Diễn viên Dương Cẩm Lynh chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh

Lo lắng chung của không ít chị em phụ nữ là làm sao có thể giảm cân sau sinh, lấy lại vóc dáng trẻ trung, thon gọn như thời son rỗi. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của diễn viên Dương Cẩm Lynh để luôn đẹp tự tin và rạng rỡ.
dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh Á vương Thuận Nguyễn chia sẻ những bí quyết khỏe đẹp để trở thành 'quý ông lịch lãm'
dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh Ca sĩ Quốc Đại: 'Thứ tối kị với cổ họng chính là rượu'
dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Dương Cẩm Lynh cho biết bản thân đã thay đổi rất nhiều sau khi sinh em bé.

- Chào chị Cẩm Lynh, chị có thể chia sẻ những thay đổi trong cuộc sống trước và sau khi làm mẹ?

Cuộc sống của Lynh trước và sau khi sinh em bé thay đổi rất nhiều. Nếu như trước đây tính tôi khá tiểu thư thì sau khi làm mẹ tôi đã biết hy sinh, chịu đựng và biết chăm sóc người khác nhiều hơn, tính cách cũng trở nên đằm hơn.

- Khi mang bầu chị có lo lắng sẽ bị tăng cân sau khi sinh hay không? Chị có tìm hiểu trước các phương pháp để giảm cân sau sinh?

Lynh đi làm phim hết 4 đến 5 tháng đầu khi mang bầu nên không thấy được sự tăng cân rõ rệt, nhưng đến tháng thứ 6 thì đã thấy rõ điều đó. Tôi tăng thêm 25 kg, lúc đó quả thật cũng lo sợ, không biết rằng mình có thể trở về với số cân ban đầu hay không. Vì vậy khi có thời gian rảnh tôi cũng tranh thủ tìm hiểu các phương pháp giúp khôi phục lại vóc dáng sau sinh.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Dương Cẩm Lynh đã tăng thêm 25 kg khi mang bầu.

Cuộc sống hiện đại, có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà như xông hơi, massage… nhờ dịch vụ này mà sau hai tháng Lynh thấy vóc dáng của mình đã được cải thiện. Ngoài ra, do tôi sinh mổ nên mỡ bụng rất khó xuống, mẹ tôi đã chỉ cho tôi phương pháp gia truyền mà bà đã áp dụng từ ngày xưa, đó là đắp muối lên bụng. Phương pháp này cần được áp dụng thường xuyên trong tháng đầu tiên sau sinh, bởi vì thời gian đầu cơ thể mình nhanh lại nhất.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh

- Vậy sau sinh bao lâu thì chị có thể lấy lại vóc dáng?

Sau khi sinh 4 tháng là Lynh đã trở lại được vóc dáng như bình thường. Nhiều bạn bè khi gặp cũng thường nói tôi xuống kí khá nhanh, tôi nghĩ cũng một phần là do tôi nuôi con bằng sữa mẹ, trong ba tháng đầu tôi luôn phải thức đêm để chăm con. Việc cho con bú bằng sữa mẹ cũng có tác dụng giúp giảm cân sau sinh. Tôi cũng thường xuyên đi lại, hạn chế ngồi hay nằm một chỗ.

Sau sinh nếu mình không hoạt động nhiều thì quá trình chuyển hóa thức ăn không hiệu quả, tích tụ mỡ thừa. Lynh cố gắng không ăn quá trễ, 6 giờ tối là bữa ăn cuối cùng của tôi trong ngày. Nếu sau đó cho con bú mà đói bụng thì có thể uống sữa. Sau sinh chừng 4 tháng tôi mới bắt đầu tập thể dục nhẹ, bởi vì tôi sinh mổ.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Dương Cẩm Lynh đưa con trai đi dạo phố.

- Bí quyết của chị khi dưỡng da, đặc biệt là phần da vùng bụng sau sinh?

Bắt đầu mang bầu thì Lynh cũng lo lắng da vùng bụng sẽ bị rạn nên đã dùng kem chống rạn bụng ngay từ tháng đầu tiên cho đến tháng thứ chín, vì thế nên tôi không hề có một vết rạn bụng nào.

Lynh uống nước của 5 loại đậu là: đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen. Những loại đậu này đem rang lên sao cho thật thơm, mỗi ngày mình múc một muỗng cho vào bình giống như cách pha trà, rồi uống. Mỗi ngày tôi uống 1,5 lít nước đậu này. Nước mát này vừa có tác dụng tích sữa, lại giúp sữa mẹ thơm hơn. Sau này không cho con bú nữa tôi vẫn duy trì đến tận bây giờ, bởi nó còn hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể, cung cấp nước đầy đủ, làn da của mình sẽ rất đẹp.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Dương Cẩm Lynh dùng kem chống rạn bụng trong suốt thời gian mang thai.

- Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chị như thế nào, để ăn uống đầy đủ dinh dưỡng mà lại hạn chế tăng cân?

Lynh có một chế độ ăn rất rõ ràng, mỗi bữa ăn hàng ngày đều luân phiên thay đổi món. Tôi đặc biệt hạn chế ăn nhiều tinh bột, lựa chọn ăn những chất bổ dưỡng nhất để có nhiều sữa cho con bú. Không nhất thiết là phải ăn cơm thật nhiều, hay ăn những món ăn chứa nhiều chất béo như đuôi hầm đu đủ... Ngoài ra, tôi cũng tăng cường uống thuốc bổ và vitamin để cơ thể có đủ dưỡng chất.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh

- Chị có lời khuyên gì dành cho các bà mẹ trẻ đã và đang mang bầu mà lo sợ việc tăng cân sau sinh?

Giảm cân sau sinh cần sự kiên trì và quyết tâm. Với riêng cá nhân Lynh thì sau 2 đến 3 tháng bản thân có công việc cần giải quyết nên việc giảm cân càng phải thực hiện nghiêm túc hơn. Không có gì phải sợ hết, ăn uống hợp lý, có quyết tâm là sẽ làm được. Thêm vào đó hãy chuẩn bị tâm lý rằng mang bầu là sẽ tăng cân. Nhưng có niềm hạnh phúc nào lớn hơn khi được thực hiện thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Gia đình hạnh phúc của Dương Cẩm Lynh.

- Vừa lo công việc lại chăm con nhỏ, chị làm thế nào để cân bằng cả hai điều này?

Vừa chăm con vừa lo công việc Lynh cũng bị stress lắm nhưng sau khi có con tôi lựa chọn cách bình tĩnh hơn để giải quyết công việc. Tôi khá cầu toàn và kỹ tính nên có nhiều việc tôi muôn tự tay làm cho con: tắm cho con, nấu cho con ăn, chăm con ngủ và chơi... Khi đi làm việc, xuất hiện trong sự kiện tôi cũng luôn muốn mình thật đẹp và chỉn chu.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Hình ảnh thon gọn của Dương Cẩm Lynh khi tham gia sự kiện.

Chính vì sự cầu toàn này nên tôi nghĩ mình cũng áp lực hơn. Có người thì toàn tâm toàn ý ở nhà chăm con, có người lại lo công việc ngoài mà để con cho người khác chăm, tôi thì cố gắng phải tự cân bằng cả hai để mình không bị stress. Khi có thời gian rảnh tôi ngồi thiền.

Mỗi buổi tối Lynh thường ghi ra những công việc mà tôi sẽ làm vào ngày mai để mình có sự chuẩn bị, thực hiện các công việc được trọn vẹn và tốt nhất có thể.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Ngồi thiền là một trong những cách giảm stress mà Dương Cẩm Lynh lựa chọn.

Buổi sáng tôi dậy lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị đồ ăn cả ngày cho bé. Lynh thường lên một lịch trình rõ ràng của một ngày, tranh thủ những lúc bé ngủ để giải quyết các công việc. Việc lên lịch trình này rất có lợi vì nếu có phát sinh, tôi cũng có thể xen kẽ để giải quyết. Như vậy một ngày của tôi trôi qua nhẹ nhàng và bớt áp lực hơn.

dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Dương Cẩm Lynh luôn tự tay nấu ăn cho con.
dien vien duong cam lynh chia se bi quyet giam can sau sinh
Dương Cẩm Lynh cố gắng cân bằng giữa đam mê và hạnh phúc gia đình.

- Dự định của chị trong thời gian tới?

Qua năm nay có thể Lynh sẽ đóng phim trở lại và tham gia một số chương trình ca hát, gameshow. Mình đam mê nghề nên sẽ đi làm, nhưng chăm con với Lynh cũng là một điều thiêng liêng, rất thú vị.

Cảm ơn chị và chúc chị ngày càng thành công!

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.