Huyme: 'Tôi còn trẻ nên không lo ngại việc kị năm tuổi'

Nhiều người thường lo lắng năm tuổi sẽ không được như ý trong mọi chuyện nhưng Huyme không lo ngại về chuyện ấy bởi anh tin mình còn trẻ, đủ sức giải quyết khó khăn.

Huyme là một trong những vlogger được yêu thích từ nhiều năm nay. Năm 2016, chàng trai sinh năm 1993 khiến mọi người bất ngờ khi chuyển hướng đóng phim.

Dự án đầu tay Siêu trộm dù không được dư luận chú ý nhiều nhưng lại tạo cho anh cơ hội tiếp xúc với điện ảnh bằng một vai diễn thú vị.

Trước khi về Hà Nội đón Tết cùng gia đình, Huyme đã dành cho zing.vn cuộc trò chuyện về những điều kiêng kỵ vào đúng năm tuổi của mình.

huyme toi con tre nen khong lo ngai viec ki nam tuoi
Huyme tham dự suất chiếu đặc biệt của bộ phim Bạn gái tôi là sếp tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

- Thời gian này, mọi người thấy Huyme xuất hiện trong các sự kiện điện ảnh nhưng anh lại khá dè dặt. Vì sao như vậy?

Tôi không xuất hiện dè dặt, mà đơn giản tôi không muốn có mặt trước đám đông khi không có chuyện gì liên quan đến mình. Hiện tại tôi tập trung nhiều cho kênh YouTube, đóng phim và thỉnh thoảng tham gia vài game show mà mình yêu thích.

Gần đây tôi có vài mục tiêu khác nhưng không vì thế mà tôi từ bỏ Vlog. Tôi vẫn giữ nó bên cạnh, tiếp tục làm vì nó mang đến sự giải trí.

- Khi đang là một vlogger nổi tiếng, vì sao anh lại chuyển hướng đóng phim?

Tôi yêu thích điện ảnh từ lâu. Một hôm, tôi tình cờ vào hộp thư để kiểm tra email thì phát hiện mình nhận được lời mời casting phim Siêu trộm. Nhưng thư mời đó đã cách 6 tháng nên tôi nghĩ mình không kịp nữa rồi.

Dù vậy, tôi vẫn trả lời mail và cảm ơn vì lời mời quý giá ấy. Nhưng thật bất ngờ, nhà sản xuất họ cho biết vẫn đang casting vai diễn của tôi. Thế là, tôi quyết định bay vào Sài Gòn để thử sức.

Tâm trạng của tôi lúc đó cũng khá lộn xộn. Tôi mê phim nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đóng phim. Hơn nữa, đây là một dự án điện ảnh nên tôi khá bất ngờ và lo lắng.

huyme toi con tre nen khong lo ngai viec ki nam tuoi
Gương mặt baby, gu thời trang ấn tượng và phong cách hài hước của Huyme chiếm được cảm tình của khán giả trẻ. Ảnh: NVCC.

- Anh đã thuyết phục đạo diễn Hàm Trần thế nào để rồi tiếp tục tham gia dự án tiếp theo của anh ấy?

Tôi thích những bộ phim tâm lý hành động của Mỹ. Hơn nữa, tôi có lợi thế tiếng Anh vì ngày xưa cũng từng là du học sinh nên giao tiếp với anh Hàm Trần khá thoải mái.

Nhưng thú thật khi bắt đầu, tôi chưa hình dung được công việc của mình sẽ ra sao. May mắn, anh ấy hướng dẫn tận tình, phân tích cho tôi tâm lý nhân vật để dễ nắm bắt. Có lẽ, anh Hàm nhìn thấy sự cố gắng của tôi nên tiếp tục mời đóng Bạn gái tôi là sếp.

Trong phim mới, vai diễn của tôi ngắn hơn nhưng tôi lại rất thích vì nó phù hợp với mình ngoài đời. Ban đầu tôi được mời đóng vai nam chính nhưng tôi thấy mình còn khá trẻ so với nhân vật nên từ chối và tự ứng tuyển vào vai Boi.

- Nhưng nếu bộ phim “Siêu trộm” được công chiếu vào thời điểm thích hợp, có lẽ khi ấy tên tuổi của Huyme sẽ được công chúng yêu điện ảnh biết đến nhiều hơn. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi cũng thấy rất tiếc nhưng những người làm phim như anh Hàm sẽ biết cách đánh giá tôi như thế nào. Thế nên, tôi chỉ thấy tự hào được tham gia diễn xuất trong Siêu trộm và trân trọng cơ hội mà anh ấy đã dành cho mình.

Trong năm 2016, tôi đóng được 3 phim gồm Siêu trộm, Sút, Bạn gái tôi là sếp. Tôi rất thích đóng phim và sẽ cố gắng tìm kiếm những vai diễn phù hợp chứ không đặt nặng số lượng. Hiện tại mục tiêu của tôi với điện ảnh chưa rõ ràng, tôi chỉ cố gắng hoàn thành từng việc nhỏ.

- Có vẻ như Huyme chưa chuẩn bị tâm lý cho vai trò mới?

Đối với tôi, điện ảnh như cuộc dạo chơi không toan tính. Tôi cố gắng làm sao hoàn thành vai diễn của mình tốt nhất, còn chuyện sâu xa hơn nữa thì tôi chưa nghĩ đến.

huyme toi con tre nen khong lo ngai viec ki nam tuoi
Huyme không quá lo lắng về năm tuổi như nhiều người. Ảnh: NVCC.

- Dù vậy, 2016 vẫn là năm thuận lợi với anh. Nhìn lại chặng đường đã qua, cảm giác của anh thế nào?

Tôi tạm hài lòng với nỗ lực và thành quả của mình trong năm vừa qua. Năm 2017, tôi sẽ lựa chọn những dự án phù hợp với bản thân và làm tốt nhất có thể.

Ngày 27 âm lịch tôi về Hà Nội ăn Tết với gia đình. Tôi sẽ vào lại Sài Gòn từ mùng 2 Tết để làm việc.

- 2017 là năm tuổi của Huyme, anh kiêng kỵ những gì?

Tôi cũng thường nghe mọi người nói về năm tuổi với những điều cấm kỵ. Tôi không biết tương lai mọi chuyện sẽ ra sao nên cũng không nghĩ đến việc kiêng cử thế nào. Hy vọng mọi việc sẽ được suôn sẻ vào năm mới.

Dù sao, tôi cũng là người trẻ nên không quá lo lắng về những quan niệm ấy. Nếu có gì xảy ra, tôi vẫn bình tĩnh để đón nhận và giải quyết nó. Nhưng tôi vẫn muốn những điều tốt đẹp hơn (cười).

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City