Dấu hiệu mang thai chính xác nhất các chị em cần biết

Khi nhận thấy cơ thể xuất hiện 2 - 3 dấu hiệu mang thai dưới đây, các chị em nên thử thai để có kết quả chính xác nhất.
 

Trễ kinh

Đây là dấu hiệu tương đối tin cậy để chẩn đoán xem người phụ nữ có mang thai hay không. Tuy nhiên, một số phụ nữ cũng có thể bị chậm kinh khi cơ thể thay đổi cân nặng hoặc bị căng thẳng kéo dài, gặp sang chấn tâm lý hoặc bị bệnh lí tuyến giáp và mắc hội chứng buồng trứng đa nang...

Đau ngực, ngực lớn hơn

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua
(Ảnh: Muyfitness)

Khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhanh. Dòng máu lưu thông đến ngực tăng lên khiến bạn có cảm giác nóng, tức ngực và kích thước ngực cũng lớn hơn. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể xuất hiện trước khi bắt đầu chu kì kinh nguyệt.

Với phụ nữ mang thai, khi chạm vào, bạn có thể thấy ngực mềm, kèm theo đó là cảm giác nặng và đau. Núm vú to ra, nhô cao, tăng sắc tố và nhạy cảm, quầng vú sậm màu.

Mệt mỏi, buồn ngủ

Phụ nữ mang thai thường hay “thèm” ngủ. Số giờ ngủ của họ có thể cao hơn bình thường. Mệt mỏi xuất hiện do sự thay đổi hormone để cơ thể chuẩn bị cho các tháng còn lại của thai kỳ. Bên cạnh đó, mức độ hormone progesterone tăng lên khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Cơ thể người phụ nữ phải hoạt động gấp đôi để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Hệ tuần hoàn cũng phải làm việc để tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên. Thân nhiệt tăng cao do hiện tượng tăng chuyển hóa khi mang thai cũng làm các chị em mất thêm nhiều năng lượng.

Xuất huyết nhẹ, chuột rút

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua
(Ảnh: Romper)

Một trong những dấu hiệu sớm khi mới mang thai đó chuột rút. Hiện tượng xảy ra khi phôi di chuyển vào tử cung và tử cung sẽ phải phát triển để thích nghi với sự xuất hiện của bào thai. Bên cạnh đó, hiện tượng xuất huyết nhẹ có thể xảy ra khi trứng thụ tinh gắn vào niêm mạc tử cung, từ 6-12 ngày sau khi thụ tinh

Chóng mặt, buồn nôn

Buồn nôn là triệu chứng phổ biến nhất của phụ nữ mới mang thai. Thông thường, vào tuần thứ 6 của thai kì, các chị em sẽ cảm thấy buồn nôn và bắt đầu ốm nghén, đặc biệt vào buổi sáng. Ngoài ra, một số phụ nữ có thể sẽ bị chóng mặt, thậm chí ngất xỉu do thiếu máu.

Thay đổi thói quen ăn uống

Việc thay đổi nồng độ estrogen ảnh hưởng đến vị giác khiến các chị em mới mang thai thay đổi thói quen ăn uống của mình. Họ hay bị đói, thèm ăn và có thể thích một số loại đồ ăn mà trước kia không thích hoặc không thể ăn.

Nhạy cảm với mùi hương

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua
(Ảnh: Babycenter)

Khi mang thai, xúc giác của phụ nữ trở nên rất nhạy cảm. Ngay cả những mùi hương thoảng qua cũng cũng có thể khiến họ cảm thấy khó chịu và buồn nôn. Với một số thai phụ, sự nhạy cảm này có thể sẽ giảm dần sau khi hết ba tháng đầu thai kì.

Đi tiểu nhiều

Phụ nữ mang thai thường có cảm giác buồn đi tiểu và đi tiểu nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân do việc tăng sinh các mạch máu và tử cung trong hố chậu to dần lên đè vào bàng quang. Hơn nữa, cơ thể sản sinh thêm nhiều chất lỏng khiến thận phải làm việc nhiều hơn.

Táo bón

Táo bón là một trong những dấu hiệu mới khi mang bầu và có thể xuất hiện trong suốt quá trình mang thai. Cùng với sự phát triển của thai kì, hiện tượng này có thể xuất hiện thường xuyên hơn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do hormone khi mang thai tăng cao tạo ảnh hưởng lên hệ tiêu hóa của thai phụ. Mức độ hormone cũng có thể khiến một số phụ nữ bị gặp những rắc rối trong việc đi vệ sinh trong thời gian mang thai sớm.

Chị em còn có thể thường xuyên bị ợ nóng hoặc tăng tiết nước bọt do hiện tượng trào ngược của acid vào phần dưới của thực quản.

Đau lưng

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua
(Ảnh: pregnancyhealth)

Phụ nữ có thể trải qua một số mức độ đau lưng trong suốt thai kì. Dây chằng ở lưng sẽ bị kéo dãn, cơ bụng trở nên lỏng lẻo và các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn để chuẩn bị sự phát triển của thai nhi, khiến phụ nữ phải chịu cơn nhức mỏi dọc sống lưng.

Bạn có thể sử dụng dụng cụ thử thai để biết mình có mang thai hay không. Phương pháp này dễ thực hiện và rất thông dụng, có độ chính xác cao. Tuy nhiên, để có thể xác định chính xác mình có mang thai hay không, bạn cần đến bệnh viện khám thai khoảng 3 tuần sau khi chậm kinh. Lần khám đầu tiên cũng giúp tìm hiểu các bệnh lí của mẹ kèm theo (nếu có).

XEM THÊM

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua Ăn thực phẩm cay khi mang thai liệu có an toàn?

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn vì những gì họ nạp vào cơ thể có ...

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua Đi bộ giúp bà bầu sinh đẻ dễ dàng

Đi bộ là một hoạt động thể thao tốt cho mọi người, đặc biệt là bà bầu. Đi bộ giúp bà bầu ngủ ngon hơn, ...

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua Bà bầu nên ăn nhiều cho 2 người: Quan niệm sai lầm khi mang thai

Không tập thể dục trong suốt 9 tháng thai kỳ, siêu âm không tốt cho thai nhi hay bà bầu nên ăn nhiều cho 2 ...

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua 8 quan niệm khi mang bầu chắc như đinh đóng cột nhưng lại hoàn toàn sai lầm

Có những điều mọi người vẫn luôn tin là đúng nhưng thực ra lại hoàn toàn sai lầm. Chị em nên nắm vững các thông ...

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua Một lần sinh nở làm giảm 2 năm tuổi thọ của phụ nữ

Rất nhiều phụ nữ nói rằng những căng thẳng khi làm mẹ đã khiến họ già đi nhanh chóng. Và một nghiên cứu mới đây ...

dau hieu mang thai chinh xac nhat cac chi em khong nen bo qua Khắc phục tình trạng táo bón trong thời gian mang thai

Mang thai là thời kỳ có rất nhiều bệnh thay đổi về thể chất. Một trong số đó triệu chứng táo bón diễn ra thường ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.