Donald Trump kêu gọi đoàn kết trong thông điệp Lễ Tạ ơn

Trong thông điệp nhân Lễ Tạ ơn, Tổng thống đắc cử Donald Trump thừa nhận chiến dịch tranh cử của ông đã gây căng thẳng, song ông kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết.
donald trump keu goi doan ket trong thong diep le ta on Tổng thống Obama xá tội cho gà tây
donald trump keu goi doan ket trong thong diep le ta on Donald Trump: 'Tôi thích ông Obama'
donald trump keu goi doan ket trong thong diep le ta on
Tổng thống đắc cử Donald Trump gửi gắm thông điệp đoàn kết trong Lễ Tạ ơn. Ảnh: AFP

"Tôi cầu nguyện rằng trong mùa Lễ Tạ ơn này, chúng ta bắt đầu hàn gắn những chia rẽ và tiến về phía trước như một đất nước vững mạnh vì mục đích và quyết tâm chung", ông Donald Trump nói trong đoạn video được đăng tải ngày 23/11.

"Chúng ta vừa kết thúc một chiến dịch tranh cử kéo dài và gây hiềm khích. Những cảm xúc sượng sùng và sự căng thẳng sẽ không dễ mất đi", ông Trump thừa nhận. "Dù nó không biến mất nhanh chóng, chúng ta vẫn có cơ hội để cùng nhau làm nên lịch sử, mang sự đổi thay thực sự cho Washington, sự an toàn thực sự cho các thành phố và sự thịnh vượng thực sự cho các cộng đồng, bao gồm cả các khu dân cư có thu nhập thấp ở đô thị".

Theo AFP, ông Trump sẽ dành thời gian nghỉ Lễ tạ ơn cùng gia đình ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, trước khi quay lại công việc lựa chọn đề cử cho bộ máy chính quyền mới.

Lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ 5 cuối cùng của tháng 11. Năm nay, người dân Mỹ đón Lễ Tạ ơn vào ngày 24/11.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.