Đi tìm nét duyên phố cũ Tokyo

Hành trình sẽ đưa bạn tìm về những giá trị cổ xưa, hiện hữu qua kiến trúc, văn hóa và lịch sử của Tokyo.
di tim net duyen pho cu tokyo 'Google map' Tokyo, tìm ra 19 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4

Hoa anh đào ở Tokyo sẽ nở rộ từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Đây là lúc bạn nên 'ghim' vào sổ tay ...

--

Bảo tàng Edo-Tokyo

di tim net duyen pho cu tokyo
Bảo tàng nằm ở quận Sumo, là nơi dành cho du khách mong muốn tìm hiểu về lịch sử Tokyo nói riêng, lịch sử của nước Nhật nói chung. (Ảnh: Tokyoweekender)

Bảo tàng nằm ở quận Sumo, là nơi dành cho du khách mong muốn tìm hiểu về lịch sử Tokyo nói riêng, lịch sử của nước Nhật nói chung. Bảo tàng trưng bày các mô hình tái hiện tiến trình phát triển của Tokyo từ cây cầu Nihonbashi, nối Edo với các tỉnh bên ngoài và kết thúc bằng hình ảnh Tokyo hiện đại. Các mô hình giúp người xem có những liên tưởng sinh động về đời sống, sinh hoạt, văn hóa ở Tokyo qua nhiều thế kỷ, thấy được tiến trình phát triển vượt bậc từ một làng chài nhỏ trở thành đô thị sầm uất hàng đầu thế giới như ngày nay.

Yanese

di tim net duyen pho cu tokyo
Yanesen thực sự lý tưởng để chụp ảnh, tản bộ và để trí tưởng tượng bay cao. (Ảnh: Tokyo Life)

Ba khu dân cư - Yanaka, Nezu và Sendagi là nơi lưu giữ nhiều giá trị của Tokyo cổ, được đánh dấu qua các ngôi nhà và lối sống của người dân. Do không bị ảnh hưởng bởi trận động đất năm 1923 và bom đạn trong giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ hai, khu vực này gần như được bảo tồn nguyên vẹn. Các cửa hàng thủ công, những ngôi nhà gỗ... vẫn hiện hữu đẹp đẽ cho đến ngày nay. Đi lang thang quanh khu vực, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc độc đáo, thăm viếng đền thờ và mua sắm các món đồ thủ công tinh xảo. Yanesen thực sự lý tưởng để chụp ảnh, tản bộ và để trí tưởng tượng bay cao.

Cung điện Hoàng gia và Vùng bao quanh

di tim net duyen pho cu tokyo
Cung điện Hoàng gia là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Tokyo. (Ảnh: Visit Japan)

Cung điện Hoàng gia là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Tokyo, với kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử. Quanh cung diện có những bức tường hào, cây cầu chính dẫn đến cung điện và một số cổng cũ, lâu đời nhất trong số đó là Tayasumon, được xây dựng vào năm 1635 và được tìm thấy tại công viên Kitanomaru. Tên của một số địa điểm xung quanh cung điện cho thấy sự liên kết mật thiết cung điện, ví như lOtemachi được đặt tên theo cổng chính của cung điện, Marunouchi theo nghĩa đen là "trong vòng tròn" - do vị trí của nó nằm bên trong các con hào của cung điện.

Ningyocho

di tim net duyen pho cu tokyo
Đến đây bạn sẽ tìm thấy những nhà bằng gỗ quyến rũ nép mình trong những con phố hẹp. (Ảnh: CNN Travel)

Khu vực này ở xưa kia được biết đến với các chương trình múa rối và nhà hát kabuki - có từ những năm 1600. Đến đây bạn sẽ tìm thấy những nhà bằng gỗ quyến rũ nép mình trong những con phố hẹp. Đặc biệt, con phố gần ga có tên Kogiku-dori chính là nơi bạn dễ gặp các geisha, các tiệm đồ thời trang và đồ thủ công có tuổi đời hàng trăm năm.

Mukojima

di tim net duyen pho cu tokyo
Mukojima cũng là nơi có vườn hoa quyến rũ, Mukojima Hyakkaen, bảo tàng Tobu với các chuyến tàu điện cũ. (Ảnh: Visit Japan)

Mukojima thịnh vượng trong suốt thời kỳ Minh Trị, cũng như khi geisha bắt đầu xuất hiện ở đây. Đây là một trong số ít nơi ở Tokyo mà các geisha vẫn được đào tạo và làm việc. Khu vực này gần như không bị ảnh hưởng bởi trận động đất lớn ở Kanto và Thế chiến II, do đó, những nét duyên dáng của kiến trúc và khu phố vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Mukojima cũng là nơi có vườn hoa quyến rũ, Mukojima Hyakkaen, bảo tàng Tobu với các chuyến tàu điện cũ... hấp dẫn du khách tới tham quan, khám phá.

Yokocho Alleyways

di tim net duyen pho cu tokyo
Buổi chiều tối là thời gian lý tưởng để khám phá yokocho. (Ảnh: Tokyo Life)

Ẩn giữa các tòa nhà cao tầng sáng bóng, các khu nhà ga lớn và trung tâm thương mại, ngõ hẻm cũ của Tokyo - hay yokocho chính là kho tàng quyến rũ dành cho bất cứ ai muốn khám phá cuộc sống kỳ lạ ở thành phố này. Yokocho chứa hàng ngàn quán ăn nhỏ, quán rượu và cửa hàng, một số trong số đó có niên đại từ những năm đầu của Chiến tranh thế giới thứ II. Vài năm gần đây, một số yokocho chứng kiến sự phát triển của các nhà hàng phong cách mới, mang hơi hướng thời thượng hợp nhãn người trẻ.

Kawagoe

di tim net duyen pho cu tokyo
Bạn có thể tản bộ và chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ thời Taisho ở Kawagoe Station. Bạn cũng sẽ tìm thấy các minh họa tuyệt vời cho kiến trúc truyền thống Nhật Bản giữa các cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ và ẩm thực. (Ảnh: Visit Japan)

Kawagoe là thị trấn ở tỉnh Saitama gần Tokyo, có biệt danh "Little Edo". Nơi này mang trong mình đầy đủ những đặc trưng và nét quyến rũ của thời kỳ Edo. "Khu kho" (Kurazukuri no Machinami) có nhiều tòa nhà theo phong cách Edo được thương nhân của thị trấn xây dựng làm nơi lưu giữ hàng hóa. Bạn có thể tản bộ và chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ thời Taisho ở Kawagoe Station. Bạn cũng sẽ tìm thấy các minh họa tuyệt vời cho kiến trúc truyền thống Nhật Bản giữa các cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ và ẩm thực. Cửa hàng Yume Kurodo bán một số quà lưu niệm Nhật Bản với giá khoảng 1.000 yên. Những món đồ bao gồm dù, quạt và rèm kiểu Nhật tuyệt đẹp so với bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Ngoài ra, ở đây còn có Tháp chuông thời gian được gọi là Toki No Kane. Đây là bản sao giống y tháp lúc đầu được xây dựng vào thế kỷ 17 và tiếp tục là biểu tượng của Kawagoe. Tháp sẽ thông báo thời gian cho dân địa phương 4 lần/ngày.

--

di tim net duyen pho cu tokyo Có gì trong khách sạn tình yêu ở Nhật Bản?

Hầu hết sảnh của các khách sạn tình yêu sẽ không có lễ tân. Người ta bố trí ở gần cửa ra vào bảng hướng dẫn ...

di tim net duyen pho cu tokyo Hướng dẫn 'tận chân' cho người lần đầu đi Kyoto

Kyoto - thành phố văn hóa của Nhật Bản hiện nay còn lưu giữ nhiều tòa nhà và khu phố cổ đặc sắc.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.