Đắk Lắk: Hai vợ chồng nhập viện nghi bị đầu độc bằng thuốc cỏ cháy

Sau khi uống nước tại chòi rẫy của mình, hai vợ chồng bà Thìn xuất hiện triệu chứng nôn ói. Kiểm tra can nhựa đựng nước lạnh có màu xanh bất thường nên cả hai đã đến công an trình báo.
dak lak hai vo chong nhap vien nghi bi dau doc bang thuoc co chay
Bà Th. nghi ngờ vợ chồng con trai bị đầu độc. Ảnh: Trang Anh.

Theo trình bày của bà Phạm Thị Thìn (71 tuổi, ngụ thôn 7 xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), sáng 14/2, con trai bà là anh Nguyễn Thế Bảo (41 tuổi) cùng vợ là Trần Thị Tuyết Nga (33 tuổi) đi vào khu vực rẫy cà phê (nằm giáp ranh giữa xã Ea Bar và xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) để bón phân, tưới cà phê.

Trước khi đi, vợ chồng anh Bảo mang theo một can nhựa màu vàng (thể tích 05 lít) đựng nước lạnh để uống. Bà Thìn cho biết, số nước này được lấy từ giếng trong nhà và được xử lý qua máy lọc, đảm bảo chất lượng.

Khi đem nước vào rẫy, vợ chồng anh Bảo để ở chòi rồi đi làm. Đến trưa, hai vợ chồng quay ra ăn cơm, uống nước. Một lúc sau, hai người thấy trong bụng khó chịu, buồn nôn nên nảy sinh nghi ngờ. Đến khi rót số nước còn lại ra một ca nhựa, anh Bảo tá hỏa vì nước lã màu trắng mang theo đã đổi thành màu xanh lợt bất thường.

Nghi mình bị đầu độc, anh Bảo đem can nhựa đựng nước đến công an xã Ea Nuôl trình báo rồi cùng vợ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Sau khi được các bác sĩ tại đây rửa ruột, các nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Nhiệt đới (TP HCM) để tiếp tục điều trị.

Người nhà nạn nhân suy đoán, nhiều khả năng vợ chồng anh Bảo bị ai đó bỏ thuốc cỏ cháy vào nước.

“Theo tôi hiểu biết, thuốc cỏ cháy khi pha vào nước thì có mùi khét nhẹ, tan thành màu xanh. Có lẽ, can đựng nước cũng có mùi nhựa nên vợ chồng Bảo không phát hiện kịp thời và gặp nạn. Đó là suy đoán của gia đình chứ chúng tôi cũng chưa biết chính xác như thế nào. Mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc này”, ông Nguyễn Đình Phương (53 tuổi, anh rể anh Bảo) thông tin.

Theo ông Trần Duy Nhật (em ruột chị Nga), hiện ông đang đi theo chăm sóc vợ chồng anh Bảo tại Bệnh viện Nhiệt đới. Vào thời điểm này, sức khỏe vợ chồng anh Bảo đã tạm ổn nhưng đang chờ kết quả xét nghiệm từ bệnh viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã cử cán bộ xuống khám nghiệm hiện trường, đồng thời đưa mẫu nước mà vợ chồng anh Bảo cung cấp đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.