ĐT Argentina sắp tái hợp Pekerman: Người lái taxi chở hy vọng cuối cùng của Messi

Trong khi người Pháp ăn mừng chức vô địch thế giới, LĐBĐ Argentina (AFA) tuyên bố quyết định sa thải HVL Jorge Sampaoli và chuẩn bị bổ nhiệm Jose Pekerman, cựu thuyền trưởng được xem là lựa chọn thích hợp nhất cho cuộc cách mạng ở La Albiceleste.
dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi Argentina tính đường dẹp HLV Sampaoli, mời Pep Guardiola về dẫn Messi
dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi Ronaldo và Messi với 1.720 phút không ghi bàn
dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi Fan của Messi treo cổ tự vẫn vì Argentina thua trận

12 năm trước, ở phút 72 trong trận tứ kết World Cup 2006, Argentina đang tạo ra thế trận tốt hơn chủ nhà Đức và dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng của Roberto Ayala, HLV Jose Pekerman lại ưu tiên cho khâu phòng ngự bằng việc đưa Cambiasso vào sân thay thế nhạc trưởng Juan Riquelme. Chỉ 8 phút sau đó, Đức đã trừng phạt quyết định sai lầm của Pekerman bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Klose.

dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi
Rút Riquelme ra khỏi sân là quyết định sai lầm của Pekerman khiến Argentina thua Đức tại tứ kết World Cup 2006

Trong loạt sút luân lưu 11m, chính Cambiasso (và Ayala) sút hỏng, dâng tấm vé vào bán kết cho Đức. Sau thất bại cay đắng đó, HLV Jose Pekerman đã quyết định từ chức vì cảm thấy day dứt cho dù Chủ tịch LĐBĐ Argentina - Julio Grondona và nhiều CĐV vẫn ủng hộ ông. Cho tới thời điểm này, bất chấp việc bị loại sớm cùng ĐT Colombia (vòng 1/8), Pekerman cũng vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí tân thuyền trưởng của đội tuyển xứ tango.

Hợp đồng của Pekerman với LĐBĐ Colombia sẽ hết hạn vào tháng 8. Trước lời đề nghị từ AFA, nhà cầm quân sinh năm 1968 cũng tỏ ra thiện chí. Đây là thông tin đáng buồn với các CĐV Colombia, bởi Pekerman luôn nhận được sự ủng hộ từ LĐBĐ lẫn các cầu thủ. Tiền vệ ngôi sao James Rodriguez nhận xét: "Chúng tôi coi Pekerman như người cha, không chỉ trên sân mà còn cả ngoài đời".

dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi
Pekerman rất mát tay với các đội trẻ Argentina

Nhưng theo tiết lộ từ người thân của Pekerman, sở dĩ ông tỏ ra không mặn mà với việc đàm phán về bản HĐ mới với LĐBĐ Colombia là vì muốn quay lại dẫn dắt ĐT Argentina sau 12 năm. Gạt bỏ quyết định thay người bất hợp lý ở trận tứ kết World Cup 2006 sang một bên, Pekerman chính là HLV đem lại nhiều thành công nhất cho bóng đá Argentina ở cấp độ đội trẻ.

Nhà cầm quân từng làm nghề tài xế taxi từng giúp đội U20 Argentina đoạt ngôi vô địch thế giới 3 lần vào các năm 1995, 1997 và 2001. Từ Juan Riquelme cho tới Lionel Messi, hai đại diện ưu tú cho hai thế hệ thời hậu Maradona đều được Pekerman dìu dắt trước khi trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai.

dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi
Pekerman điền tên Messi vào danh sách dự World Cup 2006

Tuy chưa giành được danh hiệu đáng kể nào ở cấp độ ĐTQG ngoại trừ ngôi á quân Conferderations Cup 2005, nhưng Pekerman được đánh giá cao về khả năng phát hiện tài năng trẻ và giúp họ tỏa sáng. Hệ thống chiến thuật của Pekerman cũng rất đa dạng, phù hợp với nguồn nhân sự mà ông có trong tay và cũng tùy thuộc vào từng đối thủ.

Tại World Cup 2006, Juan Riquelme là nguồn cảm hứng lớn nhất trong lối chơi của Argentina. Tuy nhiên, Pekerman không mang tư tưởng bắt các cầu thủ khác phải phục vụ "số 10" như cái cách của Sampaoli đã làm ở ĐT Argentina tại World Cup 2018. Với sự trở lại của Pekerman, các CĐV La Albiceleste có thể tin vào một sự đổi mới tích cực rõ rệt ở đội tuyển xứ tango.

dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi
Dù bị loại cùng ĐT Colombia ở vòng 1/8, Pekerman vẫn được tín nhiệm

Bởi bên cạnh kinh nghiệm dày dạn hơn trên băng ghế chỉ đạo, Pekerman cũng "ăn đứt" Sampaoli trên phương diện bồi dưỡng tài năng trẻ và xây dựng một đội bóng đồng đều. Nói cách khác, Pekerman không "xây nhà từ nóc" giống như người tiền nhiệm. Đây chính là cơ sở để người Argentina nuôi hy vọng lớn tại World Cup 2022 ở Qatar. Đáng chú ý, Pekerman từng giúp U20 Argentina giành ngôi quán quân thế giới cũng chính tại quốc gia thuộc Trung Đông này 23 năm trước.

Có thể nói, Pekerman vẫn mắc nợ ĐT "lớn" của Argentina sau thất bại đáng trách ở tứ kết World Cup 2006. Nhưng biết đâu, cái duyên cùng đội trẻ La Albiceleste của ông sẽ giúp các vũ công tango chấm dứt cơn khát Cúp vàng thế giới kéo dài kể từ năm 1986. Và với sự trở về của Pekerman, siêu sao Messi có thể sẽ không còn nghĩ tới việc từ giã ĐTQG trước World Cup 2022. 12 năm trước, Pekerman lần đầu đưa Messi đến với World Cup. Giờ đây, chính ông có thể giúp M10 hiện thực hóa giấc mộng vô địch thế giới lần đầu và cũng là lần cuối.

dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Messi và Ronaldo 'không có cửa'

Messi và Ronaldo, hai cầu thủ tài năng nhất của bóng đá thế giới trong hơn một thập kỉ qua đã không thể có tên ...

dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi Ảnh chế Mbappe thay thế Ronaldo, Messi sau khi Pháp vô địch World Cup

Trong khi Mbappe hay Pogba trở thành những người hùng, thủ môn Lloris suýt nữa bị coi như kẻ tội đồ sau pha lơ là ...

dt argentina sap tai hop pekerman nguoi lai taxi cho hy vong cuoi cung cua messi Ngắm ảnh thơ ấu dễ thương của các sao World Cup

Griezmann, Pobga, Rakitic, Modric - những ngôi sao World Cup 2018 trong trận chung kết 15-7 - đều đã có một thời thơ ấu thật ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.