Dự án Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh bị yêu cầu dừng thi công

Sở Xây dựng TP HCM đã yêu cầu tạm dừng thi công dự án Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh sau hàng loạt sự cố từ công trình này như gây nghiêng, nứt nhà các hộ dân hay để thanh sắt dài 6m của công trình “xuyên thủng” một phòng trọ….
yeu cau tam dung thi cong du an opal garden cua tap doan dat xanh Mẹ ôm con bỏ chạy khi thấy thanh sắt từ 'trên trời' rơi xuống
yeu cau tam dung thi cong du an opal garden cua tap doan dat xanh
Dự án Opal Garden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư phải tạm dừng thi công.

Chiều 29/8, Sở Xây dựng TP HCM cho biết đã quyết định tạm dừng thi công dự án Opal Garden nằm tại đường số 20 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group) làm chủ đầu tư.

Nguyên nhân dẫn đến việc tạm dừng thi công dự án Opal Garden là do công trình này đã khiến nhiều nhà dân quanh khu vực bị nghiêng, nứt, hư hỏng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng loạt ngôi nhà xung quanh công trình đã bị nứt mạnh và các vết nứt kéo dài hàng mét. Các khe nứt rất rộng, có thể đổ sập và gây nguy hiểm cho người dân bất cứu khi nào.

Sự việc nghiêng, nứt nhà dân bị xảy ra sau sự cố một thanh sắt dài 6m của công trình Opal Garden lao từ trên cao xuống và “xuyên thủng” phòng trọ của chị Phạm Thị Huyền vào ngày 24/8.

Theo chị Huyền, khi xảy ra sự cố, chị đang nằm võng ru con ngủ. Thanh sắt cắm xuyên vào phòng chị và chỉ cách hai mẹ con chừng vài gang tay.

yeu cau tam dung thi cong du an opal garden cua tap doan dat xanh
Thanh sắt dài cắm xuống phòng trọ củ chị Huyền lúc chị đang ru con ngủ.
yeu cau tam dung thi cong du an opal garden cua tap doan dat xanh
Thanh sắt cắm xuyên cánh cửa.

Ngay sau đó, lực lượng Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khác nhanh chóng xử lý vụ việc.

Nhiều hộ dân sống xung quanh dự án Opal Garden đã gửi đơn cầu cứu lên các cơ quan chức năng vì công trình gây ô nhiễm tiếng ồn, vật liệu bị rơi vãi, nhà cửa bị nghiêng, nứt và ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của người dân.

“Chúng tôi không thể an tâm được khi mà phải sống bên dưới một công trình xây dựng thiếu an toàn như Opal Garden. Yêu cầu Tập đoàn Đất Xanh trả lại bình yên cho cư dân sống xung quanh. Người dân đang vô cùng bất an”, một người dân sống cạnh công trình nói.

yeu cau tam dung thi cong du an opal garden cua tap doan dat xanh
Các ngôi nhà kế bên công trình xây dựng bị hư hỏng, nứt toác.
yeu cau tam dung thi cong du an opal garden cua tap doan dat xanh
Nhiều vết nứt lớn, kéo dài hơn 2m

Đại diện Sở Xây dựng TP HCM chia sẻ, lực lượng chức năng đang yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các sự cố có thể ảnh hưởng đến an toàn lao động và sinh hoạt của người dân xung quanh dự án. Khi nào các phương án khắc phục được hoàn thành thì Sở Xây dựng mới triển khai các bước tiếp theo.

Dự án Opal Garden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư nằm trên khu đất rộng gần 8.220 m2, gồm 4 block cao 16 tầng với 400 căn hộ. Khi hoàn thành, dự án sẽ bao gồm nhiều tiện ích như siêu thị, nhà hàng, phòng tập Gym, nhà trẻ, hồ bơi…Tổng mức đầu tư dự án khoảng 450 tỷ đồng.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.