10 quán chè 'gói' vị ngon của mùa đông Hà Nội

Mùa đông cùng bạn bè dạo phố, thưởng thức những bát chè sắn, chè bà cốt hay bánh trôi tàu nóng hổi ở những quán chè ngon có tiếng sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Chè Bà Thơm - Quán Thánh

Địa chỉ: 146 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 30.000 đồng

Quán chè lâu đời của bà Thơm vốn dĩ đã là địa chỉ ẩm thực quen thuộc của nhiều thực khách khi muốn thưởng thức những bát chè thơm ngon, mang hương vị truyền thống của Hà Nội xưa. Bà chủ quán nay cũng đã 70 tuổi, nhưng vẫn minh mẫn nhanh nhẹn, luôn tự tay đơm chè cho thực khách.

Chè Bà Thơm được bán theo bộ riêng, mỗi mùa lại gắn liền với một loại chè khác nhau. Hè thì xanh, đen, sen đá, đông thì có lục tào xá, chí mà phù và bánh trôi tàu. Truyền thống và bao năm cũng chẳng bán thêm món nào khác nữa.

Ngoài chè, ở đây còn có bánh chín tầng mây ngon cũng rất đáng để thưởng thức.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Mực Chýp)

Xôi chè bà Thìn

Địa chỉ: 1 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 25.000 đồng

Quán nằm ngay ở cuối phố Hàng Bồ chỗ góc phố giao với Hàng Thiếc, có chỗ đỗ xe nho nhỏ và là một trong những quán chè ngon nổi tiếng trong sổ tay ẩm thực du lịch Hà Nội.

Menu của quán khá đa dạng cả về món và chất lượng: Chè đỗ xanh, chè sen, nhưng đặc biệt và được lòng du khách nhất vẫn là món xôi chè bát cốt ấm nóng. Chè đỗ xanh ở đây thật sự rất mong ai đến cũng hay nên thử, sánh và rất thơm mùi nhài. Thật sự rất tuyệt. Bên cạnh đó, quán cũng có món bánh trôi tàu nóng rất ngon, sự kết hợp của nhân bánh và vỏ bánh mềm dẻo cùng nước gừng thơm phức tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Linhtee)

Quán chè Mười Sáu

Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 5.000 - 25.000 đồng

Quán chè Mười Sáu tính đến nay cũng đã ngót nghét hơn 20 năm tuổi, nằm thu mình trên phố Ngô Thì Nhậm.

Chỉ là một cửa hàng nhỏ nhưng ngày nào đến quán bạn cũng sẽ thấy tấp nập khách, thậm chí còn phải xếp hàng dài để chờ mua cho bằng được cốc chè, xôi hay bánh chín tầng mây.Tại đây, thường có một anh và một bác khá lớn tuổi đứng bán, hầu như lúc nào cũng bận rộn bởi mọi người đến đông, nhưng không vì thế mà mất đi sự đon đả, niềm nở với khách hàng. Quán vẫn như vậy, hương vị của các món chè vẫn được giữ vững phong độ. Khách hàng chủ yếu ở đây là người lớn tuổi nên cũng vì thế cũng ảnh hưởng đến vị chè vì vị ngọt thanh chứ không bị ngọt sắc, thơm dịu chè của các nguyên liệu tự nhiên đồ xanh, đồ đen, sen dừa...

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Bangsg)

Chè Cô Huệ

Địa chỉ: 75 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 10.000 - 15.000 đồng

Quán chè cô Huệ được biết đến là một quán nhỏ vỉa hè, bình dị đến độ menu cũng giản đơn. Ở đây chỉ có dăm ba loại chè như đỗ xanh, đậu đỏ, chè ngô...Đến quán vào những ngày trời lành lạnh, thưởng thức một bát chè bát chè sẵn hay bánh trôi tàu, chè bà cốt quả thực không còn gì thú vị hơn. ...

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Nhung Phạm)

Chè bốn mùa

Địa chỉ: 4 Hàng Cân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 22.000 đồng

Tìm ở Hà Nội "đất chật - người đông" này được quán có món chè mang hương vị truyền thống chẳng phải chuyện đơn giản. Và nhắc đến chè mà bỏ qua chè Bốn Mùa ở Hàng Cân thì lại là một thiếu sót lớn thực sự. Ở đây những món chè được nấu rất đều và khéo, không món nào nhỉnh hơn món nào, món nào món đấy đều mang đến cảm giác tròn vị và đầy đặn: Thơm đặc trưng, vị chè thanh mát không quá ngọt được đơm rất đầy đặn. Ngoài ra có thêm một số món ăn vặt như khoai, nem... Mùa lạnh thì có thêm món bánh trôi tàu.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Chihiro hanoi)

Bánh trôi tàu Phạm Bằng

Địa chỉ: 30 Hàng Giầy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 30.000 đồng

Quán bánh trôi tàu của nghệ sĩ Phạm Bằng hẳn cũng không còn là địa chỉ ẩm thực xa lạ. Mấy hôm nay, trên mạng xã hội rầm rộ thông tin về việc hàng bánh trôi được mở cửa trở lại sau nhiều năm. Có lẽ vì cái tình và nỗi nhớ Hà Nội xưa, nhớ người nghệ sĩ vui tính, nhớ hương vị tuổi thơ mà quán rất đông những người khách đứng tuổi. Có người là hàng xóm, có người tuổi cũng cao, lặn lội đi từ xa, có người tan làm vội tới,....

Quán nằm ở số 30 Hàng Giầy, ngay mặt đường nên không quá khó để tìm. Quán nhỏ, không gian khá chật chội và hơi tối nhưng lại chẳng hề hấn gì với mùa đông lạnh giá. Quán bán lục tàu xá, chí mà phù và bánh trôi tàu đều có giá 20.000 đồng, trong đó món bánh trôi tàu là bán chạy nhất, vì dễ ăn và hợp khẩu vị nhiều người.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Huyeenkhanh)

Chè Sắn Nóng

Địa chỉ: C8 TT Kim Liên, Lương Định Của, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 10.000 - 15.000 đồng

Quán nằm trong sân tập thể nhưng sạch sẽ, gồi mấy cái ghế nhựa thôi dưới bóng cây nên mát mẻ. Quán có 3 món chính là chè sắn, thạch rau câu, và chè trân châu. Độ ngọt rất vừa phải, nóng hổi, sắn nấu khéo vừa độ nên không chỉ dẻo, bùi mà còn rất thơm. Ăn thêm với nước cốt dừa tự nấu thì chẳng còn gì bằng.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Hạ An)

Chè Tự nhiên Quang Trung

Địa chỉ: 20 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 10.000 - 17.000 đồng

Nếu muốn tìm lại hương vị thưở xưa, bạn nên ghé quán. Từ những cái tên các loại chè cũng đủ gợi lên cảm giác dân giã, thân thuộc: Chè bí đỏ, chè ngô non, chè chuối, chè sen, chè đậu đen, chè sắn… Đặc biệt khi thưởng thức, bạn sẽ nhận thấy được cảm giác ấm cúng, thân quen.

Các món chè tại quán có xu hướng hợp với việc ăn vặt mùa đông. Vì chỉ có cái lạnh của mùa đông mới khiến bạn có cảm giác cần hơi ấm từ gia đình, người bà, người mẹ vòng tay ôm, nấu những món ăn đầy tình thương mến. Món chè được yêu thích của quán là chè thập cẩm, ngoài ra còn có chè bí đỏ, chè ngô...vị ngọt đủ độ, nấu vừa tới, ăn rất thanh và bùi.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: linhchimm)

Chè sắn Lý Quốc Sư

Địa chỉ: Số 39 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 đồng/ bát

Nhắc đến món chè ngày giao mùa, sẽ khó lòng mà bỏ qua chè sắn nóng thơm dẻo trên phố Lý Quốc Sư. Chè sắn có lẽ món chè truyền thống đơn giản nhất trong tất cả các loại chè khi chỉ có vỏn vẹn vài nguyên liệu: Sắn, bột đao, đường hoa mai, dừa, gừng....

Bát chè có màu vàng nâu sền sệt trong veo của bột đao, những miếng sắn được thái thành những miếng vuông vức bở tơi bùi bùi ăn rất vừa miệng, điểm thêm vài miếng gừng thái sợi để mang chút cay nồng cho ấm. Chè sắn còn được ra giảm thêm chút nước cốt dừa và sợi dừa bào nhỏ để tăng thêm độ ngậy thơm.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Hn food guide)

Chè Hương Hải

Địa chỉ: 93 Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 8.000 - 22.000 đồng

Quán có không gian bé xíu xiu, chỉ vừa cho chỗ ngồi còn bàn thì được thiết kế khá độc đáo. Những vị khách ghé qua đa số là mua mang về, số ít ngồi lại thưởng thức trên những chiếc ghế cỏn con kê tại vỉa hè.

Menu cũng không quá đa dạng với những món chè truyền thống đã quá quen thuộc với mỗi người Hà Nội. Đặc sắc nhất có lẽ là món chè sen nhãn. Món chè để lại ấn tượng với mỗi thực khách bởi cái ngọt mát, thanh thanh, bởi vị bùi bùi của từng hạt sen được bọc trong cùi nhãn giòn giòn.

Mùa đông quán còn có bánh trôi tàu, bánh trôi tàu xá nóng hổi vừa thổi vừa ăn rất tuyệt.

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi
(Ảnh: Wemeetworldcom)

Bạn đang theo dõi chuyên đề 'HÀ NỘI TOP 100'

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi Top quán lẩu mắm miền Tây tuyệt ngon ở Hà Nội

Các món ăn miền Tây không những phong phú về chủng loại mà còn hấp dẫn về hương vị. Sau khi du nhập ra miền ...

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi Muốn giữ eo, giảm cân đừng 'ngã' vào 10 quán bún chả này

Trời lạnh, thưởng thức một bát bún với dăm miếng chả được nướng trên bếp than hoa thơm lừng, ngọt thịt, tẩm ướp vừa vặn ...

10 quan che goi vi ngon cua mua dong ha noi Top quán cà phê trứng được lòng du khách ở Hà Nội

Blogger Mark Lowerson đã từng nhận xét về cà phê trứng của Hà Nội là "Một sự pha trộn giữa địa ngục và thiên đường". ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.