Diễn viên Anh Tú: ‘Tuổi Gà cực nhưng may mắn’

“Theo quan niệm của ông bà mình, năm tuổi là năm xui nhưng mà riêng Tú lại cảm giác năm tuổi của mình là năm may mắn…” – Quán quân Cười xuyên Việt 2016 Anh Tú chia sẻ.
dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man Diễm Hằng: 'Tết chỉ muốn cuộn chăn nằm với mẹ...'
dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man Ái Phương đẹp tựa ‘Nàng Xuân’ đón Tết sớm
dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man Tia Hải Châu nói về việc gộp Tết: 'Người Việt mình còn ngại sự thay đổi'
dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man
Diễn viên Anh Tú - Quán quân Cười xuyên Việt 2016.

Chào diễn viên Anh Tú! Một năm đã khép lại, anh thấy con đường nghệ thuật của mình năm qua như thế nào?

Năm qua là một năm đại thành công và may mắn của Tú khi đạt danh hiệu quán quân chương trình Cười xuyên Việt. Nhờ tham gia cuộc thi này mà sự nghiệp diễn viên của mình thay đổi nhiều, khán giả cũng biết đến nhiều hơn… Đây được xem là một cột mốc lớn trong sự nghiệp của Tú. Đối với một diễn viên mới vào nghề như Tú, việc được khán giả “biết mặt đặt tên” là một điều rất may mắn và rất hạnh phúc. Bên cạnh đó còn mở ra cho mình nhiều cơ hội hơn, cat-se cũng vì thế mà ổn định hơn… Tú sẽ nhớ mãi năm 2016 này.

Bên cạnh thành công sẽ luôn đi kèm những áp lực và khó khăn, vậy khó khăn của anh là gì?

Tất nhiên sẽ có áp lực, vì “thuyền to sóng lớn” mà, khi đạt được danh hiệu xong, mình làm một sản phẩm hay quay một bộ phim nào đó phải luôn đặt nặng vấn đề chất lượng lên hàng đầu, nó phải khác và mới lạ hơn mới hấp dẫn người xem được. Không chỉ vậy, còn phải giữ cho hình ảnh của mình luôn luôn mới và luôn tạo được những sản phẩm mới của riêng mình để khán giả không bị nhàm chán.

dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man
"Năm 2016 là một năm đại thắng".

Năm 2017 là năm tuổi của anh, vậy anh có chuẩn bị gì để năm tuổi đặc biệt hơn không?

Theo quan niệm của ông bà mình, năm tuổi là năm xui nhưng mà riêng Tú lại cảm giác năm tuổi của mình là năm may mắn. Vì mình là tuổi gà, mà gặp đúng năm con gà nữa thì sức mạnh sẽ tăng lên gấp đôi (cười). Tú hi vọng năm sau mình sẽ có một bước tiến mới hơn nữa. Nói về sự nghiệp, Tú hi vọng sẽ thêm một chút thành công và có những sản phẩm ấn tượng trong năm mới để khán giả biết đến mình với một hình ảnh khác đa màu sắc hơn chứ không phải chỉ là một anh chàng quán quân của Cười xuyên Việt.

Anh cảm thấy năm tuổi của mình là năm thế nào?

Tú nghĩ là con nào cũng phải đi làm, kiếm ăn cả… Nhưng Tú nghĩ, tuổi con gà hình như cực hơn, mà cũng có thể do cái tính của mình phóng khoáng, làm bao nhiêu “ăn” bấy nhiêu. Chơi với bạn bè cũng hào phóng… Tuy nhiên, tuổi Gà được ưu điểm là có tính kiên trì, dù có gặp khó khăn đến như thế nào vẫn cố gắng phấn đấu vượt qua.

dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man
"Năm tuổi là năm may mắn".

Đối với anh, Tết là một ngày có ý nghĩa thế nào?

Tết đối với Tú là một ngày rất có ý nghĩa, là ngày để sum họp gia đình. Vì Tú ở chung với gia đình bên Nội, còn các cô chú đều ở xa hết. Đây là khoảng thời gian để mọi người có cơ hội gặp gỡ nhau, hỏi han, chia sẻ với nhau và cùng nhìn lại một năm qua mình đã làm được những gì hay chưa làm được những gì… Sau đó mọi người cùng nhau đi chúc tết họ hàng người thân… Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời và ý nghĩa nhất trong ngày Tết.

Ngày xưa khi chưa vào con đường nghệ thuật thì Tết mình thường ở nhà, chơi các trò chơi nhân gian như lô tô, bầu cua cá cọp… Nhưng về sau khi tham gia nghệ thuật, Tú đi diễn nhiều hơn, cơ hội để gặp cô chú, mọi người trong gia đình cũng ít hơn. Vì vậy nên những ngày trước Tết Tú thường dành cho gia đình, dọn dẹp nhà cửa, gói bánh chưng… Và đây cũng là khoảng thời gian vui nhất bởi cái khâu chuẩn bị bao giờ cũng thích hơn là khi “hưởng thụ”.

dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man
"Tết là để sum họp".

Tết đến, nhiều người nôn nao được về quê đón Tết, còn anh vì sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nên chắc chắn sẽ không hiểu được cảm giác về quê mỗi dịp Tết, có khi nào anh cảm thấy mình thiệt thòi không?

Có chứ, lúc Tú còn là sinh viên, thấy mấy bạn có quê thích lắm. Nhất là, mỗi lần các bạn buồn hay mệt mỏi trong cuộc sống thì sẽ về quê vài ngày để nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần… Nên đôi khi Tú cũng hay tự hỏi bản thân là “Sao mình lại không có quê?”. Rồi có ai hỏi Tú quê ở đâu, Tú đều trả lời là: “quê ngoại ở cầu Điện Biên Phủ (quận 1 – TP.HCM), còn quê nội ở cầu Bông (quận 1 – TP.HCM)” (cười).

Thật sự, Tú không có quê nên không hiểu được cảm giác đón Tết ở quê như thế nào, nhưng Tú nghĩ đón Tết ở quê chắc là vui hơn. Những lúc đi quay phim những ngày cận Tết thấy không khí ở đó nhộn nhịp và rộn ràng lắm. Còn ở Sài Gòn thì ngày nào cũng như ngày nào, mạnh ai nấy làm, cũng không có không gian gì để mình trang trí, trưng bày. Hi vọng là tương lai sẽ lấy được vợ ở dưới quê để có cơ hội đón Tết quê (cười).

dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man
"Hi vọng sẽ lấy vợ ở quê để được đón Tết quê".

Tết là mùa bội thu của nghệ sĩ khi suất diễn nhiều hơn, cát-sê cũng cao hơn bình thường, anh có thấy vậy không?

Đúng rồi, có thể gọi mùa Tết các nghệ sĩ rất bận rộn, Tú cũng đã từng thử chạy liên tục một mùa Tết năm ngoái rồi. Tuy nhiên, cát-sê thì không tăng, mà chỉ là thu nhập của mình nhiều hơn vì có nhiều suất diễn hơn thôi.

Tết là ngày mà mọi người đoàn tụ gia đình, còn nghệ sĩ phải đi diễn, hẳn là một sự đánh đổi quá lớn mà những người làm nghệ thuật như anh phải trải qua?

Lúc đầu mới bước chân vào nghề, Tú cũng cảm thấy buồn khi nhìn người ta đi chơi còn mình đi làm… Có những lúc một mình, không bạn bè, không người yêu… tự nhiên thấy tủi thân lắm. Nhưng mà từ từ rồi mình cũng quen dần, sau đó lại cảm thấy được đi diễn là một niềm vui rất lớn. Nghệ sĩ, niềm vui lớn lao nhất là được diễn cho người ta xem và đem niềm vui, tiếng cười cho mọi người, đặc biệt trong những ngày đầu năm mới.

dien vien anh tu tuoi ga cuc nhung may man
"Được làm nghệ sĩ mang tiếng cười đến với khán giả trong những ngày Tết là một điều hạnh phúc".

Sự khác biệt giữa Tết xưa và Tết nay trong suy nghĩ của anh là gì?

Tết ngày xưa thì đông vui hơn, còn bây giờ thưa dần rồi… Mỗi năm qua đi thì ông bà lại già hơn, có người ra đi… bố mẹ thêm một tuổi, các cô chú đi làm ăn xa nên cảm giác cứ thưa dần đi… Vả lại, đây là thời buổi “cơm áo gạo tiền” nên cũng không còn thoải mái hơn trước nữa.

Một phần, không khí của Tết Sài Gòn bây giờ cũng khác ngày xưa. Lúc Tú còn nhỏ thì Tết ra đường không có một bóng người, nhưng bây giờ càng lúc người ở lại Sài Gòn càng đông nên không khí bình yên của ngày xưa cũng không còn nữa…

Diễn viên Anh Tú chúc Tết khán giả.

Cảm ơn anh đã có những chia sẻ thú vị. Chúc anh và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng!

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.