Dự án Làng Sen Việt Nam 'hứng chịu' mùi lạ từ khu công nghiệp

Nằm kế cạnh nhiều nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của KCN Đức Hoà 1 (huyện Đức Hoà, Long An), dự án Làng Sen Việt Nam do Phúc Khang Corporatinon làm chủ đầu tư bị bủa vây và hứng trọn mùi “lạ” từ các nhà máy này.
 

Cách đây hơn 3 năm, thị trường bất động sản của tỉnh Long An được dịp “nóng” khi Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corporation) triển khai dự án Khu đô thị sinh thái Làng Sen Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.

du an lang sen viet nam hung chiu mui la tu khu cong nghiep
Cảnh nhếch nhác, ngổn ngang ngay đầu đường dẫn vào dự án Làng Sen Việt Nam. (Ảnh: Văn Dũng)

Làng Sen Việt Nam tọa lạc tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) với quy mô hơn 50 hecta. Đây là dự án mà chủ đầu tư Phúc Khang Corporation cho là khu đô thị sinh thái lớn nhất cả nước.

Để tạo sự tò mò cho khác hàng, Phúc Khang Corporation đưa ra nhiều lời quảng cáo như: Làng Sen Việt Nam sẽ đưa khách hàng trở về với ký ức tuổi thơ hồn nhiên, một cuộc sống gắn liền với thiên nhiên, giúp quên đi bao bộn về lo toan trong chốn thị thành. Không những thế, nơi đây được ví như "bản hòa ca của văn hóa truyền thống Việt" khi mang đậm bản sắc văn hóa, truyền thống 3 miền Bắc – Trung – Nam.

du an lang sen viet nam hung chiu mui la tu khu cong nghiep
Cảnh đìu hiu tại Làng Sen Việt Nam của Phúc Khang Corporation. (Ảnh: Văn Dũng)

Theo đại diện truyền thông của Phúc Khang Corporation, chỉ sau vài tháng công bố thông tin, dự án đã thu hút được hơn 8.000 lượt khách hàng tham quan tìm hiểu và đã có hơn 1.200 sản phẩm giao dịch thành công, trong đó hơn 1.000 nền đất và 200 căn nhà đã được đăng ký đặt mua.

du an lang sen viet nam hung chiu mui la tu khu cong nghiep
Dự án Làng Sen Việt Nam bị bủa vây bởi các nhà máy, xí nghiệp và các hồ nước đen ngòm, hôi thối. (Ảnh: Văn Dũng)

Do nằm trong khu công nghiệp, cạnh các nhà máy xí nghiệp hoạt động ngày đêm nên mùi “lạ” cực kỳ khó chịu từ các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi toả ra bao trọn lấy dự án Làng Sen Việt Nam.

du an lang sen viet nam hung chiu mui la tu khu cong nghiep
Hạ tầng giao thông tại dự án Làng Sen Việt Nam bị xuống cấp trầm trọng. (Ảnh: Văn Dũng)

Nhiều người dân sống cạnh dự án Làng Sen Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối, bụi mù mịt từ KCN Đức Hoà 1, kế cạnh khu đô thị sinh thái này.

Theo quan sát, mặc dù dự án Làng Sen Việt Nam được triển khai vào năm 2015 và chủ đầu tư đã mở bán. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông và các công trình tại khu đô thị này vẫn chưa hoàn thiện.

du an lang sen viet nam hung chiu mui la tu khu cong nghiep

Bên trong dự án chỉ lèo tèo vài căn nhà xây thô, xung quanh là những bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm. (Ảnh: Văn Dũng)

Dự án Làng Sen Việt Nam với quy mô hơn 50 hecta nhưng đến nay chỉ là một khung cảnh đìu hiu, hoang vắng, cư dân sinh sống thưa thớt. Bên trong dự án chỉ lèo tèo vài căn nhà xây thô, xung quanh là những bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm.

du an lang sen viet nam hung chiu mui la tu khu cong nghiep Không có dự án nào tên là Golden River Residence ở huyện Đức Hòa, Long An
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.