Diệu Huyền: 'Tôi nâng ngực để cải thiện công việc sau sinh con'

Giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2012 chia sẻ áp lực cuộc sống khi làm mẹ đơn thân.

dieu huyen toi nang nguc de cai thien cong viec sau sinh con

Siêu mẫu Diệu Huyền: 'Làm mẹ đơn thân rồi, có đàn ông chỉ thêm... rách việc'

- Trở lại showbiz sau hơn một năm sinh con, chị gặp những khó khăn gì?

Tôi gần như phải trở về vạch xuất phát. Tôi phải cấp tốc lấy lại vóc dáng. Đây là việc rất khó đối với những người vừa sinh con. Bên cạnh đó, tôi còn phải đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt trong làng giải trí khi những gương mặt mới xuất hiện ngày một nhiều. Có lúc, tôi gần như mất hoàn toàn phương hướng. Tôi vừa muốn đảm bảo mọi công việc mình được giao, vừa muốn dành thời gian nhiều hơn với con gái bởi bé còn quá nhỏ, cần sự chăm sóc từ mẹ.

dieu huyen toi nang nguc de cai thien cong viec sau sinh con
Người mẫu Diệu Huyền mất hai năm để suy nghĩ và tìm hiểu về việc sửa ngực.

- Chị làm gì để cải thiện hiệu quả công việc?

Tôi mới sửa ngực được một tháng. Ngày trước, tôi thích ngực nhỏ bởi nghĩ đó mới là thời trang. Mẹ tôi khi ấy cũng lo sợ việc dao kéo có thể ảnh hưởng tính mạng của con gái. Tôi đã mất tới hai năm để suy nghĩ và tìm hiểu. Sau khi sinh em bé, tôi thấy việc làm mới hình ảnh bản thân là rất cần kíp nên quyết định đi chỉnh ngực lớn hơn.

Lúc bước vào phòng mổ, tôi cứ nghĩ chích thuốc mê thì việc phẫu thuật sẽ không gây đau đớn gì. Nhưng đến khi mọi việc xong xuôi, thuốc tan hết, tôi thấy rất đau. Tuy vậy, tôi tự nhủ khi có ngực, mình sẽ tự tin và đẹp hơn nên cắn răng chịu đựng. Để bớt cảm giác đau đớn, ngoài uống thuốc, tôi cố gắng nằm ngủ theo tư thế ngửa, nhiều lúc còn phải ngủ ngồi để tránh động chạm mạnh và dễ thở hơn. Hiện tại, ba vòng của tôi là 89 - 64 - 94 cm. Tôi tự tin về vóc dáng gợi cảm của mình. Đây là lần đầu tôi sửa ngực và cũng hy vọng là lần cuối cùng.

- Chị đối mặt với áp lực kiếm tiền nuôi con thế nào khi làm mẹ đơn thân?

Sau khi sinh em bé được một tháng, sức khỏe của tôi khi đó còn yếu, không thể đi lại được. Trong khi đó, mọi số tiền dành dụm được hồi còn đi làm, tôi đã sử dụng hết sạch. Tôi thấy cuộc đời mình rối ren như một mớ bòng bong. Có lần tôi gọi điện cho một người bạn vừa mượn tiền vừa khóc tức tưởi vì tủi thân. Tôi cũng không dám nhờ vả mẹ giúp đỡ mình. Mẹ tôi dù gì cũng đã lớn tuổi, sức khỏe cũng yếu hơn trước, trông cháu đã vất vả giờ còn phải cáng đáng thêm một miệng ăn như tôi chẳng khác nào làm khổ bà. Tôi nhận lời mọi show diễn, bất kể lớn nhỏ, miễn là có tiền để nuôi con. Có những lúc căng thẳng, nhìn con còn bé, tôi chỉ muốn dẹp bỏ hết để ở bên bé. Nhưng tôi tự nhủ: "Nếu bỏ thì lấy tiền đâu mà sống?", rồi lại cố gồng mình lên để tìm cách bươn chải.

- Chị thu xếp công việc để chăm con thế nào?

- Tôi giờ sống ở Sài Gòn để tiện cho công việc còn con gái gửi mẹ chăm ở Vũng Tàu. Mỗi tháng nhiều nhất là hai tuần, ít nhất một tuần, tôi đi xe đò về thăm. Thật ra, việc đi lại lẽ ra không phải vấn đề quá lớn vì tôi có xe riêng. Nhưng khổ nỗi, lái xe trên quốc lộ khá nguy hiểm nên tôi chọn cách an toàn hơn. Việc phải đi lại giữa hai nơi để gặp mẹ và con gái đôi lúc có chút vất vả nhưng tôi không ngại. Tôi thà như vậy còn hơn là ngồi một chỗ ở Sài Gòn nhớ con đến quay quắt.

Con gái tôi hiện tại đã được gần hai tuổi. Bé đã quen với việc mẹ đi làm xa nhà từ hồi còn hai tháng tuổi nên không quá quấy khóc. Heidi Đặng (tên thật là Băng Vy) có cá tính khá mạnh mẽ và bản lĩnh, có chút bướng bỉnh giống mẹ. Con gái cũng được thừa hưởng hai má lúm đồng tiền từ tôi.

- Chị đón nhận những cơ hội mới về tình cảm thế nào?

Tôi giờ vẫn là người độc thân. Chuyện tình cảm của tôi tiến triển khá chậm chạp. Tôi sợ khi phải bắt đầu một mối quan hệ và khó khăn hơn trong mỗi chọn lựa. Tôi từ chối những người đàn ông tìm đến với mình thường vì thấy chưa sẵn sàng đón nhận tình cảm của họ hoặc thấy hoàn cảnh đôi bên không phù hợp. Tôi sẽ không nhắm mắt chọn bừa. Tôi thà một mình chăm con còn hơn là chọn sai người rồi để con gái phải chịu khổ sau này.

Hiện tại, tôi cần một người đàn ông có thể hỗ trợ cuộc sống cho cả hai mẹ con. Người ấy không cần thật giàu có nhưng ít nhất khi tôi cần, họ có thể giúp đỡ được. Tôi không còn cần tình yêu kiểu "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" nữa. Cuộc sống của tôi giờ không phải chỉ có mỗi bản thân, còn con gái phải lo. Bên cạnh đó, bạn trai tôi cũng cần phải yêu Heidi như chính tôi. Có như vậy, tôi mới gạt bỏ được hết gánh nặng cuộc sống đang đè nặng lên vai bấy lâu nay và tập trung theo đuổi đam mê.

dieu huyen toi nang nguc de cai thien cong viec sau sinh con
Nhan sắc mặn mà của "gái một con" Diệu Huyền.

- Chị sẽ làm gì khi cha của con gái ngỏ lời giúp đỡ hai mẹ con?

Tôi sẽ từ chối, cũng không có chuyện tôi cho bố của bé nhận lại con. Tôi sẽ không để họ làm tổn thương đến bản thân, con gái và gia đình tôi lần nào nữa.

- Chị có dự định gì mới trong thời gian sắp tới?

Tôi đang tập trung chuẩn bị để tham gia một bộ phim mới. Hiện tại, tôi vẫn đang trong giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nên chưa thể hoạt động mạnh. Tôi chủ yếu dành thời gian để chăm chút cho vóc dáng cũng như khả năng diễn xuất. Lần này, tôi sẽ vào vai đả nữ, vừa có thể đánh võ, dùng kiếm và súng điêu luyện. Tôi muốn tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và gợi cảm giống Angelina Jolie trong Tomb Raider.

dieu huyen toi nang nguc de cai thien cong viec sau sinh con Siêu mẫu Diệu Huyền: 'Làm mẹ đơn thân rồi, có đàn ông chỉ thêm... rách việc'

"Huyền thấy cuộc sống làm mẹ đơn thân hiện tại rất thoải mái, tự do, có đàn ông vào có khi lại thêm... rách việc", ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.