Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X

Những chiếc chân gà vàng ươm, ngập trong hương thơm của quất, sả; vị chua, cay của gia vị chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn.

2 cách làm chân gà sả tắc chua ngọt giòn ngon 

Chân gà ngâm sả tắc (quất) là một trong những món ăn vặt hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cảm giác khi được nhâm nhi chiếc chân gà trắng muốt, giòn sần sật, hương thơm hòa quyện của sả, tắc (quất), ớt cùng vị chua cay mặn mặn mới tuyệt vời làm sao. Tuy vậy, không phải bất cứ ai cũng biết cách làm chân gà sả tắc đúng chuẩn, trọn vị.

Chân gà ngâm sả tắc sa tế

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính: Chân gà 1 kg.

Nước dùng ngâm: Nước mắm 200 ml. Ớt sa tế 1 muỗng canh. Tương ớt 2 muỗng canh. Đường trắng 200 gram. Giấm gạo 200 ml.

Nguyên liệu ngâm kèm: Trái tắc 30 trái. Sả 10 cây. Lá chanh 4 lá. (Hoặc lá tắc). Ớt 5 trái. Hành tím 20 gram. Tỏi 20 gram. Gừng 20 gram.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ nhà bếp đầy đủ như sau: chén bát, bếp gas,... để chế biến món ăn thêm dễ dàng và đúng cách.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 1.

Thực hiện món ăn 

Bước 1: Tắc trái cắt đôi, sả cây thái lát mỏng, hành củ, tỏi và gừng thái lát mỏng, lá chanh (hoặc lá tắc) thái nhuyễn dạng sợi, ớt đỏ băm nhỏ.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 2.

Bước 2: Rửa sạch chân gà với một ít gừng, tắc trái và rượu trắng hoặc giấm để khử mùi. Sau đó cắt đôi chân gà thành hai phần cho dễ ăn.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 3.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước 200ml, cho giấm gạo, nước mắm, tương ớt, ớt sa tế, đường vào khuấy đều và đun sôi.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 4.

Bước 4: Chân gà đã làm sạch, đun sôi nước với một ít muối và vài lát gừng. Luộc chân gà chín vừa, nếu làm chân gà quá chín thì chân gà sẽ bị mềm và khi ngâm chân gà thành phẩm sẽ không giòn được. Thời gian luộc từ 8 đến 10 phút.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 5.

Bước 5: Chân gà luộc xong, cho liền ra một tô nước đá lạnh lớn để ngâm. Việc này giúp cho chân gà săn lại và giòn. Để đảm bảo chân gà có độ giòn lâu, nên cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ trước khi ngâm.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 6.

Bước 6: Cho hỗn hợp tắc, sả, lá chanh, ớt, hành củ, tỏi, gừng đã chuẩn bị vào trộn đều. Sau đó cho phần nước dùng vào cùng. Trộn thật đều và ngâm tối thiểu 3 tiếng để gia vị thấm đều vào chân gà sẽ ngon hơn.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 7.

Bước 7: Chân gà đã ngâm xong có thể dùng ngay hoặc cho vào hủ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X - Ảnh 8.

Chân gà ngâm sả tắc kiểu Thái của gái đảm 9X

Chân gà là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt nếu được làm món nhậu thì “tốn bia” vô cùng đấy nhé. Có nhiều cách khác nhau để chế biến chân gà, trong đó chân gà ngâm sả tắc là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cùng học ngay công thức chân gà ngâm sả tắc tuyệt đỉnh của cô gái xinh đẹp Nguyễn Hoàng Kim Chi dưới đây nhé, đảm bảo chỉ nhìn thôi đã khiến bạn “thèm thuồng” rồi.

Nguyên liệu:

cong thuc chan ga ngam sa tac nhin la them cua gai dam 9x
Nguyên liệu làm món chân gà ngâm sả tắc

- Chân gà

- Xả

- Ớt

- Quất

- Lá chanh

- Gừng

- Tỏi

Hướng dẫn cách làm

- Chân gà rửa sạch với chút muối và rượu trắng cho bớt mùi tanh, sau đó để cho thật ráo nước rồi đem đi luộc.

cong thuc chan ga ngam sa tac nhin la them cua gai dam 9x

- Khi luộc chân gà, bạn cần để nước sôi mới cho chân gà vào kèm theo vài lát gừng, 1 thìa muối và 1 đến 2 nhánh sả cho thơm.

- Chuẩn bị sẵn một tô nước đá, khi chân gà chín tới thì vớt ra ngay, thả luôn vào tô nước đá để chân gà giữ được độ giòn ngon. Ngâm khoảng 10 phút cho đá tan hết thì chân gà ra, để ráo nước rồi cho vào ngăm mát tủ lạnh thêm 20 phút nữa. Làm như vậy chân gà sẽ rất ngon và giòn.

- Trong khi đợi chân gà bạn sẽ tiến hành làm nước ngâm như sau: 1 nửa bát con mắm (có thể nhiều hơn tùy khẩu vị), 1 nửa bát con giấm, 1 bát đường, 1 thìa muối và 3 bát con nước. Khuấy đều cho đến khi đường và muối tan hết thì cho lên bếp đun sôi rồi để thật nguội.

cong thuc chan ga ngam sa tac nhin la them cua gai dam 9x

- Tiếp theo bạn chuẩn bị các nguyên liệu còn lại: sả thái nhỏ phần dưới, phần trên chẻ dọc. Gừng, ớt và tỏi thái lát mỏng, lá chanh thái mỏng, quất cắt đôi.

- Sau khi nước ngâm đã nguội hẳn thì tiến hành trộn. Cho tất cả nguyên liệu vừa thái vào nước ngâm và trộn đều. Chân gà xếp vào lọ rồi đổ nước ngâm vào sao cho ngập chân gà. Cuối cùng cho lọ chân gà ngâm vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 – 3 giờ đã có thể ăn được, tuy nhiên nếu muốn chân gà ngon thì bạn nên để ít nhất 1 ngày cho ngấm đều gia vị.

cong thuc chan ga ngam sa tac nhin la them cua gai dam 9x
cong thuc chan ga ngam sa tac nhin la them cua gai dam 9x

Bảo quản và thưởng thức chân gà ngâm sả quất

- Chân gà ngâm sả tắc có thể ăn được ngay, nhưng muốn ăn ngon hơn nên để tối thiểu 1 tiếng hoặc qua đêm mới thưởng thức. Để được từ 4 - 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

- Chân gà ngâm sả tắc khi hoàn thiện có mùi thơm đặc trưng của nước mắm giấm quyện sả, tắc, độ cay nồng nồng của ớt, gừng, tỏi… và đặc biệt có màu sắc hồng tươi, ăn giòn giòn rất ngon.

- Món này có thể dùng muối tiêu vắt quất chấm, ăn kèm với rau thơm, củ cải trắng muối chua, dưa kiệu hay lạc rang, nem chua rán, nộm bò khô… rất hợp và ngon.

Một số lưu ý khi làm chân gà ngâm sả tắc

- Chân gà ngâm sả tắc để không bị đóng váng thì khi luộc vớt ra để thật khô mới cất vào tủ lạnh. Nên dùng hũ thủy tinh lau khô để ngâm vừa đẹp mắt vừa đảm bảo an toàn vệ sinh hơn các hũ nhựa.

- Chân gà phải được ngâm ngập trong nước mắm ngâm để không bị thâm, khô và thấm đều gia vị.

- Nước mắm ngâm phải thật nguội mới đổ chân và và tắc vào. Nếu đổ lúc còn nóng sẽ khiến chân gà bị đắng, nhớt và nhanh hỏng.

- Với các bước và cách làm chân gà ngâm sả tắc đơn giản này chúc các bạn sẽ thực hiện thành công.

Chúc các bạn thành công!

>>>Xem thêm: Công thức chuẩn chế biến món 'chân gà sả tắc' ai ăn cũng mê   

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.