Đón 2/9, Nha Trang mạnh tay siết nạn cướp giật

Phó trưởng Công an TP.Nha Trang cho hay dịp 2/9 dự kiến lượng du khách về Nha Trang sẽ rất lớn nên "nhiều tổ trinh sát, công an mật phục sẽ được triển khai nhằm siết chặt an ninh”.
don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat Bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa nhiều dấu hiệu tăng trưởng
don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat Nhiều khu đô thị mới ở Nha Trang dần trở thành 'núi' rác xà bần

Du khách và người dân bất an

Thời gian qua, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phát triển một cách "chóng mặt".

don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat
Du lịch phát triển khiến nạn cướp giật tại Nha Trang - Khánh Hòa gia tăng. (Ảnh: Khải An)

Theo đó, nhiều nhóm trộm cắp, cướp giật đã xuất hiện. Các đối tượng này chủ yếu giật giỏ xách, điện thoại di động, máy ảnh, “đá xe” của người dân và du khách trên những tuyến đường của TP khiến nhiều người lo lắng.

Một số người dân địa phương cho biết, ngày trước Nha Trang khá yên bình, người dân có thể để xe gắn máy trên vỉa hè và thoải mái tắm biển mà không sợ mất.

Nhưng hiện nay, tình trạng đã phát triển ngược lại khi nhiều chủ phương tiện dù khóa xe cẩn thận nhưng vẫn bị mất trộm.

Ông Đào Trọng Tùng - Giám đốc Công ty CP Charter Việt Nam - đơn vị chuyên đón khách Trung Quốc đến Nha Trang, cho biết tình trạng cướp giật ở Nha Trang là điều khiến các công ty lữ hành đón khách quốc tế rất bức xúc, lo lắng.

“Thời gian gần đây, tình trạng cướp giật tại Nha Trang giảm đáng kể. Tuy nhiên, so với Hạ Long, Đà Nẵng hay Phú Quốc thì tình trạng đó luôn khiến du khách và người dân bất an”, ông Tùng cho biết.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh Khánh Hòa xảy ra 27 vụ cướp giật tài sản.

Trong đó địa bàn thành phố Nha Trang xảy ra 12 vụ tập trung ở các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Thị Minh Khai, Quang Trung, Lê Thánh Tôn, Trần Phú, Lý Tự Trọng.

don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat
Võ Đình Tâm - người trộm hàng loạt xe trên địa bàn TP Nha Trang bị bắt giữ vào đầu tháng 8.

Thủ đoạn hoạt động phổ biến của tội phạm là: 2 đối tượng sử dụng xe mô tô (gắn biển số giả, không gắn biển số hoặc đối tượng ngồi sau dùng chân che biển số) bám theo rồi áp sát nạn nhân cướp giật.

Nạn nhân chủ yếu là khách du lịch, thường mất cảnh giác, đi bộ và mang theo giỏ xách, bên trong có nhiều tài sản có giá trị.

Truy quét tội phạm

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó trưởng Công an TP Nha Trang, công an TP Nha Trang đã phối hợp với nhiều lực lượng truy bắt được nhiều đối tượng cướp giật.

“Qua theo dõi, đa số các đối tượng là người ở các huyện lận cận hoặc từ tỉnh thành khác đến thực hiện hành vi nên việc truy xét rất khó khăn”, Thượng tá Thành nhận định.

Trên thực tế, có nhiều vụ cướp giật xảy ra, nhưng người bị hại không trình báo cơ quan chức năng nên việc điều tra, xử lý gặp nhiều khó khăn, chưa triệt để.

Để đảm bảo môi trường du lịch nói riêng và tình hình an ninh trật tự nói chung, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an xây dựng nhiều kế hoạch, chuyên án.

Tập trung nhiều lực lượng Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm cướp giật.

Đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể, cơ sở kinh doanh đẩy mạnh phong trào toàn dân tố giác và phòng, chống tội phạm; tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tự bảo vệ của người dân và du khách.

don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat
Để phát triển du lịch, Nha Trang - Khánh Hòa siết nạn cướp giật. (Ảnh: Khải An)

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2018, tội phạm cướp giật được kiềm chế; cơ quan Công an đã điều tra làm rõ 9/12 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Cụ thể, cách đây không lâu, Công an TP Nha Trang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can với đối tượng Nguyễn Trí Cường (SN 1989, trú tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh).

Trước đó, từ ngày 14 – 18/6, Cường đã gây ra 2 vụ cướp giật túi xách của 1 du khách trong nước và 1 du khách nước ngoài. Đến ngày 20/6, Cường bị phát hiện và bắt giữ.

Về tình trạng cướp giật trên địa bàn TP Nha Trang, Thượng tá Nguyễn Đức Thành, nhận định trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 dự kiến lượng du khách về Nha Trang sẽ rất lớn.

Theo đó, Công an TP đã yêu cầu các đơn vị, công an phường, xã tăng cường tuần tra, kiểm soát và đã xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống tội phạm.

“Nhiều tổ trinh sát, công an mật phục sẽ được triển khai nhằm siết chặt an ninh, bảo đảm an toàn cho người dân, du khách dịp lễ”, Thượng tá Thành cho biết.

don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat Cháy vé tàu tuyến TP HCM – Nha Trang dịp lễ 2/9

Dù các đơn vị vận tải đã tăng kế hoạch phục vụ tàu, xe dịp lễ 2/9 nhưng vẫn không đủ đáp ứng lượng khách ...

don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat Nha Trang: Chấn chỉnh, xử lý taxi dù sau vụ “chặt chém” nhóm khách Hàn Quốc

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải vừa có chỉ đạo Sở GTVT, UBND TP Nha Trang tăng cường công ...

don 29 nha trang manh tay siet nan cuop giat Nha Trang cấm xe từ 29 chỗ vào đường Trần Phú: Nhiều ý kiến trái chiều

Tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Trần Phú – TP Nha Trang thời gian qua ngày càng nghiêm trọng, TP Nha Trang đã ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.