Đạo diễn Đức Thịnh: ‘Nhớ hoài nồi bánh chưng của mẹ’

Cũng khá lâu rồi, anh không còn được thấy lại hình ảnh mẹ cùng cả nhà quây quần bên nồi bánh chưng trước đêm giao thừa…
dao dien duc thinh nho hoai noi banh chung cua me Mẹ của mẫu nhí Đào Ngọc Bảo Hân chia sẻ bí quyết dạy con gần mẹ
dao dien duc thinh nho hoai noi banh chung cua me Nhà thơ Nguyễn Phong Việt: 'Háo hức một cái Tết quê'
dao dien duc thinh nho hoai noi banh chung cua me Anh Tuấn MTV và hồi ức về 8 mùa yêu vợ
dao dien duc thinh nho hoai noi banh chung cua me
Đạo diễn Đức Thịnh.

Tết đến là khoảng thời gian để người ta chiêm nghiệm về cuộc sống và hoài niệm một chút về những gì đã cũ… Đạo diễn Đức Thịnh cũng thế, nhắc đến Tết, cảm xúc của anh – người đàn ông trụ cột của một gia đình viên mãn dường như lắng lại, đầy suy tư.

Dưới đây là những chia sẻ đầy thú vị của đạo diễn Đức Thịnh khi được hỏi về ngày Tết của mình:

Chào anh, mỗi khi Tết đến thì cảm nhận của anh thế nào?

Bây giờ thì đã thành trung niên rồi nên khác với cảm giác hồi còn thiếu nhi và thanh niên. Ngày xưa khi còn là thiếu nhi thì rất nôn nao, rồi đến thời thanh niên thì có một niềm vui khác, còn bây giờ đã là trung niên rồi thì lại cái cảm nhận khác về Tết, như đây dịp để mình nhìn lại mọi thứ, công việc, sự nghiệp, gia đình… xem lại thời gian qua mình đã làm gì, đúng hay sai thế nào và khắc phục những cái còn thiếu sót cũng như trao dồi thêm để có một năm mới tốt hơn.

Nói chung đối với Đức Thịnh thì cảm giác đón Tết của bây giờ khác xưa nhiều rồi. Bây giờ có lẽ suy tư và tịnh tâm nhiều hơn.

Mỗi khi đến Tết anh nhớ nhất điều gì?

Đức Thịnh nhớ nhất là hình ảnh cả nhà quây quần làm bánh chưng, trong đó, người thì làm lá, người lấy nếp, làm nhân, tuốt dây để cột bánh… Lúc mẹ Thịnh còn sống, mẹ hay nấu bánh chưng, còn mình thì ngồi bên cạnh bếp lửa để chờ bánh chín. Hồi đó Thịnh chắc khoảng 5-6 tuổi. Cũng khá lâu rồi mình chưa được nhìn thấy lại hình ảnh đó nữa... Bây giờ, cuộc sống hiện đại quá rồi khiến cho con người ta không còn dành thời gian nhiều cho những việc đó nữa…

dao dien duc thinh nho hoai noi banh chung cua me
Gia đình đạo diễn Đức Thịnh.

Ngoài nồi bánh chưng thì còn kỷ niệm nào khiến anh nhớ về nữa không?

Bây giờ thì nước mình cấm đốt pháo rồi, Thịnh nhớ cái thời lúc mình còn nhỏ, rất thích pháo, cứ đợi đến giao thừa là chạy sang nhà này nhà kia để xem nhà nào đốt pháo nhiều hơn. Rồi sáng mùng một ra đường thì thấy xác pháo nằm đỏ hết cả các con đường, cảm thấy nó đẹp và có điều gì đó rất đặc biệt.

Tết xưa và Tết nay thì anh thích cái Tết nào hơn?

Bây giờ thì Tết ở mình nó…hơi bị Tây rồi. Nó không còn cái mùi pháo, mùi hoa giống như ngày xưa nữa. Thịnh thấy hình như Tết thời nay là Tết của du lịch và hiện đại nhiều hơn… Còn riêng Thịnh thì, thật sự nói đến Tết mình vẫn thích kiểu Tết của ngày xưa hơn. Thích có mùi pháo, thích thăm hỏi, lì xì, qua nhà bạn bè, hàng xóm vui chơi…

Tết này anh cùng gia đình có dự định làm gì?

Gia đình Đức Thịnh có dự định sẽ đi du lịch ở Hàn Quốc từ ngày mùng 2 đến mùng 6 Tết. Chọn Hàn Quốc để du lịch vì Thịnh nghĩ đây là một đất nước rất…xinh đẹp. Tết thì mọi hoạt động nghệ thuật của Thịnh sẽ tạm dừng lại vì đây là khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Sau đó mùng 10 Thịnh mới bắt đầu khởi động lại các dự án nghệ thuật.

Năm nào gia đình anh cũng chọn đón Tết bằng cách đi du lịch?

Mỗi năm có một kiểu đón Tết khác nhau nên Đức Thịnh cũng không nhớ rõ nữa, có năm thì đi du lịch Singapore, có năm đón Tết tại Sài Gòn, còn có năm đi vòng vòng ở tất cả các điểm du lịch trong nước, Tết năm nay sẽ đi Hàn Quốc…

dao dien duc thinh nho hoai noi banh chung cua me
Tết năm nay, gia đình Đức Thịnh chọn Hàn Quốc để du lịch.

Anh có thể chia sẻ một chút về con đường hoạt động nghệ thuật của mình trong năm qua?

Năm 2016 vừa qua, Đức Thịnh và công ty Thiên Phúc đã làm được rất nhiều phim như Taxi, em tên gì, Chờ em đến ngày mai… và những bộ phim ra rạp cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Trong năm 2017, Đức Thịnh và công ty của mình cũng sẽ có nhiều dự định cho điện ảnh nữa (cười).

Năm mới, Đức Thịnh hi vọng rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả mọi người chứ không chỉ riêng gia đình Thịnh. Chúc tất cả một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc! (cười).

Cảm ơn anh đã có những chia sẻ thú vị. Chúc anh và gia đình có một kỳ nghỉ Tết thật ý nghĩa!

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City