Top quán cơm chay ngon nhất ở Hà Nội

Nhiều quán cơm chay ở Hà Nội không chỉ có không gian đẹp mà còn có đồ ăn ngon, đa dạng với mức chi phí vừa phải. 
top quan com chay ngon nhat o ha noi Muốn giữ eo, giảm cân đừng 'ngã' vào 10 quán bún chả này

Trời lạnh, thưởng thức một bát bún với dăm miếng chả được nướng trên bếp than hoa thơm lừng, ngọt thịt, tẩm ướp vừa vặn ...

SALA quán

Địa chỉ: Ngõ 170 Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 60.000 - 400.000 đồng

Quán nằm gần đoạn giao giữa Ngọc Hà và Hoàng Hoa Thám, ở bên ngoài có treo một biển khá lớn nên rất dễ tìm. Không gian của quán cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi vừa mang chất nhẹ nhàng, thanh tịnh của Hà Nội xưa, vừa mang kiến trúc hơi hướng nhà Pháp cổ.

Thực đơn của quán ngoài những món đơn như phở cuốn, chả nấm...với mức chi phí từ 30.000 - 45.000 đồng, thì món lẩu Thái chay chua cay cũng được rất nhiều người lựa chọn nhờ cách chế biến rất kỳ công nên tạo được hương vị thơm ngon, đậm đà. Một nồi lẩu 4 người với mức giá bình dân 250.000 đồng, khá đầy đặn. Đặc biệt ở đây còn có món gỏi bưởi với vị rất thanh mát và bùi khi ăn cùng phồng tôm chay.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Vegan kitty cat)

Nhà hàng Bồ Đề Tâm

Địa chỉ: 34 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 50.000 - 110.000 đồng

Nằm ngay ven hồ Ngọc Khánh, khoác lên mình là ngôi biệt thự mang kiến trúc Pháp, vẻ đẹp sang trọng và đầy nét thiền tĩnh. Ấn tượng nhất lối vào là 1 tượng Phật quan âm, rất uy nghi và đẹp thánh thiện. Bước vào đây là như bước sang một thế giới khác, mỗi một góc đều được chau chuốt từng chi tiết nhỏ, ánh sáng dịu nhẹ hòa lần với điệu nhạc Phật duy dương khiến thực khách như rút bỏ hết gánh nặng bên ngoài. Nhân viên ở đây đều rất đặc biệt, đồng phục là những chiếc áo dài màu vàng thanh nhã, hòa lẫn với tông màu của quán, nhiệt tình và thân thiện.

Giá thành món ăn ở đây được nhận xét là hơi cao so với mặt bằng chung nhưng gia giảm khéo và có chất lượng khá. Đa phần các món chay ở đây đều được chế biến một cách tỉ mỉ, sáng tạo và kỳ công. Vào những ngày rằm, mồng 1 Bồ Đề Tâm hay có buffet, hay có các chương trình về đạo phật. Ngoài món ăn, nghệ thuật trà đạo ở đây cũng rất đặc biệt, nước trà thanh, trong và mát lành, thơm mùi lá chè.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Diepchuoi)

Cơm chay Nàng Tấm

Địa chỉ: 79A Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 40.000 - 77.000 đồng

Quán nằm trong một con ngõ nhỏ, đi vào khá quanh co nhưng điều đó lại là lợi thế mang đến sự yên tĩnh. Đến quán còn có cả những thực khách nước ngoài và các vị sư thầy. Ở đây phục vụ cả gọi món lẫn cơm phần. Giá cả vừa phải, không quá đắt, các món đều được chế biến ngon và đẹp mắt.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Trang pizaa)

Cơm chay Phước Hậu

Địa chỉ: 29C Ngõ 76 Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 100.000 đồng

Ăn cơm chay sẽ tạo cho mọi người cảm giác thanh bình, thư thả và cơm chay Phước Hậu cũng là một trong những địa chỉ quán chay ngon có tiếng của Hà Nội. Không phải bởi không gian hay món ăn được chế biến cầu kỳ, mà bởi chính nét giản đơn. Menu các món không quá đa dạng chỉ có khoảng 7-8 món, giá mỗi suất là 20.000 đồng, còn vào những ngày rằm hay mồng 1 có thể trả tiền tùy tâm, thể hiện sự thân thiện đối với thực khách.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Kizzo)

Cơm chay Khánh Thiện

Địa chỉ:18 Ngõ 71 Nguyên Hồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 50.000 - 300.000 đồng

Cơm chay Khánh thiện có không gian nhẹ nhàng, thoáng mát mang đúng concept của những quán chay. Thực đơn ở đây là buffet, tất cả đồ ăn sẽ được bày ra khu để đồ ăn và tùy theo nhu cầu, sở thích của thực khách mà có thể lựa chọn món ăn phù hợp với mình. Đồ ăn khá đa dạng, phong phú được nêm nếm vừa vặn, có cơm rang, nui, nem rán, miến xào, há cảo chiên....

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Une)

Tùy Duyên quán

Địa chỉ:1A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 50.000 - 150.000 đồng

Cũng giống như nhiều quán chay khác của Hà Nội, Tuy Duyên quán có không gian thạnh tịnh, ấm cúng, đặc biệt có ngồi ban công để hướng mắt ra ngắm phố phường tấp nập hay thu gọn cả khoảng trời xanh mát trong tầm mắt.

Thực đơn ở đây có cơm, canh đậu, chuối nướng…không quá đa dạng các món.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Ngocbong)

Cơm chay Trúc Lâm Trai

Địa chỉ: 39 Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 25.000 - 55.000 đồng

Nếu nghĩ đến quán chay ngon với mức giá bình dân thì cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Trúc Lâm Trai. Thông thường các món ăn ở đây có giá dao động 50 - 70.000 đồng. Khắp không gian quán là những điệu nhạc thiền ngân nga khắp nơi làm cho lòng người như lắng lại, thanh tịnh, an lạc. Ngoài ra, những bức tranh tâm linh đặt xung quanh càng làm đậm nét hơn màu sắc Phật giáo ở nơi đây.

Ấn tượng nhất là ngay ngoài cửa tầng 1 còn có một chiếc cổng giả, làm cột gỗ, mái cong cong như mái đình, nhìn rất hay. Nhà hàng chay nên toàn món chay, được làm từ nguyên liệu tự nhiên, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, như đậu, lạc, với khoai, mít,...cũng có cá thu, thịt gà, tôm, giò, chả,... với các hương vị đặc trưng như ngày thường. Một trong điểm trừ nho nhỏ là các món chay ở đây thường được xào/ nấu khá nhiều dầu.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Danglinh)

Tịnh Thực quán

Địa chỉ: 10 Huỳnh Thúc Kháng (10 Nguyên Hồng), Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 50.000 - 100.000 đồng

Quán nằm ở vị trí khá đẹp ngay ngã tư Nguyên Hồng với Huỳnh Thúc Kháng, không gian rộng, thoáng, được trang trí khá tỉ mỉ và thanh tịnh. Quán có buffet niêm yết giá là 99.000 đồng/người lớn, đồ ăn đa dạng, được nêm nếm khá vừa vặn. Có cả gạo lứt, trà bancha và 1 số món thực dưỡng, rất ngon. Những món ngon tại đây có thể làm hài lòng bất cứ thực khách nào ghé qua.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Pham An)

Nhà hàng Minh Chay - Vegan Restaurant

Địa chỉ: 9 Ấu Triệu, P. Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 299.000 đồng

Minh Chay tạo được ấn tượng khá tốt khi sử dụng tông màu vàng làm chủ đạo tạo được cảm giác sạch đẹp, ấm cúng. Nhìn từ ngoài bạn đã cảm nhận được sự nhẹ nhàng, bình yên nhờ lối trang trí đơn giản. Còn khi bước chân vào bên trong là lối kiến trúc kiểu Âu sang trọng với cây đàn Piano, ghế sofa...

Vì là quán ăn chuyên về các món chay nên bạn có thể thoải mái lựa chọn món ăn yêu thích, tuy là món chay nhưng được chế biến rất đậm vị không bị nhạt. Cách chế biến linh động giữa các món tạo nên cảm giác mới lạ và thú vị.

Vào những ngày rằm, mùng 1 hay ngày lễ Vu Lan tại đây có tiệc buffe với chi phí là 199.000 đồng/ buổi trưa, buổi tối là 259.000 đồng. Nếu bạn đặt bàn trước sẽ được giảm giá 50%. Buffe bao gồm 35 món chay và giá đã đi kèm cả nước.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Minh Chay Vegan Restaurant)

Tịnh Thư Quán

Địa chỉ: 43 Trần Hữu Tước, Quận Đống Đa, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 35.000 đồng

Nằm yên tĩnh trên con phố nhỏ Trần Hữu Tước, quán tạo được sự chú ý nhờ vào cách bài trí rất bài bản, ấn tượng. Với ba tầng riêng biệt, tầng 1 có bàn ghế thấp để thực khách ngồi uống cà phê hoặc thưởng trà. Tầng 2 có cả một kệ sách lớn về các loại sách nhà Phật để bạn nghiền ngẫm. Tầng 3 là nơi vừa ngắm cảnh hồ vừa nghe nhạc thiền. Âm thanh "A di đà phật" phát lên đều đều khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy đầu óc nhẹ nhõm. Mọi chuyện buồn hay không vui đều lắng dần xuống..

Tuy nhiên, các món ăn ở đây chưa thực sự phong phú và đa dạng, được khen ngợi nhiều nhất vẫn là bún riêu chay, bánh giò nhân nấm mộc nhĩ, cháo nấm ngô...

Đến đây bạn cũng nên thưởng trà, chủ yếu là những loại trà thảo dược với các vị khác nhau giống kiểu trà Trung Hoa, có vị rất thanh, dễ uống.

top quan com chay ngon nhat o ha noi
(Ảnh: Hoangquochuy)

Bạn đang theo dõi chuyên đề: 'HÀ NỘI TOP 100 MÓN NGON QUÁN HAY'

top quan com chay ngon nhat o ha noi 10 quán chè 'gói' vị ngon của mùa đông Hà Nội
top quan com chay ngon nhat o ha noi Top quán lẩu mắm miền Tây tuyệt ngon ở Hà Nội
top quan com chay ngon nhat o ha noi Top quán cà phê trứng được lòng du khách ở Hà Nội
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.