Đồng Tháp: 'Vương quốc sen hồng' với những giai nhân 'vang danh một cõi'

Bên cạnh hương sen nổi tiếng khắp nơi, Đồng Tháp còn được biết đến là mảnh đất sản sinh ra nhiều mĩ nhân tuyệt sắc. 
dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi Ghé về Đồng Tháp, chiêm ngưỡng loại sen 'khổng lồ' có thể cõng được người?
dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi Nếu chưa biết khu sinh thái Gáo Giồng thì coi như bạn chưa đến Đồng Tháp

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ ở cửa ngõ của sông Tiền, đường biên giới giáp Campuchia có chiều dài hơn 50 km với 4 cửa khẩu, trong đó 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà.

Đồng Tháp nổi tiếng với ruộng đồng cò bay thẳng cánh, với hương sen thoang thoảng quanh năm, trái ngọt cây lành, với dòng sông Tiền chở nặng phù sa, với tiếng hát lời ca dặt dìu theo nhịp chèo trên bao la đồng nước…

Không chỉ vậy, "vương quốc sen" còn được biết đến là vùng sản sinh ra những thiếu nữ đẹp ngất ngây, mang đậm hồn quê như những câu hò, điệu lý.

NSƯT Phượng Hằng

Phượng Hằng sinh ngày 6 tháng 2 năm 1967 tại quê hương Đồng Tháp, là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cách đây hơn 30 năm. Phượng Hằng được coi là giọng ca vàng của loại hình sân khấu này.

Cha nghệ sĩ vốn là người đam mê cải lương, ông thường theo các đoàn hát để hát nên ngay từ nhỏ Phượng Hằng đã theo cha mẹ đến các gánh hát. Cũng chính vì lẽ đó mà khi lên 7 tuổi cô đã thuộc các vai như Nghi Xuân, Tấn Lực, Tôn Văn, Tôn Võ, lên 8 tuổi cô đã có thể đóng được các vai đào con, đào kép.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
NSƯT Phượng Hằng (Ảnh: Người nổi tiếng)

Khi nhắc đến nghệ sĩ Phượng Hằng, khán giả thường nhớ tới giọng hát đặc biệt, độc đáo với lối ca vọng cổ dài hơi, cách luyến láy trầm bổng, lúc cao vút, lúc lại ngọt ngào.

Phượng Hằng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả qua những vai hát ấn tượng như Thắm trong vở Bông Ô Môi, vai chị Út trong vở Sóng Vàm Sông Hậu,...

Năm 1995, nghệ sĩ Phượng Hằng kết hôn và đến nay sau hơn 20 năm gắn bó, hai vợ chồng cô đã với nhau hai con 1 trai 1 gái.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
NSƯT Phượng Hằng sở hữu vẻ đẹp mặn mà, phúc hậu. (Ảnh: Người nổi tiếng)

Cát Phượng

Cát Phượng sinh ngày 15 tháng 5 năm 1970 ở thị xã Sa Đéc, tỉnh Sa Đéc (nay là thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Cô là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh.

Năm 1980, Cát Phượng theo cha lên thành phố Hồ Chí Minh buôn bán, một thời gian sau đó cô thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và bén nghiệp với nghề diễn. Cát Phượng là diễn viên hài được biết với những vai diễn đáng nhớ trên sân khấu kịch và phim truyền hình.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Cát Phượng (Ảnh: Zing.vn)

Cô từng đoạt Giải Mai Vàng 2001 (nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất với vai Thị Nở trong vở kịch Chí Phèo) và Giải Mai Vàng 2010 (với vai Nương trong vở kịch Cánh đồng bất tận).

Năm 2004, Cát Phượng từng kết hôn với diễn viên Thái Hòa và sinh một đứa con trai. Năm 2006, vợ chồng Cát Phượng ly hôn, Cát Phượng phải một mình nuôi con, cuộc ly hôn của vợ chồng cô làm cho nhiều khán giả hâm mộ hối tiếc.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Vẻ đẹp của nữ nghệ sĩ theo thời gian. (Ảnh: dantri.com.vn)

Trải qua nhiều năm làm nghề, Cát Phượng vẫn là một tên tuổi được khán giả cả nước yếu mến. Gần đây, chuyện tình của nữ nghệ sĩ với nam diễn viên trẻ kém cô nhiều tuổi Kiều Minh Tuấn cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Ca sĩ Dương Hồng Loan

Ca sĩ Dương Hồng Loan sinh năm 1980 quê xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Sở trường của cô là hát dân ca và nhạc trữ tình.

Mê ca hát và hát hay, thế nhưng Dương Hồng Loan lại định hướng tương lai của mình bằng một ngành học… chẳng có chút liên quan gì đến nghệ thuật: ngành Công nghệ thông tin. Thế nhưng nghiệp ca hát có vẻ là duyên phận với cô.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Dương Hồng Loan (Ảnh: mangtinmoi.com)

Dương Hồng Loan từng chia sẻ, thời gian học ở TP. Hồ Chí Minh, trong lúc tình cờ đi qua một phòng trà tại quận Gò Vấp nhìn thấy đăng bản tuyển ca sĩ trẻ hát nhạc trữ tình, cô đăng kí dự thi, kết quả Hồng Loan được chủ phòng trà kí hợp đồng biểu diễn.

Sau khi được nhiều khán giả biết đến, Hồng Loan chính thức bước vào con đường hát chuyên nghiệp,nữ ca sĩ đã phát hành 2 album nhạc trữ tình được đông đảo khán giả đón nhận và được các Đài Phát thanh - Truyền hình mời tham gia biểu diễn nhiều chương trình văn nghệ lớn.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Nữ ca sĩ sở hữu vẻ đẹp thùy mị đậm chất con gái miền Tây. (Ảnh: mangtinmoi.com)

Dương Hồng Loan mang nét đẹp đằm thắm, thùy mị dịu dàng của con gái miền Tây. Cô cũng sở hữu một chất giọng thật ngọt ngào truyền cảm, rất hợp để hát những bản nhạc trữ tình, những làn điệu dân ca hay những bài hát mang âm hưởng dân ca.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Dương Trương Thiên Lý sinh ngày 6 tháng 10 năm 1989 trong một gia đình có 4 thế hệ sống chung: ông bà cố, ông bà nội, ba mẹ và anh chị. Bố cô là giảng viên tại Đại học Khoa học Tự nhiên, mẹ là bác sĩ khoa mắt, anh trai và chị gái của Thiên Lý đã tốt nghiệp ngành y và kiến trúc tại Mỹ.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Dương Trương Thiên Lý (Ảnh: Zng.vn)

Từ tiểu học, cô đã học trường song ngữ Việt-Pháp. Hết năm lớp 11, cô sang Mỹ du học và là người Việt duy nhất sống nội trú trong trường Trung học Athenian, Bắc Califonia.

Năm 2008, Dương Trương Thiên Lý tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 và giành được danh hiệu á hậu 2 cùng giải phụ là Người đẹp ảnh.

Cùng năm, cô được lựa chọn trở thành đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh là Miss World - Hoa hậu thế giới 2008.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Dương Trương Thiên Lý sở hữu vẻ đẹp nền nã, dịu dàng nhưng vô cùng sang trọng. (Ảnh: VnExpress)

Năm 2011, Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn với doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn và làm dâu trong gia đình quyền quý của tập đoàn Unicorp. Sau khi lập gia đình, cô ít hoạt động showbiz.

Hiện tại, Á hậu giữ vai trò khá quan trọng trong tập đoàn Unicorp - đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam và đang gây chú ý khi tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Nhan sắc ngày càng mặn mà, sắc sảo của á hậu. (Ảnh: VnExpress)

Puka

Puka tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ, sinh năm 1990 tại Đồng Tháp, là một diễn viên của sân khấu Thế giới trẻ.

Puka sinh ra trong gia đình có điều kiện khá giả. Biến cố gia đình xảy ra khi Puka quyết định theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, khiến cho cô từ một nàng công chúa bỗng trở thành "cô bé lọ lem" không có tiền, không có chỗ ở, phải sống nhờ nhà bạn bè.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Puka (Ảnh: Người nổi tiếng)

Bắt đầu chạm vào ngõ sân khấu bằng một vai diễn nhỏ trong một vở diễn Họa hồn, Puka đã nhanh chóng trở thành một cái tên tuổi rất quen thuộc của khán giả.

Cô gấy ấn tượng trên sân khấu Thế giới trẻ với hàng loạt vở diễn Đời như ý, Thần tiên cũng nổi điên, Hợp đồng yêu đương, Chuyện tình Bangkok, Mỹ nam đại chiến Dreams boys, …

Không chỉ là gây được sự chú ý bởi một cái tên nghe ngồ ngộ và với ngoại hình khá xinh xắn, Puka còn là một trong những diễn viên khá trẻ để lại rất nhiều ấn tượng đặc biệt cho người xem bởi một sự tung tẩy, thông minh khi hóa thân thành những nhân vật khác nhau.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi
Puka có khả năng biến hóa đa dạng trong các vai diễn. (Ảnh: VnExpress)

Puka là một trong số hiếm những gương mặt nữ diễn viên trẻ có thể khiến nhiều khán giả cười nghiêng ngả với một lối diễn hài tưng tửng và không giống ai, nhưng cũng đã đủ sức chạm vào cảm xúc và lấy nước mắt của nhiều người ở những vở diễn mang màu sắc chính kịch.

dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi Lâm Đồng: Vẻ tinh khiết làm say lòng người của thiếu nữ phố núi
dong thap vuong quoc sen hong voi nhung giai nhan vang danh mot coi Cà Mau: 'mũi đất' của Tổ quốc với những 'bóng hồng' đẹp ngất ngây
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.