Điểm lại 7 bộ phim LGBT Âu Mỹ 'gây sốt' năm 2017

Cùng điểm lại những bộ phim LGBT đã “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mạng quốc tế năm 2017 vừa qua.
diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017 Người LGBT nên xem phim gì vào dịp Giáng sinh?
diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017 Phim LGBT 'giỏi' lấy nước mắt khán giả nhất màn ảnh Việt

1. Call Me By Your Name

Không nghi ngờ gì nữa, “Call Me By Your Name” chính xác là cái tên hot nhất dòng phim LGBT năm nay. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2007 của nhà văn André Aciman, bộ phim của đạo diễn Luca Guadagnino kể lại câu chuyện tình đồng tính nam diễn ra tại vùng quê tươi đẹp Italian Riviera.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017
Hai nhân vật nam chính của "Call Me By Your Name" (Ảnh: Twitter).

Một thiếu niên Mỹ mang tên Timothée Chalamet phải lòng người trợ lý nghiên cứu của cha cậu, họ đã hẹn hò và cùng trải qua nhiều biến cố trong mùa hè mà họ gặp nhau. Phim ra mắt tháng 11 và được các nhà chuyên môn dự đoán là đang “lăm le” giải Oscar danh giá. Trước đó phim cũng nhận được những phản hồi tích cực tại Liên hoan phim Sundance.

2. God’s Own Country

Với bộ phim đầu tay "God's Own Country", đạo diễn Francis Lee đã giành được giải Michael Powell cho bộ phim Anh xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Edinburgh lần thứ 71, giải Teddy Award cho bộ phim hay nhất về LGBT tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017
Phim được nhận xét là chuyện tình núi Brokeback xứ Anh (Ảnh: Twitter).

Được thực hiện trên những cánh đồng hoang vùng Yorkshire nước Anh, bộ phim của Francis Lee kể lại câu chuyện về một người chăn cừu trẻ bị xa lánh (Josh O’ Connor). Anh ta đã liên tục uống rượu và quan hệ tình dục khác giới cho đến khi một người dân nhập cư mang quốc tịch Romani (Alec Secarean) đến làm việc và mang đến cho anh sự lãng mạn bất ngờ.

3. A Fantastic Woman

“A Fantastic Woman” kể lại câu chuyện cuộc đời của người phụ nữ tên là Marina Vidal, một nữ hầu bàn vào ban ngày kiêm ca sĩ hát tại khách sạn vào ban đêm.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017
Nữ diễn viên chính Daniela Vega trong vai Marina Vidal (Ảnh: Twitter).

Đạo diễn Sebástian Lelio ngay từ đầu đã tìm kiếm một người chuyển giới sinh sống tại Chile cho vai nữ chính, và nữ diễn viên chuyển giới Daniela Vega trở thành người được chọn. Hiện Daniela Vega đang được kỳ vọng sẽ trở thành diễn viên chuyển giới đầu tiên trong lịch sử điện ảnh đoạt được giải thưởng Oscar danh giá.

4. BPM (Beats Per Minute)

Bộ phim Pháp “BPM” nói về một tổ chức có tên là ACT UP, bao gồm các thành viên là người đồng tính và người nhiễm HIV/AIDS.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017
Nhân vật chính của "BPM" (Ảnh: Twitter).

Phim đã thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của một số hiệp hội phê bình phim tại Mỹ và giải thưởng lớn Grand Pix của liên hoan phim Cannes. Phim còn được “chọn mặt gửi vàng” để đại diện nước Pháp tham gia tranh giải hạng mục phim nói tiếng nước ngoài tại Oscar 2018, tuy nhiên không lọt vào danh sách đề cử.

5. Beach Rats

Beach Rats” là một bộ phim rất gai góc, trần trụi và ám ảnh. Cậu thiếu niên Frankie, nhân vật chính của phim, luôn luôn ở trong tình trạng stress do bị mẹ bắt ép phải hẹn hò với con gái. Trong khi đang hẹn hò với một cô nàng, cậu vẫn tìm đến những người đàn ông lớn tuổi và bắt đầu mối quan hệ tình cảm với họ.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017
"Beach Rats" là bộ phim khá trần trụi và ám ảnh (Ảnh: Twitter).

"Beach Rats" phản ánh nỗi đau đớn của một bộ phận người đồng tính đang phải khổ sở tìm kiếm vị trí cho bản thân trong xã hội. Hiện bộ phim đã được công chiếu rộng rãi.

6. Thelma

Phim là câu chuyện của một cô gái quyết tâm rời bỏ sự bảo vệ, chăm sóc thái quá của cha mẹ để đến một trường đại học ở Oslo. Nhân vật chính Thelma trong cuộc hành trình của mình đã phát hiện ra bản thân sở hữu những năng lực đặc biệt.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017
Nụ hôn đồng tính trong "Thelma" (Ảnh: Twitter).

Cũng trong cuộc hành trình kì lạ đó, Thelma nhận thấy những rung động mãnh liệt mà cô dành cho một sinh viên nữ khác. “Thelma” thuộc thể loại kinh dị và đã giành được không ít lời khen đến từ phía các nhà chuyên môn.

7. The Shape Of Water

'The Shape of Water' của đạo diễn Guillermo del Toro là một bộ phim đề cập đến rất nhiều vấn đề: chiến tranh, tình dục, điện ảnh, thậm chí tôn giáo. Phim là câu chuyện tình giữa một phụ nữ bị câm với một gã người cá dị hợm.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017
Chuyện tình kỳ lạ trong "The Shape Of Water" (Ảnh: Twitter).

Sau khi phim ra mắt, cộng đồng LGBT trên thế giới không ngừng ca ngợi rằng đây là một bản tình ca tuyệt đẹp, xứng đáng đại diện cho tình yêu đích thực, không phân biệt bất cứ điều gì.

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017 Những bộ phim đam mỹ Việt không thể bỏ lỡ năm 2017

Năm 2017 đánh dấu sự lên ngôi của những bộ phim đam mỹ Việt. Trước đó, đề tài về phim đam mỹ ở Việt Nam ...

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017 Trailer phim đồng tính học đường ‘Love, Simon’ khiến mọt phim đứng ngồi không yên

Mới đây, bộ phim đồng tính học đường “Love, Simon” đã ra mắt trailer đầu tiên và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ ...

diem lai 7 bo phim lgbt au my gay sot nam 2017 Phim đồng tính nữ kinh dị được đề cử cho Oscar 2018

Một bộ phim đồng tính nữ thuộc thể loại kinh dị đã được đề cử tại giải thưởng danh giá Oscar cho hạng mục “Phim ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.