Để được tặng quà, nhiều nữ chuyển giới quan hệ liều

Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy có đến 42% nữ chuyển giới quan hệ tình dục qua đường hậu môn để lấy tiền hoặc hiện vật.

Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo sơ kết thí điểm điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) tại Việt Nam diễn ra ở TP HCM, ngày 29/5.

Theo Bộ Y tế, nghiên cứu mới đây về mức độ nguy cơ nhiễm HIV ở những người nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) và nữ chuyển giới (CGN) trên gần 800 người (727 người MSM và 72 người CGN) cho thấy có đến 96% nam MSM và 100% nữ CGN có nguy cơ nhiễm HIV.

Kết quả cũng chỉ ra 12% MSM và 42% CGN quan hệ tình dục qua đường hậu môn để lấy tiền hoặc hiện vật; 12% MSM và 21% CGN được chẩn đoán mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hiện mới chỉ 51% CGN chấp nhận chi trả điều trị dự phòng phơi nhiễm PrEP, trong khi đó 78% ở nhóm MSM sẵn sàng cho việc này.

Theo ông Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, việc điều trị dự phòng trước phơi nhiễm PrEP được triển khai tại TP HCM vào tháng 3-2017 ở nhóm MSM, CGN và vừa triển khai tại Hà Nội vào 3-2018. Qua nghiên cứu cho thấy tính hiệu quả của việc sử dụng dịch vụ PrEP là khá cao. Hiện đã có 1200 người ở TP HCM và Hà Nội đang sử dụng PrEP với tỉ lệ duy trì khoảng 78%.

"Trước mắt, mở rộng thêm ở 11 tỉnh, thành phố với mục tiêu đến cuối năm 2019 đạt được 5.610 người sử dụng PrEP và đến cuối năm 2020 đạt được 7.300 người sử dụng", ông Long thông tin.

de duoc tang qua nhieu nu chuyen gioi quan he lieu 5 dấu hiệu để chàng gay nhận ra bạn trai đang theo đuổi có thích mình hay không?

Với những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra anh chàng mà bản thân đang theo đuổi có thích thích mình hay không.

de duoc tang qua nhieu nu chuyen gioi quan he lieu 5 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bệnh ung thư tinh hoàn mà nam giới thường bỏ qua

Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu dưới đây thì ngay lập tức tới trung tâm y tế để kiểm tra vì rất có thể ...

de duoc tang qua nhieu nu chuyen gioi quan he lieu Chuyện tình 'ngọt ngào' 6 năm của cặp đôi điển trai gây 'sốt' mạng xã hội

Cặp đôi Hiếu Nakull và Thiên Huỳnh không chỉ bên nhau thời gian dài lâu mà còn dành cho nhau những tình cảm ngọt ngào ...

de duoc tang qua nhieu nu chuyen gioi quan he lieu Phát hờn với bộ ảnh đẹp 'thanh xuân ta có nhau' của cặp đôi điển trai 9X

Cặp đôi Vũ Huy và Lê Nghĩa đã cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn bên nhau để ghi dấu kỷ niệm đẹp trong ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.