Tin tức pháp luật: Bắt ông Trần Bắc Hà, công ty Nam Long phạt nhân viên như thời trung cổ

Tin tức pháp luật hôm nay, 29/11, gồm có: Bắt ông Trần Bắc Hà, công ty Nam Long phạt nhân viên như thời trung cổ, U70 có 6 tiền án ra tay sát hại người phụ nữ sau khi đòi quan hệ tình dục không được...

1. Tin tức pháp luật về vụ bắt ông Trần Bắc Hà

Theo thông báo, căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được, ngày 22/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (CO3) ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 46/C03-P13 về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại Ngân hàng BIDV.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co
Ông Trần Bắc Hà khi còn tại nhiệm.

Cùng ngày 22/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét đối với 4 bị can về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” quy định tại Điều 206 Bộ luật Hình sự năm 2015, gồm: Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV); Trần Lục Lang (nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV); Kiều Đình Hòa (nguyên Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh); Lê Thị Vân Anh (nguyên Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh).

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can Trần Bắc Hà, Trần Lục Lang và Kiều Đình Hòa; Áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Lê Thị Vân Anh. Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định và Lệnh tố tụng nêu trên, ngày 29/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các Quyết định và thi hành Lệnh bắt, khám xét đối với 4 bị can đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, thu hồi tài sản để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo kết luận của UBKTTW, vi phạm của ông Trần Bắc Hà đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành; vi phạm nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy về nghĩa vụ, trách nhiệm của người giữ chức vụ trong hệ thống BIDV; vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỉ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.

Tại kỳ họp 27, UBKTTW đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 26 của UBKT Trung ương.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định: Thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

2. U70 có 6 tiền án ra tay sát hại người phụ nữ sau khi đòi quan hệ tình dục không được

Hôm nay, 29/11, báo Người lao động thông tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Văn Nam (62 tuổi; không có nơi ở cố định) về tội "Giết người".

Tờ báo này dẫn thông tin từ cơ quan điều tra cho thấy ông T.V.D. (52 tuổi) cùng vợ là T.T.P. (48 tuổi; ngụ xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) sống trên ghe, và neo đậu tại bờ sông Cái Dầu.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co
Ông Trần Văn Nam. (Ảnh: Công an Đồng Tháp/NLĐ).

Sáng 31/7, ông Nam neo đậu ghe gần ghe vợ chồng ông D. Thấy ông D. dậy sớm lên bờ thì ông Nam liền chèo sang. Khi thấy ông Nam, bà P. hoảng hồn, lúc này ông Nam đòi quan hệ tình dục với bà P. nhưng nạn nhân không đồng ý và liên tục kêu cứu.

Nam đè lên người, bịt miệng cho đến khi bà P. nằm bất động. Sau đó, người đàn ông này lấy dây chì trói tay nạn nhân và lục tìm tài sản nhưng không có rồi bỏ trốn. Khoảng 9 giờ cùng ngày, ông D. về đến ghe thì thấy vợ đã tử vong. Kết quả giám định, nguyên nhân bà P. tử vong do ngạt thở, suy hô hấp cấp.

Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt giữ Nam khi đang trốn trên ghe tại khu vực bờ sông ở huyện Chợ Mới (An Giang) vào 5 ngày sau đó. Qua xác minh, Nam không có nơi ở cố định, sống trên ghe và từng có 6 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản". Tại cơ quan công an, ông Nam khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

3. Nam thanh niên đâm chết hai ‘hiệp sĩ’ Sài Gòn mỉm cười lãnh án tử

Các bị cáo bị đưa ra xé xử về tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Trộm cắp tài sản”gồm Nguyễn Tấn Tài (SN1994, thường gọi là Tài "mụn", ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN1994,ngụ huyện Hóc Môn).

Liên quan đến vụ án, Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Thị Như (SN 1991, vợ Hùng, đang được tại ngoại) cũng bị xét xử về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng,do cần tiền tiêu xài,Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú nhiều lần cùng nhau trộm cắp xe máy. Khoảng 18h30 ngày13/5/2018, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy thì Phú đồng ý.

Trước khi đi, Phú lấy một số dụng cụ chuyên dùng trộm xe cùng một con dao bỏ vào túi quần. Sau đó, Phú chạy xe máy sang chở Tài đi từ quận 12 về hướng trung tâm thành phố, cả hai vòng đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP HCM) để tìm cơ hội trộm cắp.

Lúc này, phát hiện Tài và Phú có nhiều điểm khả nghi nên nhóm “hiệp sĩ đường phố” gồm Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài nên bám theo.

Khi Tài chở Phú đi ngang một cửa hàng thời trang nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 thì thấy chiếc xe SH dựng trước cửa hàng không người trông coi nên cả hai dừng xe lại với ý định trộm chiếc xe này.

Tài xuống xe và đi về phía chiếc SH mở khoá rồi định tẩu thoát thì “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài và xe ngã xuống đường.

Sau đó, các “hiệp sĩ”, Thôi, Nam, Hoàng, Tuyên lao đến khống chế, bắt giữ Tài. Bị bắt tại trận, Tài móc dao từ trong túi quần ra chống cự và đâm trúng hai “hiệp sĩ” Thôi và Nam khiến hai anh này tử vong tại chỗ. Riêng anh Hoàng bị thương.

Tài vội chạy đến chỗ Phú và tiếp tục dùng dao đâm các “hiệp sĩ” đang khống chế Phú khiến hai “hiệp sĩ” Quý và Huy bị trọng thương.

Gây án xong, Tài trốn tại nhà Ngô Văn Hùng. Dù biết Tài vừa đâm chết người nhưng Hùng và Như vẫn bao che.

Khoảng 20h ngày 14/5, Tài bị Cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn trong nhà Hùng. Sau đó, Phú cũng bị bắt giữ.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co
Các bị cáo tại toà. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Tại phiên toà sáng nay, các bị cáo được dẫn giải đến toà từ rất sớm. Rất đông người dân hiếu kì cũng như người nhà bị cáo, gia đình nạn nhân đến theo dõi phiên xét xử.

Được HĐXX kêu lên xét hỏi, hai bị cáo Tài và Phú tỏ ra khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu hỏi một.

Cả hai bị cáo đều cho rằng, con dao mang theo là để phục vụ việc trộm cắp chứ không thừa nhận dùng để chống cự khi bị người khác phát hiện.

“Bị cáo mang theo dao để trộm xe chứ không có ý định dùng dao chống trả. Tuy nhiên, khi bị cáo đang trộm xe thì bị nhóm “hiệp sĩ” cầm cây vây đánh nên bị cáo dùng dao chống trả”, Tài bao biện.

Tương tự, Phú cũng khai đồng ý theo Tài đi ăn trộm để có tiền tiêu xài cá nhân. Lý giải việc đi ăn trộm xe nhưng lại mang theo dao, Phú nói mang theo dao để cắt dây diện xe máy.

Nghe câu trả lời của hai bị cáo, chủ toạ nhấn mạnh việc lời khai của cả hai tại toà không thống nhất với lời khai tại cơ quan điều tra. Trả lời vấn đề này, Tài cho biết, bản thân bị ép cung.

Đứng trên bục xét hỏi, bị cáo Phú thừa nhận những hành vi và hậu quả mà Phú đã gây ra. Đồng thời, Phú cho biết, Phú cũng hối hận và có ý định đầu thú khi xảy ra sự việc.

“Bị cáo nhận biết được hậu quả mà mình gây ra. Khi bị công an gọi lên làm việc, bị cáo đã tự giác đến”, Phú trình bày.

Ngồi dưới thán phòng, người thân của các bị hại nhiều lần bật khóckhi nghe các bị cáo khai báo về những hành vi đã gây ra.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà cho rằng, hành vi của bị cáo Tài và Phú là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần phải tuyên mức án thật nghiêm khắc.

Bị cáo Hùng là người có nhiều tiền án, hiện còn 1 bản án chưa chấp hành, lại tiếp tục phạm một tội khác nên cũng cần tuyên mức án tương ứng. Vợ của Hùng cũng có hành vi che giấu tội phạm nên cũng phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này.

Theo đó, đại diện VKSND để nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn tài mức án tử hình về tội “Giết người”; 6-7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; 1-2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Châu Phú mức án chung thân về tội “Giết người”, 6-7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, 1-2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”

Đồng thời, bị cáo Ngô Văn Hùng cũng bị đề nghị từ 3-4 năm tù, bị cáo Trịnh Thị Như bị đề nghị mức án 1-2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về cùng tội “Che giấu tội phạm”.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy đề nghị của VKS là phù hợp và có căn cứ với các tình tiết, hồ sơ của vụ án. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tài mức án tử hình về tội “Giết người”, 6 năm tù tội “Trộm cắp tài sản” và 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng mức hình phạt buộc Tài phải chấp hành là tử hình. Bị cáo Phú bị tuyên phạt tổng mức án là tù chung thân về cùng 3 tội danh trên.

Bị cáo Hùng cũng bị HĐXX tuyên phạt 4 năm tù, bị cáo Như bị tuyên phạt 1 năm tù treo cùng về tội “Che dấu tội phạm”.

Về dân sự, HĐXX buộc 2 bị cáo Tài và Phú có trách nhiệm bồi thường 247 triệu đồng cho gia đình bị hại Nguyễn Văn Thôi, phụ cấp nuôi con anh Thôi đến 18 tuổi và bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bi hại Nguyễn Hoàng Nam.

Kết thúc phiên toà, bị dẫn giải ra xe, Tài khẽ mỉm cười và gật đầu chào người thân mình.

4. Xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến 'bóng cười', 'shisha', 'cỏ Mỹ'

Ngày 29/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban UBND TP tháng 11/2018.

Về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố trong tháng 11 và một số phương hướng trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chỉchỉ đạo CATP Hà Nội tiếp tục triển khai lực lượng, phương án đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố, nhất là khu vực mục tiêu, công trình trọng điểm, các hội nghị quốc tế; các đoàn khách quốc tế, trọng tâm là: Tết Dương lịch; kỳ họp HĐND TP...

Công an các đơn vị, địa phương cần triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 369/KH-CAHN-PV01, ngày 16/11/2018 về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cần triển khai quyết liệt các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm; Chủ động phòng ngừa, tập trung đấu tranh không để các loại tội phạm gây án nguy hiểm.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co
Bóng cười ở phố Tây (Ảnh cắt từ clip)

Từ hiệu quả thực tế, Chủ tịch UBND TP yêu cầu CATP duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ công tác lực lượng 141, 142, các tổ công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các bệnh viện lớn.

Cần chủ động phương án đấu tranh, triệt phá các đường dây mua bán ma túy lớn, xuyên quốc gia, các tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, các hành vi vi phạm liên quan đến “bóng cười”, “shisha”, “cỏ mỹ”, “tem giấy”; Tiếp tục kiến nghị các cấp, ngành có thẩm quyền trong công tác quản lý “bóng cười” và triển khai các biện pháp giải pháp phòng ngừa hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý, kinh doanh “bóng cười”.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp cuối năm, Chủ tịch UBND TP yêu cầu CATP thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, các ngành về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; trật tự đô thị; trật tự công cộng trên địa bàn Thủ đô trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội xuân năm 2019...

5. 'Tập đoàn Nam Long' phạt nhân viên như thời trung cổ

Sáng ngày 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục cảnh Hình sự (Bộ Công an) đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu chuyên án triệt xóa tổ chức tín dụng đen hoạt động tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, khoảng 11h30, ngày 19/7, tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa tiếp nhận một bệnh nhân nam giới trong tình trạng nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Khi biết nạn nhân tử vong, người đưa nạn nhân đi cấp cứu bỏ đi.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co
Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Thanh Hóa thông tin về vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác định nạn nhân là Nguyễn Văn Minh (SN 1999, trú tại thôn Liên Tân, xã Bố Hạ, huyện Yên Thế, Bắc Giang). Khám nghiệm tử thi, ghi nhận trên người nạn nhân có nhiều vết bầm tụ máu, dập lách, tổn thương một số cơ quan nội tạng...

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, anh Minh là nhân viên “Công ty tài chính Nam Long” (Cty Nam Long), chi nhánh tại Bắc Kạn từ tháng 4/2018. Nhiệm vụ chính của nạn nhân là đi thu tiền nợ mà khách hàng vay của Cty Nam Long.

Tháng 7/2018, Minh thu tiền của khách hàng nhưng không nộp và còn cầm cố 1 chiếc xe máy của “công ty”, tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng để tiêu xài cá nhân, sau đó bỏ trốn.

Ngày 8/7, Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Cty Nam Long chỉ đạo các chi nhánh tìm và đưa Minh về chi nhánh Hà Nội.

Tại đây, các đối tượng đã tổ chức họp “kỷ luật” Minh. Các đối tượng đưa ra 1 bát cơm và 1 bát phân bắt Minh chọn 10 lần, nếu bò đến bát cơm sẽ bị đá vào lưng, ngực, bụng để “dạy dỗ cách làm người”. Cả 10 lần nạn nhân đều chọn bát cơm và đều bị đánh.

Sau đó, nạn nhân được đưa về Thanh Hóa để tiếp tục “quản lý, cải tạo, dạy dỗ lại cách làm người”. Đến ngày 19/7, do thấy sức khỏe của Minh yếu nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và bác sĩ cho biết nạn nhân ngừng tim, chết lâm sàng.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến tín dụng đen, Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an chỉ đạo xác lập chuyên án.

Sau 4 tháng tổ chức điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích, giữ người trái pháp luật, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”; khởi tố 9 bị can trong tổ chức tội phạm trên do Nguyễn Đức Thành (SN 1988, ở phường Cầu Kho, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh), là đối tượng chủ mưu.

Các đối tượng khác, gồm: Ngô Văn Chương (SN 1988, Chương Mỹ, Hà Nội), Trần Văn Phiên (SN 1991, thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định), Đoàn Minh Cương (SN 1989, Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định), Vũ Văn Thanh (SN 1989, Uông Bí, Quảng Ninh), Bùi Văn Chung (SN 1992, Hải An, Hải Phòng), Nguyễn Thành Long (SN 1998, Uông Bí, Quảng Ninh), Nguyễn Cao Thắng (SN 1984, phường 15, quận 10, TP.Hồ Chí Minh), Trần Hồng Phong (SN 1985, phường 11, quận 10, TP. Hồ Chí Minh).

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đang tạm giam 4 tháng đối với 7 bị can và truy nã đối với 2 bị can Nguyễn Cao Thắng và Trần Hồng Phong.

Kết quả điều tra bước đầu, Nguyễn Đức Thành câu kết với Nguyễn Cao Thắng mở công ty để hoạt động tín dụng đen lấy tên là “Cty Nam Long”, có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh nhưng không đăng ký kinh doanh. Công ty kinh doanh cho vay tài chính dưới các hình thức hợp đồng trả góp, đối tượng cho vay là cá nhân có tài sản đảm bảo, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co
Hình thức kỷ luật như thời trung cổ của tổ chức tín dụng đen.

Thắng là người chịu trách nhiệm huy động vốn cho tổ chức tín dụng này vay lại, còn Thành làm giám đốc chỉ đạo toàn bộ hoạt động của bộ máy Cty Nam Long. Lợi nhuận thu được chia làm 2 phần, 50% sử dụng quay lại để công ty cho vay, 50% lợi nhuận còn lại Thành và Thắng chia nhau.

Cty Nam Long gồm 26 chi nhánh (khu vực) ở 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, mỗi chi nhánh phụ trách địa bàn khoảng 2 - 5 tỉnh, do một người làm quản lý.

Các đối tượng đã tạo vỏ bọc hợp pháp với danh nghĩa là “Cổ phần tư vấn đầu tư và kỹ thuật xây dựng Thành Nam” (do Thành đăng ký kinh doanh từ tháng 7/2017 nhưng đã dừng hoạt động). Sau đó in card visit quảng cáo để cho vay nặng lãi.

Cty Nam Long tuyển dụng nhân viên thông qua mạng xã hội facebook, zalo, các trang rao vặt, chợ việc làm... đưa ra hứa hẹn trả lương cao, hướng tới đối tượng là thanh niên có nhu cầu việc làm, độ tuổi khoảng 18-30, chưa có tiền án, tiền sự, lý lịch trong sạch để tránh sự chú ý của cơ quan chức năng.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co
Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đang tạm giam 4 tháng đối với 7 bị can và truy nã 2 bị can khác.

Đặc biệt, Cty Nam Long xây dựng, ban hành các quy định để quản lý nhân viên rất khắt khe, mang tính ràng buộc, khống chế, đe dọa bằng các hình phạt tiêu cực như: Nếu phá vỡ hợp đồng thì phải bồi thường 100 triệu đồng, chặt ngón tay, hủy hoại bản thân và gia đình “đánh đòn sa thải, “phạt cải tạo trong công ty”, “cho đi tù - quốc pháp”...

Thủ đoạn hoạt động của Cty Nam Long rất chuyên nghiệp, huấn luyện nhân viên bằng hình thức “cầm tay chỉ việc”, tập huấn bằng các giáo án thẩm định, giáo trình xử lý nợ, sổ sách ghi chép phân loại khách hàng...

Các đối tượng luôn có người cảnh giới, sử dụng sim điện thoại riêng để phục vụ việc cho vay, sim để đe dọa...; sử dụng hàng trăm tài khoản cá nhân khác nhau (thống kê hiện tại 70 tài khoản) ở nhiều ngân hàng (7 ngân hàng với nhiều chi nhánh nhỏ trong cả nước), tạo thuận lợi cho việc khách hàng nộp, mặt khác chia nhỏ rủi ro khi bị phát hiện.

Thống kê sơ bộ 23/70 tài khoản ngân hàng Cty Nam Long có số tiền giao dịch lên đến hơn 510 tỉ đồng với hơn 200 khách hàng vay lãi nặng ở 26 khu vực, tại 63 tỉnh thành; đã xác minh được 100 khách hàng, thống kê 61 khách hàng vay với số tiền hàng chục tỉ đồng...

Lãi suất theo hợp đồng vay trả góp là 205%/năm, tương đương 6.849đ ngày/1 triệu đồng. Đối với hợp đồng lãi đứng thường áp dụng trong thời hạn ngắn ngày với mức lãi suất từ 15-30%/ ngày.

Cụ thể trường hợp ông Điều Quốc T. ở Khánh Hòa vay Cy Nam Long 700 triệu đồng trong 10 ngày, ông T. chỉ nhận lại 500 triệu đồng tiền vay và phải nộp thêm 7 triệu đồng tiền phí thu ngoài hợp đồng, tính ra lãi suất là 1043%/năm, tương đương với 28.571 đ/1 triệu đồng/1 ngày...

Tính đến 11/2018, cơ quan CSĐT đã xác định được 12/26 khu vực có số tiền mà các đối tượng chiếm đoạt của các bị hại vay vốn có đủ số tiền từ 30 triệu đến 1,5 tỉ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tích cực phối hợp với các Cục Cảnh sát Hình sự, các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng để nhân dân nắm bắt và nâng cao cảnh giác. Đồng thời, tích cực tham gia phát hiện, tố giác hành vi phạm tội, kêu gọi những người phạm tội đang bỏ trốn, bị truy nã nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị những người đã và đang vay tiền của Cty Nam Long liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự để được phối hợp giải quyết.

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co Tin tức pháp luật: Khởi tố ông Hiệp 'khùng', Phó chủ tịch TP Nha Trang Lê Huy Toàn và bà Hứa Thị Phấn

Tin tức pháp luật hôm nay, 28/11, gồm có: Khởi tố ông Hiệp 'khùng' trong vụ cháy ở Đê La Thành khiến 2 người chết, ...

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co Tin tức pháp luật: Đột kích nhà hàng phát hiện nhiều ma túy và mại dâm, triệt phá sới bạc lớn chưa từng có ở Phú Yên

Tin tức pháp luật hôm nay, 27/11, gồm có: Đột kích nhà hàng ở Sài Gòn phát hiện nhiều ma túy và mại dâm, triệt ...

tin tuc phap luat bat ong tran bac ha cong ty nam long phat nhan vien nhu thoi trung co Tin tức pháp luật: Người đánh tiếp viên hàng không nói thấy 'hơi xấu hổ', 3 cán bộ công an bị kỷ luật vì làm CNMD 'siêu tốc'

Tin tức pháp luật hôm nay, 26/11, gồm có: Người đánh tiếp viên hàng không trần tình rằng 'cũng hơi xấu hổ vì đánh đàn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.