10 quán bánh cuốn ngon khiến thực khách 'cồn cào' ngày lạnh

Từ lâu, bánh cuốn đã trở thành một trong những thức quà quen thuộc mỗi sáng của người Hà Nội. Những miếng bánh mềm mịn, cuốn thêm chút mộc nhĩ, thịt băm và trứng, rắc thêm ít hành khô thơm phức luôn hấp dẫn bất kì thực khách nào.
10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh Này đây những quán ốc nóng hổi vừa thổi vừa xơi 'ấm lòng' ngày Hà Nội lạnh

Nhắc đến bánh cuốn, ngoài những cái tên đã “nổi như cồn” như bánh cuốn Bà Hoành hay bánh cuốn Thanh Vân thì cũng còn một vài địa chỉ khác “sở hữu” món bánh cuốn này cũng ngon chẳng kém.

---

Bánh cuốn Bà Hoành

Địa chỉ:

66 Tô Hiến Thành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Kiot số 1 CT2A Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

112 CT5 Sudico Sông Đà, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Khung giá: 30.000 - 60.000 đồng

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn bà Hoành. (Ảnh: Eatenbylong)

Bánh cuốn Bà Hoành đã trở thành một thương hiệu lớn đến nỗi bạn ghé quán vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều thấy quán chật kín. Điểm cộng của quán là nằm ngay trên mặt đường khá dễ tìm, không gian thoáng và sạch sẽ. Tuy lượng khách đến mỗi ngày đều rất đông nhưng không vì thế mà chất lượng giảm đi.

Một suất bánh cuốn bà Hoành có giá hơi cao so với mặt bằng chung, nhưng bù lại rất đầy đặn. Ngoài lớp bánh tráng mỏng, phải kể đến là bát nước chấm với hai loại nhân là chả và thịt nướng nóng hổi được nêm nếm rất đậm đà, vừa miệng. Mách nhỏ là nước chấm sẽ ngon hơn khi bạn cho thêm chút tiêu và dấm ớt.

---

Bánh cuốn Thanh Vân

Địa chỉ: 3 chi nhánh:

81 Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

12-14 Hàng Gà, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

33 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 10.000 – 22.000 đồng

Có thể nói, bánh cuốn Thanh Vân cũng là một trong những địa chỉ không còn lạ lẫm với hầu hết người Hà Nội. Bánh cuốn Thanh Vân nổi tiếng nhờ có truyền thống lâu đời. Quán có vị trí rất dễ tìm, ngay mặt phố nhưng chỗ để xe lại khá chật chội.

Điểm đặc biệt khiến cho bánh cuốn Thanh Vân trở nên khác lạ so với các quán bánh cuốn khác ở Hà Nội là ở đây ngoài hành phi được rắc lên trên lớp bánh dẻo bọc lấy lớp nhân tròn vị thì còn có thêm cả ruốc tôm thơm lừng.

Bánh cuốn ở đây được biến tấu một cách khéo léo khiến món bánh cuốn trở nên lạ miệng và bớt đơn điệu hơn với 4 loại nhân khác nhau là: Bánh cuốn nhân thịt,bánh cuốn nhân gà, bánh cuốn trứng và bánh cuốn nhân tôm…

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn Thanh Vân.(Ảnh: Eatenbylong)

Bánh cuốn Yên Phụ Nhỏ

Địa chỉ: 34 Yên Phụ nhỏ, quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 10.000 – 22.000 đồng

Quán bánh cuốn năm trên đường Yên Phụ cực kỳ nổi bật với biển hiệu lớn, không gian rộng rãi, thoáng đãng. Thực khách đến đây lúc nào cũng cảm thấy ngon miệng, một phần vì bánh được tráng rất đều tay, miếng nào miếng ấy đều tăm tắp, phần nhiều vì bác chủ quán thân thiện và hiếu khách. Dù quán rất đông nhưng chẳng bao giờ bác để khách phải chờ lâu.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn Thanh Vân. (Ảnh: Vetbeohaman)

---

Bánh cuốn Cao Bằng

Địa chỉ: Ngõ 16 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 25.000 – 30.000 đồng

Cũng có tên gọi là bánh cuốn nhưng bánh cuốn ở đây mang hương vị của vùng đất Cao Bằng. Thay vì ăn kèm cùng chả hoặc thịt nướng thì bánh cuốn ở đây được ăn kèm với giò và nước dùng ninh xương thanh ngọt kèm thêm chút thịt băm và trứng. Nước dùng đậm đà, nóng hổi rất hợp cho những ngày Hà Nội vào đông.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn Cao Bằng ngon có tiếng ở Huỳnh Thúc Kháng. (Ảnh: Thucvacam)

---

Bánh cuốn Phủ Lý

Địa chỉ: 39 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 30.000 – 55.000 đồng

Là một quán bánh cuốn vỉa hè, không có biển hiệu lớn cũng không có diện tích rộng rãi nhưng quán được yêu thích bởi sự sạch sẽ, cẩn thận và chất lượng đi cùng năm tháng. Bánh cuốn ở đây được tráng mỏng, ăn kèm với thịt nướng rồi rắc thêm chút hành phi. Thịt nướng mềm, được tẩm ướp đậm đà vừa miệng còn hành khô được quán tự phi, thơm nức và vàng đều, giữ được độ giòn vừa tới. Nước chấm ăn kèm được pha khá đơn giản nhưng vị chua chua ngọt ngọt được kết hợp một cách khéo léo khi ăn kèm với bánh cuốn rất vào.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn Phủ Lý trên phố Đào Duy Từ. (Ảnh: Ins thag ram)

---

Bánh cuốn bà Hanh

Địa chỉ: 26B Thọ Xương, Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khung giá: 25.000 – 40.000 đồng

Bánh cuốn Bà Hanh nằm ngay trong khu nhà thờ ở phố cổ, không gian tuy nhỏ nhưng rất sạch sẽ được trang trí theo phong cách truyền thống, mang đậm nét cổ xưa, khá đơn giản, đem lại cho thực khách cảm giác thân thuộc và thoải mái.

Bánh cuốn bà Hanh cũng là một trong số ít những quán từng được TripAdvisor giới thiệu trong cẩm nang món ngon của Hà Nội. Bánh cuốn ở đây trắng mướt, vỏ dai mềm, nước mắm được nêm nếm theo khẩu vị của từng người. Đến đây bạn đừng quên thưởng thức món bánh cuốn trứng thơm nức, trứng hấp chín tới không bị khô dễ ăn. Ngoài ra, bánh cuốn ở đây được ăn kèm với salad có vị chua ngọt quyện vị thơm của nhân bánh khiến thực khách nhớ mãi.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn bà Hanh. (Ảnh: Ngocsfood)

---

Bánh cuốn nóng

Địa chỉ: Ngõ 63 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 15.000 – 25.000 đồng

Quán mở cửa từ 6h sáng đến 11h trưa và chiều bắt đầu bán từ 17h đến 21h. Bánh cuốn ở đây được chủ quán cuốn rất đầy đặn. Bật mí một chút là ruốc hay hành phi đều được chính tay chủ quán làm nên chất lượng rất được đảm bảo và yên tâm.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn nóng Thái Thịnh. (Ảnh: Gluttonytraveller)

---

Bánh cuốn nóng gia truyền Hồng Hạnh

Địa chỉ: B2 TT Kim Liên, Ngõ 43 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội.

Khung giá:10.000 – 25.000 đồng

Quán nằm trong khu tập thể Kim Liên, nên nếu không phải cư dân sống ở đây thì sẽ hơi khó tìm một chút. Quán bán từ sáng đến tối, còn phục vụ cả thực khách có nhu cầu đặt mua online. Do vị trí nằm trong một tổ hợp ăn uống nên thực đơn của quán chị rất phong phú, bên cạnh món bánh cuốn nóng đặc trưng nhất của quán thì ở đây còn bán thêm một số loài chè để thực khách tráng miệng.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn nóng Hồng Hạnh. (Ảnh: Hendough)

---

Bánh cuốn nóng Thịnh Hào

Địa chỉ: Ngõ 2 Thịnh Hào, Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 20.000 – 25.000 đồng

Quán bánh cuốn này tính đến nay cũng đã tồn tại ngót nghét được hơn 20 năm, với duy nhất một người chủ quán năm nay vừa tròn 70 tuổi. Nằm trong ngõ nhỏ yên tĩnh, quán của ông cũng bé xíu và trầm tĩnh. Không phải là một hàng ăn được trang trí tỉ mỉ, quán của ông chỉ đơn thuần là một quán nhỏ, với 3 chiếc bàn và vài chiếc ghế cỏn con. Khách đến quán phần lớn là khách đã gắn bó nhiều năm.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn Tôn Đức Thắng. (Ảnh: Linh)

---

Bánh cuốn Cao Bằng - Nghĩa Tân

Địa chỉ: 111A25 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khung giá: 25.000 – 50.000 đồng

Quán nằm trong tổ hợp ăn uống, khu vực cực nổi về ẩm thực nên rất tiện cho thực khách trong việc tìm kiếm. Bánh ở đây đúng chuẩn vị Cao Bằng, nước dùng ăn kèm với bánh cuốn ngọt đậm vị xương, lại thêm chủ quán thân thiện và nhiệt tình nên cũng là một trong những địa chỉ rất được lòng thực khách.

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh
Bánh cuốn Cao Bằng Nghĩa Tân. (Ảnh: Linhlaplalaplanh)

Bạn đang theo dõi chuyên đề

HÀ NỘI TOP 100 MÓN NGON QUÁN HAY

10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh Những quán cà phê sống cùng người Hà Nội
10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh Top quán cơm chay ngon nhất ở Hà Nội
10 quan banh cuon ngon khien thuc khach con cao ngay lanh 10 quán chè 'gói' vị ngon của mùa đông Hà Nội
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.