Đại diện VATO tiết lộ số lượng tài xế tham gia 'khủng'

Đại diện ứng dụng gọi xe VATO cung cấp một số thông tin sau khi Phương Trang đầu tư và tiết lộ số lượng tài xế tham gia ứng dụng này.
dai dien vato tiet lo so luong tai xe tham gia khung
Ảnh minh họa. Lao động

Cuối tháng 3/2018, thông tin Công ty CP Xe khách Phương Trang quyết định đầu tư tối thiểu 100 triệu đô la vào ứng dụng gọi xe Vivu và đổi tên thành VATO đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều tài xế cũng như hành khách.

Đáng chú ý là sau một thời gian gây xôn xao, ứng dụng gọi xe này bị nhiều hành khách, tài xế phản ánh về các tình trạng như cuốc ảo (ví dụ yêu cầu cuốc xe từ Hà Nội đến... Cà Mau với giá hơn 15 triệu đồng...) hay ứng dụng nhiều lỗi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thành Nam, nhà sáng lập ứng dụng gọi xe nêu trên cho biết có tình trạng này là do một số người lợi dụng tính năng của VATO là có thể đặt xe khắp các tỉnh, không giới hạn.

"Thứ hai, khách có thể trả giá lên cao. Ứng dụng sẽ chỉ thông báo nhưng tài xế không nhận được vì không đủ tiền trong ví.

Tuy nhiên, hiện tình trạng này không còn do chúng tôi đã chặn, ông Nam nói.

Đáng chú ý là gần đây, hành khách của ứng dụng gọi xe VATO có phản ánh tình trạng lái xe làm giá, nâng giá.

Về vấn đề này, ông Nam cho biết: "Thông thường, khi tài xế đã chấp nhận cuốc có nghĩa là tài xế đồng ý đi với giá đó. Tuy nhiên, có tình trạng tài xế trả giá riêng với khác, tức là thỏa thuận đi ngoài.

Việc tăng giá lên đương nhiên là khách hàng không đồng ý. Trong khi đó VATO chưa có chế tài xử lý vấn đề này".

dai dien vato tiet lo so luong tai xe tham gia khung
Đối tác của Grab đã lên tới 135.000 người. Ảnh: Di Linh

Liên quan đến việc phát triển của VATO sau khi được Phương Trang đầu tư, ông Nam cũng tiết lộ rằng hiện con số tài xế đăng ký đã lên đến 24.0000. Tuy nhiên, vị này từ chối tiết lộ lượng khách đặt xe hàng ngày.

"Dự kiến tháng 6 tới, VATO và chủ đầu sẽ làm lễ ra mắt chính thức ứng dụng", ông Nam cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, Grab Việt Nam mới phát đi thông cáo có nội dung về việc "đã giúp hơn 135.000 đối tác tài xế ở Việt Nam có thu nhập cao hơn 55% so với mức trung bình của quốc gia, tiết kiệm thời gian di chuyển đến 51%...".

Điều này cho thấy, con số đối tác của ứng dụng gọi xe Việt Nam VATO cũng không quá "khiêm tốn" so với "ông lớn" Grab sau khi Uber dừng hoạt động.

dai dien vato tiet lo so luong tai xe tham gia khung Dự án sân bay Long Thành: ACV muốn chỉ định nhà thầu phụ

Đối với dự án sân bay Long Thành, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị chỉ định nhà thầu phụ đặc biệt ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.