Điều tâm huyết nhất của Hoa hậu Hương Giang dành cho cộng đồng LGBT Việt Nam

Trả lời báo BBC Vietnamese tại Bangkok, Hoa hậu Hương Giang cho biết sẽ dồn thời gian sắp tới để thực hiện dự án lớn, thúc đẩy việc công nhận giới tính trên giấy tờ của người chuyển giới

Sau chiến thắng từ cuộc thi Hoa hậu chuyển giới 2018, hình ảnh của Hương Giang đẹp hơn trong mắt khán giả trong nước lẫn quốc tế. Cô không chỉ là niềm tự hào của cộng đồng LGBT Việt Nam nói riêng, mà còn khiến giới cuồng sắc đẹp trong nước hãnh diện về chiến thắng xứng đáng, thuyết phục cho những nỗ lực mà Hương Giang bỏ ra tại Miss International Queen 2018.

dieu tam huyet nhat cua hoa hau huong giang danh cho cong dong lgbt viet nam
Hương Giang chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới 2018.

Hiện tại, với vai trò của Đương kim Hoa hậu, Hương Giang sẽ bắt đầu việc quảng bá hình ảnh của người chuyển giới với chiến dịch nằm trong khuôn khổ của cuộc thi. Cô cho biết kế hoạch sẽ ở lại Thái Lan trong 2 tuần để hoàn thành công việc, tuy nhiên vẫn sẽ dành 2 ngày ngắn ngủi trở về Việt Nam để gặp gỡ người hâm mộ.

Trước ngày trở về nước, Hương Giang đã xuất hiện trong buổi giao lưu khán giả của BBC Vietnamese tại Bangkok và trả lời những câu hỏi xoay quanh kế hoạch sau khi mang hình ảnh của Hoa hậu chuyển giới. Tân Hoa hậu cho biết, tâm huyết lớn nhất và cũng là dự án cô sẽ dồn sức thực hiện trong năm nay là việc thúc đẩy việc công nhận giới tính trên giấy tờ để cộng đồng người chuyển giới có cơ hội sống tốt và hạnh phúc.

*Clip: Hương Giang trả lời phỏng vấn báo chí tại Bangkok

Hương Giang nhấn mạnh với tư cách của Đương kim Hoa hậu, cô sẽ đóng góp tiếng nói để người chuyển giới tại Việt Nam sớm được thay đổi giới tính trên giấy tờ. Đồng thời trong tương lai, Hương Giang mong muốn sẽ có một cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới như Miss International Queen tại chính quê hương Việt Nam của mình.

dieu tam huyet nhat cua hoa hau huong giang danh cho cong dong lgbt viet nam
Hương Giang đã có hành trình chiến thắng thuyết phục tại Miss International Queen 2018. (Ảnh: Saostar)

Cô nàng chia sẻ: “Điều này là rất cần thiết vì nhiều người chuyển giới ngoài kia đang thất nghiệp. Và khi họ không có việc làm dẫn tới làm những điều sai trái. Như vậy lại càng ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng người chuyển giới.

Họ rảnh thì phải tìm mọi cách để kiếm tiền, sẽ có người làm đúng có người làm sai. Sau đó, mọi người lại đánh đồng rằng ‘Người chuyển giới không làm được tích sự gì, chỉ làm những việc xấu’. Thế thì có phải là một vòng lẩn quẩn không?”.

dieu tam huyet nhat cua hoa hau huong giang danh cho cong dong lgbt viet nam
Hoa hậu Hương Giang cho biết ngoài việc dùng hình ảnh, tầm ảnh hưởng để thực hiện dự án trên, cô sẽ đứng ra thu thập chữ kí,những ý kiến hay hoàn cảnh để có cơ sở xúc tiến việc thay đổi giới tính trên giấy tờ của người chuyển giới.

Đương kim hoa hậu bộc bạch: “Không phải ai giàu hơn, lấy chồng, sinh con, hạnh phúc nhất đối với người chuyển giới đó là được công nhận. Gia đình công nhận, lấy chồng được gia đình chồng công nhận. Nhận con nuôi thì được con mình công nhận. Ra ngoài xã hội được người đi đường công nhận. Đến cơ quan thì được đồng nghiệp công nhận. Đến trường học thì được bạn bè công nhận. Đó mới là điều quan trọng nhất”.

dieu tam huyet nhat cua hoa hau huong giang danh cho cong dong lgbt viet nam Gia đình Hoa hậu Hương Giang: Bài học về tình yêu thương truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT

Hãy cùng lắng lòng để nghe câu chuyện đáng ngưỡng mộ của các thành viên nhà tân Hoa hậu nhé!

dieu tam huyet nhat cua hoa hau huong giang danh cho cong dong lgbt viet nam Hương Giang Idol kể về mối tình trong bóng đêm với đại gia khi chưa chuyển giới

"Tôi muốn tiết lộ những mối quan hệ tế nhị mà người ta cho mình cơ hội kỳ lạ. Đời tôi gặp 2 người như ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.