Diễn biến mới vụ hàng loạt công nhân Yazaki ngất xỉu, nhập viện

Khác với kết luận của chính quyền địa phương, phía công ty lại đưa ra một nguyên nhân khác của sự việc.
dien bien moi vu hang loat cong nhan yazaki ngat xiu nhap vien
Công nhân Cty Yazaki Đông Mai bị ngất xỉu, phải đưa bệnh viện cấp cứu

Liên quan đến vụ việc hàng loạt công nhân của Công ty Yazaki Đông Mai, KCN Đông Mai, thị xã Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh bị ngất xỉu, phải nhập viện xảy ra ngày 6/7, phía công ty khẳng định không rò rỉ khi gas vào trong nhà xưởng;

Hệ thống bình gas nhà ăn ở phía ngoài nhà xưởng không bị rò rỉ; kết quả quan trắc về không khí tại nhà xưởng công ty của cơ quan chức năng vào thời điểm 12h30 ngày 6/7 (4 tiếng sau sự cố) hoàn toàn bình thường.

Phía công ty cũng cho rằng, từ 7h30 đến 8h ngày 6/7, có hộ dân là bà Niềm phun thuốc trừ sâu tại vườn mướp rộng 360m2, cách công ty khoảng 500m (có biên bản của công an).

Từ đó, công ty này nhận định, mùi thuốc trừ sâu đã theo gió bay vào khu vực nguyên vật liệu và có khả năng bay vào của hút gió của điều hòa nên bị quẩn trong nhà xưởng, gây ảnh hưởng tới môi trường làm việc của công ty.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 8h15, ngày 6/7, trong khi đang làm việc, hơn 50 công nhân Công ty Yazaki Đông Mai phát hiện thấy mùi khí lạ, như mùi gas và bị đau ngực, choáng váng, khó thở, trong đó có hàng chục người bị ngất, phải nhập viện khẩn cấp.

Kết luận ban đầu của các cơ quan chức năng, nguyên nhân chính là do nắng nóng.

Tuy nhiên, rất nhiều công nhân không đồng tình với kết luận trên cũng như nguyên nhân người dân phun thuốc trừ sâu bởi phân xưởng luôn đóng kín, máy điều hòa luôn hoạt động.

Hơn nữa, việc người dân phun thuốc trừ sâu có từ bao đời nay nhưng chưa bao giờ xảy ra sự cố như vậy.

Về việc một bảo vệ của công ty đã có hành ty ngăn cản, tấn công công nhân khi đang trả lời báo chí, Công ty Yazaki cho biết đã sa thải người này và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc nhân viên bảo vệ có hành vi không đúng với công nhân.

dien bien moi vu hang loat cong nhan yazaki ngat xiu nhap vien Bảo vệ công ty Yazaki ở Quảng Ninh đánh công nhân

Một công nhân nữ đã bị 1 bảo vệ tên Trần Xuân Việt đánh túi bụi khi trả lời phỏng vấn của phóng viên.

dien bien moi vu hang loat cong nhan yazaki ngat xiu nhap vien Không phải bị ngộ độc thực phẩm

Qua kết quả điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định nguyên nhân khiến hàng trăm công nhân bị ngất xỉu hàng ...

dien bien moi vu hang loat cong nhan yazaki ngat xiu nhap vien Sẽ làm rõ nguyên nhân nữ công nhân ngất xỉu hàng loạt trong ngày 29/10

Liên quan đến vụ việc hàng chục công nhân may phải nhập viện, vào chiều 28/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã có chỉ đạo yêu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.