Đề xuất chi 1,7 tỉ đồng cho 3 lãnh đạo Thanh Hóa đi Mỹ: 'Có phải tự nhiên vẽ ra đâu'

Liên quan đến vụ "3 lãnh đạo Thanh Hóa đi Mỹ tốn 1,7 tỉ đồng", Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh này cho biết "dự toán căn cứ báo giá của đơn vị tổ chức".
de xuat 3 chi 17 ti dong cho 3 lanh dao di my co phai tu nhien ve ra dau
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: Người lao động)

Liên quan đến thông tin "đề xuất dự chi 1,7 tỉ đồng cho 3 lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đi Mỹ xúc tiến đầu tư", ngày 6/9, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh này.

Cụ thể, theo ông Phạm Đức Trí, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, đây là chương trình của Bộ Ngoại giao xây dựng.

"Không phải tỉnh nào cũng được đi mà có sự lựa chọn ở các miền Bắc, Trung và Nam.

Thanh Hóa là tỉnh duy nhất của miền Trung có được đi. Ngoài ra còn có các tỉnh thành khác gồm Hà Nội, Tuyên Quang, Cao Bằng và Bạc Liêu", ông Trí thông tin.

Cũng theo ông Trí, tất cả chương trình do Bộ Ngoại giao sắp xếp và thông tin về kinh phí 1,7 tỉ đồng là dự toán của đoàn.

"Dự toán kinh phí đi của đoàn xây dựng trên báo giá của đơn vị tổ chức đi.

Đơn vị tổ chức báo giá như thế nên chúng tôi làm dự toán chuyển sang cho Sở Tài chính thẩm định. Sau đó, UBND tỉnh quyết định", ông Trí nói.

Theo vị này, kinh phí 1,7 tỉ đồng là do dự toán đưa ra đầy đủ các sự kiện trong chuyến đi, còn thực tế tỉnh có thể quyết định cắt bớt và chi phí cũng sẽ giảm đi.

"Dự toán căn cứ báo giá của đơn vị tổ chức chứ có phải chúng tôi tự nhiên vẽ ra đâu", ông Trí phân trần.

Ông Phạm Đức Trí cũng cho biết mục đích chuyến đi là quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh để thu hút, kêu gọi đầu tư.

"Doanh nghiệp Mỹ có tiềm năng thu hút đầu tư cũng đã được kết nối chứ không phải đi tràn lan, đi chơi.

Văn bản chúng tôi đã gửi sang Ủy ban và cũng chưa rõ Sở Tài chính đã có thẩm định hay chưa", ông Trí nói thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 28/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa có văn bản gửi UBND tỉnh này về việc dự chi kinh phí cho lãnh đạo đi Mỹ.

Được biết, chuyến đi có thời gian từ ngày 8-19/9; đoàn gồm 3 người là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Văn Biện và Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Trần Thị Thu Hằng.

Cụ thể, tổng kinh phí dự toán cho toàn bộ chuyến đi là 1 tỉ 732 triệu đồng.

Trong đó, tiền thuê phòng nghỉ là 398 triệu đồng; tiền thuê phương tiện đi lại 359,424 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370,773 triệu đồng; thuê phiên dịch tiếng Anh gần 108 triệu đồng…

de xuat 3 chi 17 ti dong cho 3 lanh dao di my co phai tu nhien ve ra dau Chủ tịch xã lên tiếng vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học'

Chủ tịch xã Văn Luông thông tin vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học' ở Tân Sơn, Phú Thọ.

de xuat 3 chi 17 ti dong cho 3 lanh dao di my co phai tu nhien ve ra dau Đề xuất tổng chiều dài hệ thống cao tốc tăng từ 6.411 km lên 7.056 km

Bộ GTVT đang tiến hành xem xét điều chỉnh quy hoạch mạng đường cao tốc Việt Nam trong đó đơn vị tư vấn đề xuất ...

de xuat 3 chi 17 ti dong cho 3 lanh dao di my co phai tu nhien ve ra dau Bộ GTVT đình chỉ kiểm định viên, cảnh cáo nhiều trung tâm đăng kiểm

Sau thanh tra, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ hoạt động 7 kiểm định viên và cảnh cáo nhiều trung tâm đăng kiểm.

de xuat 3 chi 17 ti dong cho 3 lanh dao di my co phai tu nhien ve ra dau 'Thế giới không đưa nhà ga, bến xe ra xa trung tâm thành phố'

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị áp dụng kinh nghiệm các nước tiên tiến trên thế giới về quy hoạch bến ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.