Độc chiếm thị trường, Grab 'thẳng tay' cắt luôn thưởng của tài xế ?

Vài ngày gần đây, cộng đồng tài xế Grab đang bất bình bởi hãng Grab đã cắt thưởng trong khung giờ cao điểm và giá chiết khấu quá cao, nhiều tài xế đã tắt app đợi Grab giảm chiết khấu và bên phía tổng đài Grab đã có câu trả lời.
 

Kể từ khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, Grab vẫn đang độc chiếm thị trường vì chưa có ứng dụng nào có thể cạnh tranh được với hãng công nghệ này. Những ngày gần đây, cộng đồng tài xế Grab trên mạng xã hội vô cùng thất vọng bởi chương trình thưởng giờ cao điểm của hãng này đã không còn cùng với giá chiết khấu quá cao.

Có khá nhiều lý do dẫn tới sự bùng phát trong cộng đồng tài xế Grabcar lần này, nhưng theo nhiều tài xế, việc cắt thưởng giờ cao điểm là nguyên nhân chính. Bởi lái xe đang phải gánh quá nhiều chi phí, cộng thêm chiết khấu cao, nay lại không được thưởng vào giờ cao điểm là bất hợp lý.

Ý kiến của các tài xế:

Anh Đạo – tài xế Grab chia sẻ: “Grab giải thích do giờ cao điểm giá cước tăng cao nên Grab không hỗ trợ thêm thưởng nữa”.

Các tài xế Grab đã kêu gọi nhau đồng loạt tắt app, anh Hưng cho biết: “Khi tôi hỏi lí do tại sao Grab không thưởng cho tài xế giờ cao điểm thì nhận được câu trả lời đó là vì Grab có các quy tắc cho các hoạt động thưởng rõ ràng, chính vì thế bên Grab sẽ chọn lọc đối tượng để thưởng chứ không thưởng đại trà như Uber trước đó".

doc chiem thi truong grab thang tay cat luon thuong cua tai xe
(Ảnh minh hoạ)

Một số tài xế khác thì vẫn chưa nhận được lời giải thích nào hay thông báo nào về việc cắt thưởng giờ cao điểm của hãng Grab tới tài xế, hiện tại thì số ít tài xế vẫn nhận được thưởng giờ cao điểm, chính vì vậy những người không nhận được thưởng đang cảm thấy rất hoang mang.

Anh Đỗ cho biết: “Kể từ hôm thành phố Hồ Chí Minh mưa ngập hết thành phố, Grab tăng giá lên 30%, sau đó không còn tăng giá nữa, đến bây giờ lại không được thưởng giờ cao điểm giờ vàng thì tôi quá chán nản”.

“Dù Grab có “hút máu” thế nào đi nữa thì cũng phải chịu vì hiện giờ chưa có ứng dụng nào lớn và mạnh sánh vai cùng Grab vì thế công ty Grab đang độc quyền nên có thể làm bất cứ điều gì họ muốn không cần biết anh em tài xế thế nào, và Uber ra đi là một điều thiệt thòi lớn cho anh em tài xế”, anh Đỗ chia sẻ thêm.

Giải đáp về việc cắt thưởng giờ cao điểm của phía tổng đài Grab:

Tổng đài Grab cho biết, về chương trình thưởng thứ nhất là bên công ty Grab sẽ căn cứ vào tỷ lệ nhận hoặc huỷ chuyến và số thời gian tài xế hoạt động để cung cấp chương trình thưởng trong tuần mới cho tài xế.

Theo Grab thì chương trình thưởng này đều là các chương trình thưởng thử nghiệm và không phải chính thức nên khi có thay đổi thì sẽ là thay đổi chung và bên phía Grab sẽ có thông tin phản hồi trực tiếp cho tài xế, và hiện tại có thêm một số chương trình thưởng mới đã được cập nhật.

doc chiem thi truong grab thang tay cat luon thuong cua tai xe Uber báo lãi trở lại nhờ bán mảng kinh doanh cho Grab

Ứng dụng đi chung xe Uber vừa thông báo lợi nhuận 2,5 tỷ USD trong quý I, sau nhiều năm thua lỗ.

doc chiem thi truong grab thang tay cat luon thuong cua tai xe Ứng dụng gọi xe Indonesia đổ nửa tỷ USD gia nhập Việt Nam và ba nước khác

Mở rộng sang các thị trường mới sẽ làm tăng cạnh tranh giữa Go-Jek và đối thủ Grab (Singapore) trong khu vực.

doc chiem thi truong grab thang tay cat luon thuong cua tai xe Không còn Uber, Grab đội giá, hủy cuốc vô tội vạ

Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.