Đàn ông mắc chứng lãnh cảm sau khi vợ sinh con

Vấn đề tình dục trong hôn nhân giai đoạn phụ nữ sau sinh thường gặp rất nhiều vấn đề, nhất là chứng lãnh cảm sau sinh. Không chỉ phụ nữ mà rất nhiều ông chồng cũng mắc triệu chứng này. 

Lâu nay, người ta thường chỉ biết đến vấn đề phụ nữ lãnh cảm sau sinh. Nguyên nhân do cơ thể chưa bình phục, ám ảnh cơn đau co thắt khi sinh đẻ hay do suy giảm nội tiết sau sinh khiến phụ nữ gặp vấn đề khô hạn, giảm ham muốn…Nhưng có một thực tế mà nhiều chị em phụ nữ phàn nàn, đó là chứng sợ yêu lại đến từ các ông chồng.

dan ong mac chung lanh cam sau khi vo sinh con

Hiện tượng chồng lãnh cảm sau khi vợ sinh còn không phải là hiếm, thậm chí khá phổ biến. Có những bà vợ phàn nàn rằng đã phải nhịn yêu suốt thời gian mang thai, vậy mà sau khi sinh đẻ cũng không được bù đắp. Dù tác động thế nào cái ấy của chồng cũng ỉu xìu, hoặc có đòi được thì bữa sau chồng cũng lẩn như trạch.

Chứng lãnh cảm ở đàn ông sau khi vợ sinh con có rất nhiều nguyên nhân, mà đa phần là do ảnh hưởng về mặt tâm lý chi phối ham muốn tình dục của đàn ông. Cơ thể vợ sau sinh Thời điểm vợ chồng có thể sinh hoạt tình dục sau khi vợ sinh con là khoảng 2 tháng cho cả sinh thường và sinh mổ.

Thời điểm sau sinh, cơ thể phụ nữ có thể vẫn còn mùi hôi của sản dịch, đầu nhũ hoa thâm đen, bụng chảy sệ với nhiều vết rạn. Đặc biệt là tình trạng co giãn âm đạo của phụ nữ lúc này là những nguyên nhân khiến đàn ông giảm ham muốn chuyện ấy. Ám ảnh tâm lý Có thể, rất nhiều chị em sau sinh có ý thức chăm sóc cơ thể, vùng kín cũng không đến nỗi tan hoang như các ông chồng vẫn tưởng tượng.

Tuy nhiên, có thể đây chính là hội chứng tâm lý “tự kỷ ám thị” do phải chứng kiến vợ vượt cạn, hoặc những lúc chăm vợ những ngày sau đó…Những ám ảnh tâm lý này gây ảnh hưởng đến việc cương cứng của cậu nhỏ và ham muốn tình dục của đàn ông.

dan ong mac chung lanh cam sau khi vo sinh con

Tâm lý phụ nữ cũng thích được chồng chăm sóc, nâng niu những khi đó, nên thay vì nhờ mẹ giặt tã, đổ bô, thay bỉm khi còn sản dịch thì lại giao nhiệm vụ này cho chồng. Tất nhiên đàn ông khó lòng từ chối, nhưng tâm lý bị ảnh hưởng là điều khó tránh khỏi.

Phụ nữ nên hiểu rằng dù có yêu vợ đến mấy, nhưng khi nhìn thấy vùng kín thâm đen, chằng chịt vết khâu, hoặc nở to lúc lâm bồn sẽ là hình ảnh khó lòng quên đi đối với cánh đàn ông lần đầu trải qua.

Thói quen “nhịn yêu” trong suốt thời kỳ vợ mang thai cũng có thể là nguyên nhân gây lãnh cảm đối với đàn ông giai đoạn sau đó. Bởi có rất nhiều cặp vợ chồng do cẩn thận, hoặc gặp vấn đề trong giai đoạn mang thai nên kiêng hẳn chuyện yêu.

Lâu dần, khiến ông chồng hình thành thói quen, không còn nhu cầu gần gũi vợ. Nguyên nhân khác Áp lực kinh tế sau khi có con, việc con quấy khóc đêm, vợ không hào hứng chuyện yêu…khiến đàn ông rơi vào thời kỳ khủng hoảng, stress. Mà khi đàn ông bị áp lực, stress kéo dài, việc giảm ham muốn hoặc sợ chuyện yêu là điều dễ hiểu.

Do tâm lý chi phối ham muốn, cảm xúc tình dục ở đàn ông. Hơn nữa, tình dục cần sự hòa hợp, ham muốn của cả hai. Nếu vợ luôn theo cơ chế xin cho suốt một thời gian dài thì chồng cũng mang tâm lý chán nản và không còn ham muốn làm tình với vợ. Nhất là giai đoạn mối quan tâm lớn nhất của vợ là đứa con, còn chồng thì bị dẹp sang một bên.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.