Để đủ sức 'quẩy' 7-8 tiếng liên tiếp tại lễ hội EDM ở Hà Nội, giới trẻ hãy nhớ những lời khuyên này

Nếu tham gia những lễ hội âm nhạc, ngoài những phụ kiện, trang phục độc đáo, mới lạ, bạn nên chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt thể lực để cuộc vui không bị gián đoạn vì những sự cố bất ngờ.

Thời gian vừa qua, giới trẻ vui mừng đón nhận thông tin sẽ có hai sự kiện âm nhạc lớn là Vietnam Electronic Weekend - Trip to the moonRavolution Music Festival được tổ chức trong tháng 9.

Trung bình, một lễ hội âm nhạc điện tử sẽ diễn ra trong khoảng 7-8 tiếng. Để có thể vui trọn vẹn trong khoảng thời gian đó đòi hỏi bạn phải có thể lực tốt.

gioi tre chuan bi gi cho 2 le hoi edm trong thang 9 o ha noi
(Ảnh: themusicmaker)

Bổ sung nước và chất điện giải

Khi hoạt động trong một thời gian dài ở ngoài trời, bạn sẽ cảm thấy nóng bức và cơ thể dần mất nước. Mất nước nhẹ có thể gây đau đầu, ảnh hưởng đến khả năng tập trung và mệt mỏi.

Nếu bạn bị mất nước nghiêm trọng, bạn sẽ thấy khó thở, chóng mặt, lú lẫn, thậm chí mất ý thức.Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải bổ sung nước hoặc các loại đồ uống có chất điện giải kịp thời.

Sai lầm mà mọi người thường hay mắc phải trong lễ hội âm nhạc là sử dụng các loại đồ uống có cồn, trà hoặc cafe để làm dịu cơn khát. Tuy nhiên, việc lạm dụng những thức uống này sẽ khiến tình trạng mất nước càng trầm trọng thêm.

Có sức khỏe tốt

Nếu không chuẩn bị nền tảng sức khỏe tốt, nhiều khả năng bạn sẽ không thể tận hưởng không khí một cách trọn vẹn, đặc biệt khi hai lễ hội âm nhạc chỉ cách nhau 2 tuần lễ.

Chưa kể, trong lễ hội âm nhạc VEW có đến 3 sân khấu diễn ra cùng lúc, buộc bạn phải di chuyển nhiều lần. Ngay cả khi nếu có phương tiện hỗ trợ đi lại thì cũng không thể tránh khỏi việc mệt mỏi khi cơ thể hoạt động trong thời gian dài.

Ngoài ra, việc vận động quá mạnh, sử dụng cơ quá sức có thể khiến cơ bắp bị căng và mỏi, gây ra tình trạng chuột rút. Bạn nên tập luyện các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ hoặc căng cơ bắp để cơ thể thích nghi dần dần, đồng thời lựa chọn một đôi giày tốt và thoải mái.

gioi tre chuan bi gi cho 2 le hoi edm trong thang 9 o ha noi
(Ảnh: edmsauce)

Không để bản thân bị đói

Với âm nhạc cuồng nhiệt, các hoạt động nhảy múa sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Trước khi lễ hội bắt đầu, bạn nên nạp một chút thực phẩm carb chậm như mì ống nguyên hạt, khoai tây và một số loại trái cây và rau quả.

Đây là nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể trong những hoạt động có cường độ cao. Bạn cũng nên bổ sung protein giúp tái tạo cơ bắp để “chống” đói như thịt trắng, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa. Nếu bạn là người ăn chay, có thể tăng cường đậu nành, hạt quinoa, hummus hoặc gạo lứt và đậu trong khẩu phần ăn.

Nếu đi nhóm đông người, các bạn nên thống nhất với nhau về thời gian, địa điểm gặp mặt nếu không may bị tách nhóm. Vì thế, trước khi tham gia lễ hội, hãy bàn bạc về kế hoạch tập trung trong trường hợp bất kỳ ai trong nhóm bị lạc. Bởi khi điện thoại di động không có sóng, bạn không thể liên lạc với bạn bè của mình.

XEM THÊM

gioi tre chuan bi gi cho 2 le hoi edm trong thang 9 o ha noi 9X chia sẻ bí quyết ăn chay mà vẫn ‘đủ sức’ tập gym

Hiện nay, nhiều người ăn chay không chỉ vì lí do tâm linh mà còn muốn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc đảm bảo ...

gioi tre chuan bi gi cho 2 le hoi edm trong thang 9 o ha noi Những món ăn Eat Clean 'đẹp như nhà hàng' ai cũng muốn thưởng thức

Nhiều người khi nghe đến ăn sạch đều cho rằng Eat Clean là sự kiêng khem khổ cực. Thực chất không phải như vậy, nếu ...

gioi tre chuan bi gi cho 2 le hoi edm trong thang 9 o ha noi Gợi ý thực đơn Eat Clean ăn không nhàm chán, cho vóc dáng chuẩn

Trong khi đang “loay hoay” tìm một phương pháp ăn hiệu quả để tăng cơ giảm mỡ, có thể kết hợp với tập gym để ...

gioi tre chuan bi gi cho 2 le hoi edm trong thang 9 o ha noi Gợi ý thực đơn ăn sạch Eat Clean để giảm mỡ nội tạng

Mỡ dưới da hay mỡ nội tạng đều có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng mỡ nội tạng có thể gây ra các ...

gioi tre chuan bi gi cho 2 le hoi edm trong thang 9 o ha noi Tự ti vì béo, giảm cân quá đà xuống 37kg, 9X quyết tâm tập gym lấy lại vóc dáng

Nguyễn Phạm Diễm Quỳnh (Hà Nội) cho biết “Mình đã từng trải qua cả giai đoạn béo gầy và mất một thời gian mới nhận ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.