Đa số tội phạm ấu dâm là người thuộc cộng đồng LGBT?

Không ít người tin vào quan niệm hoang đường này, thậm chí một số gia đình còn giữ con cái của họ tránh xa những người thuộc cộng đồng LGBT.

Theo Hornet, mới đây, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics (Mỹ) đã “đập tan” quan niệm sai lầm là: "Đa số tội phạm ấu dâm là người đồng tính".

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 269 trường hợp lạm dụng tình dục trẻ em. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ có 2 trong số 269 trường hợp bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em được xác định là đồng tính nam, đồng tính nữ hoặc lưỡng tính. Tức là chiếm 0,7%, còn lại 99,3% là người dị tính.

da so toi pham au dam la nguoi thuoc cong dong lgbt
(Ảnh minh họa: dantri)

Giáo sư tâm lí Gregory M. Herek cho biết các nghiên cứu trước đây có sự nhầm lẫn giữa ấu dâm và lạm dụng trẻ em. Herek nói rằng ấu dâm là một chứng rối loạn tâm lí bao gồm những ham muốn nhu cầu sinh lí với trẻ em dưới tuổi vị thành niên.

Ngoài ra, ông cũng phủ nhận các nghiên cứu trước đây cho rằng bất kì trường hợp nào nam giới quấy rối bé trai hay phụ nữ quấy rối bé gái đều là người đồng tính. Vị giáo sư này cũng chỉ ra rằng, các nghiên cứu trước đây về quấy rối tình dục trẻ em, những kẻ phạm tội không được hỏi rằng họ có "quan hệ" với nam hay nữ trưởng thành không.

Viện Hàn lâm Khoa học Quốc Gia (Mỹ) cho biết trong một báo cáo năm 1993: "Người đồng tính chỉ có nhu cầu cảm xúc với nam giới trưởng thành trong khi những kẻ ấu dâm thì chỉ thích "quan hệ" với trẻ em".

Theo một nghiên cứu năm 1988, 86% nam giới bị buộc tội lạm dụng trẻ em được cho là người đồng tính hoặc lưỡng tính. Tuy nhiên, nghiên cứu đã không tiết lộ cách họ đi đến kết luận này. Chính vì thế, kết quả nghiên cứu này thiếu sức thuyết phục.

Tóm lại, Hornet khẳng định rằng tuyên bố đa số tội phạm ấu dâm thuộc cộng đồng LGBT là thổi phồng, gây nhiễu loạn thông tin chứ không dựa trên dữ liệu hình sự và xã hội học nào.

XEM THÊM

da so toi pham au dam la nguoi thuoc cong dong lgbt Người hâm mộ vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến những vụ tự tử của các ngôi sao LGBT này

Sự ra đi đột ngột của những ngôi sao thuộc cộng đồng LGBT này đã gây chấn động làng giải trí thế giới.

da so toi pham au dam la nguoi thuoc cong dong lgbt Hình ảnh xúc động trong lễ tang nữ ca sĩ đồng tính nhảy từ tầng 20 tự tử

Lễ tang của nữ ca sĩ đồng tính Lư Khải Đồng ướt đẫm nước mắt. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ ...

da so toi pham au dam la nguoi thuoc cong dong lgbt Mỹ: Người đàn ông tự nhiễm HIV vào mình để lây truyền cho bạn tình đồng tính

Mới đây, tại tòa, một người đàn ông ở Arkansas (Mỹ) thừa nhận cố ý lây nhiễm HIV cho bạn tình đồng tính của anh ...

da so toi pham au dam la nguoi thuoc cong dong lgbt Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: ‘Hãy tránh xa con trai tôi ra, nó còn phải lấy vợ’

Sự phản đối của gia đình chính là rào cản lớn nhất trong chuyện tình của cặp đồng tính nam Minh Phương và Đình Lộc.

da so toi pham au dam la nguoi thuoc cong dong lgbt Những cảnh 'nóng' đồng tính nữ gây sốt điện ảnh Hoa ngữ

Những cảnh 'nóng' đồng tính nữ này không chỉ tạo ra sức hút nhất định cho bộ phim mà còn gửi gắm ý đồ nghệ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.