Điểm danh 10 quán bánh rán nóng hôi hổi, nghĩ đến là 'thèm'

Mỗi độ đông về bánh rán dường như là một món ăn vặt không thể thiếu đối với mỗi thực khách Hà Nội. Những chiếc bánh nóng hổi, nhỏ xinh nhưng hấp dẫn đến độ "thỏa mãn được cả thính giác lẫn vị giác". 
diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them 10 quán chả cá ngon 'ấm lòng' ở Hà Nội

Bánh rán - Đinh Liệt

Địa chỉ: 16 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 4.000 - 10.000 đồng

Giờ mở cửa: 9h – 20h

Quán bánh rán có diện tích "khiêm tốn" nhưng rất được lòng thực khách nằm ngay trên phố Đinh Liệt, ở đây bán cả bánh rán mặn lẫn bánh rán ngọt. Điểm cộng lớn nhất là bánh rất đầy đặn, nhiều nhân và nước chấm đậm vị, cay cay ngọt ngọt được chính tay cô chủ làm. Một điểm trừ nho nhỏ là bánh ở đây ăn nóng sẽ ngon hơn, nếu để nguội vỏ bánh bị cứng và hơi dai.

Bánh rán mặn có giá 4000 đồng/chiếc và 3000 đồng cho một chiếc bánh rán ngọt.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Bánh rán mặn đẫy đà nhân thịt. (Ảnh: thuyduyen)

/

Bánh rán Võng Thị

Địa chỉ: Ngõ 242 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Khung giá: 5000 – 6000 đồng

Giờ mở cửa: 14h – 18h

Bánh rán Võng Thị là một địa chỉ quen thuộc và rất nổi tiếng đối với các bạn trẻ, để mua được chiếc bánh ở đây, nhiều thực khách sẵn sàng xếp hàng 1-2 tiếng.

Vỏ bánh giòn rụm, không hề bị ngấm dầu, nhiều nhân, những miếng bánh nóng hổi được hòa quyện cùng nước sốt “thần thánh” không hề bị ngấy chút nào đã “chiều lòng” vị giác của rất nhiều thực khách. Vì vậy, mặc dù được đánh giá là bánh ở đây có chi phí cao hơn hẳn so với nhiều quán bánh rán khác: 7000 đồng/bánh rán mặn và 3000 đồng/bánh rán ngọt nhưng thực khách vẫn đến đông tấp nập.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Bánh rán Võng Thị, muốn ăn phải xếp hàng lấy số. (Ảnh: Nghavi)

/

Quán Gốc Đa – Bánh gối & Bánh rán mặn

Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 7000 – 17000 đồng

Quán nằm ngay trên mặt đường khu phố cổ Lý Quốc Sư nên rất dễ tìm, không như nhiều quán bánh rán khác, quán này tuy không gian hơi nhỏ nhưng bù lại sự nhiệt tình, thân thiện của chủ quan và nhân viên đã mang đến cảm giác thoải mái.

Lượng thực khách đến với quán rất đông, phần lớn là khách quen và cả khách du lịch.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Ở đây ngoài bánh rán còn có cả bánh gối, há cảo, bánh bao, bánh tôm,…(Ảnh: zngemie)

/

Bánh rán 160 – Lạc Long Quân

Địa chỉ: Ngõ 160 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Khung giá: 10.000 – 50.000 đồng

Giờ mở cửa: 14h – 19h

Quán bánh rán này nằm trong con ngõ nhỏ Lạc Long Quân nhưng cũng khá dễ tìm, đi vào trong ngõ 160 là sẽ thấy. Quán đơn giản với vài ba chiếc chảo dầu sôi sục cùng mấy chiếc ghế con con để phục vụ khách đến với quán.

Thành công của quán bánh rán 160 này có lẽ là ở chiếc bánh rán với vỏ bánh không dày cũng không mỏng, vừa đủ để khi rán lên lớp nhân đẫy thịt cùng miến, mộc nhĩ bên trong vẫn có thể chín mà vẫn đảm bảo lớp vỏ bên ngoài được độ giòn vừa tới, không hề bị cứng. Ngoài ra, nước sốt chua chua ngọt ngọt cũng là điểm mạnh của quán, ăn kèm với rau sống sẽ khiến món bánh rán này không bị ngấy chút nào.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Bánh rán nằm trong ngõ 160 Lạc Long Quân. (Ảnh: ngocsfood)

/

Bánh rán Ô Quan Chưởng

Địa chỉ: Số 2 Ô Quan Chưởng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 1.000 – 10.000 đồng

Giờ mở cửa: 8h – 15h

Hàng bánh rán nấp mình dưới cửa ngõ thời gian của một Hà Nội xưa trên phố Ô Quan Chưởng dường như đã không còn trở nên xa lạ. Những chiếc bánh rán nhỏ xíu, lọt thỏm trong lòng bàn tay, bên trong nhân đậu xanh, mặt ngoài giòn rụm được lướt qua một lượt vừng trắng.

Thực khách đến quán sẽ được thưởng thức những chiếc bánh còn nóng hôi hổi, thưởng thức một miếng thấy bùi thơm đong đầy trong miệng. Ăn chơi một lúc cho đỡ buồn miệng hay ăn vội vã cho quên cơn đói giờ nghỉ ban trưa cũng đều ưng cả.

Người Hà Thành vốn đã quá quen với thứ quà bánh vốn thuộc về những gánh hàng rong đơn sơ này. Không cầu kì cũng chẳng sa hoa, sang chảnh. Đôi khi cứ đón nhận và nhấm nháp thức quà đã gửi trọn tấm lòng người ngang qua này cũng là một lựa chọn tuyệt vời sưởi ấm ngày đông lạnh lẽo.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Bánh rán bi số 2 Ô Quan Chưởng. (Ảnh: Lee Bùi)

/

Bánh rán cổ truyền – Hàng Chiếu

Địa chỉ: 52 Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 10.000 – 100.000 đồng

Giờ mở cửa: 9h – 21h

Bánh rán cổ truyền ở đây đã được hơn 20 năm tuổi đời với tần suất lên truyền hình, thời sự, báo đài cực nhiều nhưng không hề kiêu kì mà giá thành vẫn được giữ vững theo thời gian. Quán rất nổi tiếng với danh hiệu là một trong những quán “sở hữu” bánh rán mật và bánh rán đường ngon nhất Hà Nội. Tuy không gian quán khá chật chội, lại không được phép ngồi ở vỉa hè nhưng quán gần như lúc nào cũng rất đông khách. Những chiếc bánh tròn nhỏ xinh thơm nức, bên cạnh chảo dầu nóng hổi vàng óng bắt mắt kích thích cả thị giác lẫn vị giác.

Bánh rán ở đây chỉ có 2 loại: nhân đường và nhân mật, đồng giá 4000 đồng/chiếc. Lớp mật nâu óng và đường phủ kín lên bề mặt chiếc bánh, khi thưởng thức bạn sẽ thấy lớp nhân đậu xanh nhuyễn, mềm mịn tan ngay trong miệng, cực kì thơm ngon. Bánh rán mật và bánh rán đường chỉ khác nhau bởi vỏ ngoài, bánh rán mật có phần mềm và dễ ăn hơn, còn bánh rán đường thì vỏ giòn và dai hơn.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Bánh rán cổ truyền trên phố Hàng Chiếu. (Ảnh: henazim)

/

Bánh Gối và Bánh Rán

Địa chỉ: Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội

Khung giá: 5.000đ – 8.000đ

Giờ mở cửa: 15h – 17h30

Bánh rán ở đây cũng được thực khách hết lời khen ngợi khi nhân thì đầy đặn, vỏ giòn tan, ăn cùng nước chấm củ và rau sống. Nhìn qua thì nước chấm khá đơn giản, không có gì đặc biệt nhưng khi ăn kèm với bánh rán thì lại rất hợp vị. Ở đây còn bán thêm bánh gối với giá 8.000 đồng/chiếc. Chiều chiều lạnh trời, các bạn quanh khu vực này có thể ra đây “chén” một, hai chiếc bánh là “ấm bụng” cho bữa chiều.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Quán vỉa hè ở gần trường tiểu học trong đường Nguyễn Quý Đức, sát bên cạnh là hai hàng cháo khá nổi trong khu này. (Ảnh: sanmiy)

/

Hải Xệ - Bánh rán Cao Lâu

Địa chỉ: Số 5 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 5.000 – 30.000 đồng

Giờ mở cửa: 15h – 19h

Quán ở ngay đầu Lương Ngọc Quyến cắt Nguyễn Hữu Huân, tuy nằm trong khu phố cổ đắt đỏ nhưng giá ở đây lại cực mềm với mức giá: 3.000 đồng/bánh rán mặn và 2.000 đồng/bánh rán ngọt.

Cửa hàng bánh rán ở đây luôn đông đúc người làm, hầu hết toàn bác khá lớn tuổi. Người nặn bánh, người rán bánh lúc nào cũng thoăn thoắt tay chân để rán cho kịp mẻ bánh để thực khách mua về.

Vì diện tích quán nhỏ nên thực khách muốn thưởng thức chỉ có cách là mua về.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Bánh rán ở đây có ưu điểm dù để nguội cũng không hề bị cứng.(Ảnh: Thu Bi)

/

Quán ăn vặt – Bánh rán các loại

Địa chỉ: 257 Đê La Thành, đối diện ĐH Mỹ thuật Công Nghiệp, quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 6.000 - 15.000 đồng

Giờ mở cửa: 11h – 19h

Quán bánh ngay đối diện trường ĐH Mỹ thuật Công Nghiệp nên rất dễ tìm. Tuy nhiên vì nằm ngay trên tuyến đường đông đúc lượt người qua lại, hay tắc đường nên bị hạn chế về chỗ ngồi cũng như chỗ để xe nên mua về sẽ thoải mái hơn.

Ở đây không chỉ có bánh rán mà còn có bánh ngô, bánh chuối, bánh khoai, bánh trưng rán và một số loại xiên ăn vặt, khá đa dạng về thực đơn. Thực khách đến quán phần lớn là học sinh, sinh viên...

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them
Quán bánh rán này có thực đơn rất đa dạng, đủ món bánh khác nhau. (Ảnh: Foody)

/

Bánh rán nóng – Nghĩa Tân

Địa chỉ: Sân A10 – A11 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khung giá: 5.000 – 20.000 đồng

Giờ mở cửa: 11h – 18h

Quán bánh rán nằm trong khu tổ hợp ăn uống ở Nghĩa Tân khá nổi về ẩm thực của Hà Nội. Có chỗ ngồi thoải mái và sạch sẽ nên khá đông khách, lại có thêm sân chơi cho trẻ em nên gia đình nhỏ nào thỉnh thoảng muốn ra ăn vặt cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho cả nhà.

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them

Bánh rán nóng Nghĩa Tân. (Ảnh: fuongsfood )

Bạn đang theo dõi chuyên đề

HÀ NỘI TOP 100 MÓN NGON QUÁN HAY

diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them 10 quán bánh cuốn ngon khiến thực khách 'cồn cào' ngày lạnh
diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them Top quán cơm chay ngon nhất ở Hà Nội
diem danh 10 quan banh ran ngon chi nghi den la da them 10 quán chè 'gói' vị ngon của mùa đông Hà Nội
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.