Dân Nam Ô Đà Nẵng gửi tâm thư Thủ tướng vì dự án 'treo' 10 năm

Sống trong vùng dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô treo 10 năm qua cực khổ, người dân nơi đây đã viết tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ và chính quyền Đà Nẵng quan tâm, xem xét.

Dân Nam Ô khổ vì dự án Nam Ô treo

Chiều 6/12, trao đổi với báo chí, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch quận Liên Chiểu xác nhận, người dân làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam) vừa qua đã có bức tâm thư gửi lên Thủ tướng Chính phủ; chính quyền quận Liên Chiểu và UBND TP Đà Nẵng về cuộc sống gặp khó khăn do dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô bị "treo".

Theo nội dung bức thư, đại diện người dân mong muốn Thủ tướng Chính phủ xem xét, quan tâm đến nguyện vọng người dân khi ở cạnh một dự án đã kéo dài gần 10 năm.

Người dân mong dự án này có cam kết cụ thể, sớm triển khai để ổn định cuộc sống.

dan nam o da nang gui tam thu thu tuong vi du an treo 10 nam
Một góc dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô 10 năm qua bị "treo". (Ảnh: Văn Luận)

Mới đây, 1.245 hộ dân ở Nam Ô được khảo sát về nội dung điều chỉnh quy hoạch của dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Trong 1.245 hộ dân được lấy ý kiến, có 964 người đồng ý việc chủ dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô là Tập đoàn Trung Thủy làm đường dân sinh của dự án từ 4m lên 5m và 0,5m sẽ trồng cây xanh để tạo bóng mát cho người dân và mỹ quan cho khu vực.

Mở các lối xuống biển cho phù hợp quy hoạch, thiết kế của khu du lịch nhằm tạo thuận lợi cho người dân có lối xuống biển; xây dựng khu an sinh xã hội cho người dân khu vực xung quanh dự án.

Giữ nguyên hiện trạng Ghềnh đá Nam Ô, tuyển dụng khoảng 300 người dân địa phương vào làm việc với mức lương đảm bảo cuộc sống.

"Chúng tôi mong muốn chính quyền TP Đà Nẵng làm cam kết những gì chủ đầu tư hứa và lấy ý kiến dân minh bạch", tâm thư viết.

Tập đoàn Trung Thủy hứa gì với dân Nam Ô khi dự án triển khai?

Đại diện Tập đoàn Trung Thủy cho biết, về các di tích tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô, khi triển khai sẽ thực hiện việc bảo tồn và trùng tu các di tích lịch sử hiện hữu ngay trong khu đất dự án để phục vụ các hoạt động tín ngưỡng của người dân địa phương và tăng giá trị của điểm tham quan du lịch trong khu vực.

Mọi hoạt động xây dựng, phát triển dự án sẽ không làm ảnh hưởng đến khu di tích.

Đồng thời, Tập đoàn Trung Thủy làm việc với người dân địa phương, đặc biệt là những người cao tuổi để thu thập đầy đủ các thông tin lịch sử, về cụm di tích để tổng hợp trưng bày ngay tại đây để quảng bá nét đẹp văn hoá, lịch sử đến du khách và góp phần lưu truyền đến thế hệ sau.

"Với tâm huyết đưa Nam Ô trở thành một điểm nhấn du lịch, chủ đầu tư rất mong muốn nhận được sự chấp thuận, ủng hộ của Quận Liên Chiểu và UBND TP Đà Nẵng, để sớm đưa dự án đi vào hoạt động cũng như hỗ trợ phát triển đời sống của cộng đồng dân cư tại đây", đại diện Tập đoàn Trung Thủy nói.

dan nam o da nang gui tam thu thu tuong vi du an treo 10 nam
Ghềnh đá Nam Ô người dân mong muốn giữ nguyên hiện trạng khi dự án triển khai. (Ảnh: Văn Luận)

Cũng theo đại diện Tập đoàn này, vừa qua, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng có nhận được bức tâm thư của người dân Nam Ô gửi tới Văn phòng Chính phủ, chủ đầu tư, các cơ quan ban ngành TP Đà Nẵng về việc mong muốn dự án Nam Ô được triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân.

Đây cũng là nguyện vọng của chủ đầu tư, mong muốn dự án được sớm đi vào hoạt động và thực hiện các cam kết về an sinh xã hội với người dân Nam Ô.

Thời gian qua, chủ đầu tư cũng đã rất tích cực phối hợp với Sở ban ngành TP Đà Nẵng về việc điều chỉnh quy hoạch và xin phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận.

Được biết, chính quyền TP Đà Nẵng là Viện Quy hoạch, Sở Xây dựng Đà Nẵng đang xem xét, điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô trước khi cho triển khai đúng pháp luật.

Chúng tôi đã đưa tin, Khu du lịch sinh thái Nam Ô do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư có diện tích 36,5 ha với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án thể hiện gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí …

UBND TP Đà Nẵng sau đó đã thống nhất với Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng tách Ghềnh Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. Phạm vi đất giao cho dự án từ 36,5 ha giảm xuống còn 26ha.

dan nam o da nang gui tam thu thu tuong vi du an treo 10 nam Đà Nẵng lấy ý kiến người dân để điều chỉnh dự án ven biển Nam Ô

UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã lấy ý kiến của các hộ dân sống ở làng Nam Ô về dự án khu du ...

dan nam o da nang gui tam thu thu tuong vi du an treo 10 nam Đà Nẵng đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án Lancaster Nam Ô

UBND TP Đà Nẵng đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.