai Đăng Chơn, đường 2/9 - Tiểu La, đường 2/9- Phan Đăng Lưu.
Loại đèn đếm lùi thời gian sử dụng loại đèn vuông kích thước 450x450mm hoặc đèn tròn D300 tương tự các đèn đếm lùi đã lắp đặt tại các nút tín hiệu điều khiển giao thông hiện trạng.
Người dân đi bộ sang đường biển Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Văn Luận).
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường được đánh giá đẹp nhất ven bờ biển Đà Nẵng, nằm trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn với chiều dài gần 8 km, gồm 2 làn đường, mỗi làn rộng 15 m, vỉa hè mỗi bên rộng hơn 9 m.
Để xuống biển Mỹ Khê vui chơi, người dân và khách du lịch bắt buộc phải băng ngang qua đường Võ Nguyên Giáp.
Nếu như khoảng 9-10 năm về trước, tuyến đường này lượng xe cộ chưa đông đúc, mọi người thoải mái đi lại thì những năm gần đây đã khác rất nhiều. Đường luôn trong tình trạng chật chội, hỗn loạn bởi lưu lượng xe đông đúc. Nguyên nhân do tốc độ phát triển của dịch vụ du lịch lưu trú tăng cao, khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng đông.
Hạng mục gờ giảm tốc để thí điểm giải pháp hỗ trợ người đi bộ qua đường trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp hiện nay. (Ảnh: Văn Luận).
Tháng 5 vừa qua, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã triển khai hạng mục gờ giảm tốc để thí điểm giải pháp hỗ trợ người đi bộ qua đường trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.
Theo đó, vị trí lựa chọn để thí điểm lối đi bộ nâng cao nằm giữa ranh giới hai cổng ra vào Nhà khách T20 (Quân khu 5) trên đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 30m. Đây là nơi có lượng khách du lịch và tắm biển tập trung.
Công trình bố trí hệ thống vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu cảnh báo cho phương tiện lưu thông trên tuyến Võ Nguyên Giáp về vị trí thí điểm lối đi bộ qua đường.
Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông qua khu vực thí điểm gờ giảm tốc, để qua đó bổ sung các giải pháp phù hợp hơn nhằm hạn chế tai nạn giao thông xảy ra. Nếu thí điểm đạt kết quả tốt, mô hình sẽ được nhân rộng trên địa bàn.
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đô thị 16:26 | 26/03/2020