Dương Trường Giang yêu tất cả các 'vị' của Tết

Với tác giả của “Ngày trôi về phía cũ” thì Tết với anh có nhiều vẻ đẹp khác nhau nên anh thích hầu hết các khoảnh khắc của các mùa Tết, các vị của Tết.

Tết trong kí ức Sao Việt hôm nay có cuộc gặp gỡ với ca - nhạc sĩ Dương Trường Giang, một nhạc sĩ thuộc thế hệ 8X với nhiều quan điểm sống thú vị, đáng để suy ngẫm. Với Giang "mèo" (tên thân mật của nhạc sĩ), Tết với anh sẽ ra sao?

duong truong giang yeu tat ca cac vi cua tet
Ca - nhạc sĩ Dương Trường Giang

"Đối với tôi mỗi cái Tết lại có một vị riêng. Kì thực tôi là một người có thói quen tận hưởng trọn vẹn từng cái cảm mà cuộc đời ban tặng, vậy nên mỗi cái tết với tôi lại trọn vẹn và đáng nhớ khác nhau.

Đó có thể là những phút giây thật thỏa mãn khi lần đầu được đi chơi đêm 30 cùng các bạn, tất nhiên là phải về trước Giao Thừa. Tôi chưa bao giờ vắng nhà trong khoảnh khắc Giao Thừa cả.

Đó có thể là cái lâng lâng của ngày Tết đầu tiên mà tôi có bạn gái. Đó có thể là cái vị biết ơn những cái vỗ về và động viên để vượt qua một năm phải rút quá nhiều kinh nghiệm. Đó cũng có thể là cái vị trách nhiệm của cái Tết mà tôi “chạm” ngưỡng trưởng thành. Là khi một cậu trai ngỗ ngược chưa học được cách yêu thương đúng nghĩa thì bỗng biết yêu ông bà, cha mẹ, em gái.

Tết năm nay cái “vị” đặc biệt hơn với tôi bởi vi tôi đã có vợ, có đến 2 bố 2 mẹ để cùng yêu thương (Cười).

duong truong giang yeu tat ca cac vi cua tet
Tác giả của bản hit 'ngày trôi về phía cũ' cho biết Tết năm nay đặc biệt vì anh đã có vợ...

So với Tết xưa và Tết nay là một điều khập khiễng bởi cuộc cuộc sống của chúng ta thay đổi hàng ngày,vậy nên Tết của chúng ta cũng không thể nằm ngoài vòng thay đổi. Nhiều người cứ bảo Tết chỉ chỉ vui khi có tiếng đốt pháo, nhưng mà nhiều năm nay Tết không tiếng pháo vẫn rất đỗi ngọt ngào đấy thôi, ít nhất với tôi là như thế (Cười).

Tuy vậy, tôi vẫn quá yêu những ngày tết năm xưa, tất nhiên rồi! Hồi ức của tuổi thơ luôn là những hồi ức trong trẻo và đẹp đẽ khôn cùng, nhưng dù sao thì chúng ta phải công bằng giữa hoài niệm và thực tại, để làm điều đó không dễ (nhưng cũng chẳng khó) chỉ cần chúng ta biết tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc ý nghĩa, chỉ là bình yên đón nhận những khoảnh khắc của ta, thời đại của ta, như vậy chúng ta vẫn có thể thấy “vị” Tết thật đậm đà.

duong truong giang yeu tat ca cac vi cua tet
Năm 2016 là một năm khá thành công với Dương Trường Giang

Tết là của trẻ con và tôi thì hết tuổi làm trẻ con rồi. Nhưng năm nay hai vợ chồng tôi đang có dự định sinh em bé, chỉ nghĩ đến điều đó thôi đã thấy hạnh phúc rồi. Làm cha, tôi mong con mình sẽ biết những điều tốt đẹp nhất trên đời, tuy nhiên, tôi sẽ tôn trọng cảm xúc và suy nghĩ của con mình. Trẻ con đương nhiên sẽ là tấm gương phản chiếu cách sống của cha mẹ. Yêu như cha me,thương như cha me,và tận hưởng phần nào cũng như cha mẹ. Tuy trong quá trình trưởng thành thì mỗi người sẽ nhìn cuộc đời với 1 lăng kính khác nhau,cảm nhận khác nhau… Vậy nên tôi chỉ biết cố gắng sống gương mẫu nhất có thể. Còn cảm nhận của bé với Tết cũng như cuộc đời.. .sẽ là “đặc quyền” của bé (Cười).”

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City