Du lịch 30/4: 500.000 đồng là đủ vui 'quên lối về' với những điểm gần Hà Nội

500.000 đồng là đủ cho chuyến du lịch 30/4 vui và ý nghĩa cùng người thân, bè bạn tới những điểm ngay gần Hà Nội như Việt Phủ Thành Chương. hồ Quan Sơn.

VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Việt Phủ Thành Chương là một quần thể kiến trúc những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà được mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ,…

Ngoài ra, Việt Phủ Thành Chương còn là nơi tập hợp muôn vàn những công trình nhỏ liên quan: tháp, hồ sen, bàn cờ, nhà hát, phòng tranh,… mỗi không gian đều toát lên nét cân đối mang đến thư thái trong tâm hồn khi được nhắm mắt và thả lỏng hoàn toàn cơ thể vào nét thanh tao mà quyến rũ của nơi đây.

Thời gian mở cửa của Việt Phủ Thành Chương là từ 9h đến 17h hàng ngày. Ngoài ra bạn có thể mua vé vào xem phim tư liệu và phòng triển lãm tranh từ 9h đến 11h30 và 13h30 đến 17h.

Giá vé vào cửa tham quan

- Bình thường: 100.000 đồng hoặc 150.000 đồng/vé tùy vào lựa chọn các khu vực

- Người lớn tuổi (trên 70) và học sinh, sinh viên: 80.000 đôngf/vé

- Trẻ em trên 1.1m: 70.000 đồng/vé

- Trẻ em dưới 1.1m: miễn phí vé

Ảnh: Sammi_thai
Ảnh: Anlyy.nguyen
Ảnh: Zuchini.vo

NÚI HÀM LỢN

Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho những du khách mê trekking.

Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để bạn cắm trại và nướng đồ ăn. Ngoài ra khu vực dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ.

Nếu may mắn, vào sáng sớm bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy sương mù giăng phủ trên mặt hồ như những làn khói lãng đãng rất ấn tượng.

Hướng dẫn cách di chuyển:

Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài. Tiếp tục đi thẳng đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 thì rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải. Sau đó, bạn đi thẳng thêm 7km có một ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt Phủ, tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.

Ảnh: Tunguyen
Ảnh: Paulsbarnier
Ảnh: Nghongnhung.99

HỒ QUAN SƠN

Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức là một điểm du lịch hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch quanh Hà Nội vào những dịp nghỉ lễ.

Hồ có phong cảnh tuyệt đẹp với những ngọn núi đá vôi bên mặt hồ, cùng thảm thực vật phong phú trên mặt nước…

Tới Hồ Quan Sơn, bạn mua giá vé tham quan là 25.000 đồng/người, thêm tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/ xe. Giá thuê một chiếc thuyền dành cho 4 người là 150.000 đồng, bạn có thể dạo một vòng xung quanh hồ và thưởng thức khung cảnh sông nướng, núi rừng tuyệt đẹp.

Thời gian di chuyển trên hồ khoảng 2-3 giờ, nếu bạn muốn dừng chân ăn uống hay tham quan ngôi đền ở phía trong thì nên chủ động hẹn với chủ đò. Bạn có thể kết hợp với tham quan Chùa Bối Khê tại Thanh Oai trên đường về hoặc ghé thăm làng nghề nón nổi tiếng "Làng Chuông".

Hướng dẫn cách đi:

Việc di chuyển tới Hồ Quan Sơn khá thuận lợi, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc phượt Hồ Quan Sơn bằng xe máy.

Từ Hà Nội đi theo hướng Hà Đông, tới Ba La rẽ trái đi Vân Đình, Tế Tiêu, chạy thẳng xe men theo đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa thì đi qua cánh đồng là tới Hồ Quan Sơn.

Ảnh: Tieu_duy
Ảnh: Kabresillas
Ảnh: veryhanoi

THIÊN SƠN SUỐI NGÀ

Thiên Sơn Suối Ngà là khu du lịch sinh thái rất phù hợp đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Nơi đây gồm 3 khu vực chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn. Mỗi khu vực đều có những nét thú vị riêng của nó. Ở khu Hạ Sơn du khách có thể ngồi ở Vọng Lâu nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng chim rừng hoặc đạp thuyền trên hồ giữa núi. Ở Trung Sơn, bạn có thể tắm ở hồ nước nhân tạo trong xanh hoặc nằm dài trên các tràng kỉ bằng đá để cảm nhận những làn gió mát thổi qua.

Thiên Sơn Suối Ngà có hệ thống nhà sàn tập thể, phòng nghỉ, phòng to, phòng nhỏ cho du khách phù hợp với từng nhu cầu của khách du lịch.

Giá vé vào khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà là 150.000 đồng/vé (Trẻ em từ 6 tuổi trở lên mua vé như người lớn, trẻ em dưới 66 tuổi được miễn phí vé).

Hướng dẫn cách đi:

Nơi đây cách Hà Nội chừng 60km, bạn có thể đi theo quốc lộ 32 hoặc đi theo Đại lộ Thăng Long. Nếu đi đường 32 thì khi đến Sơn Tây, bạn rẽ trái đi đường lên Đá Chông khoảng 12 cây số.

Còn nếu như bạn đi theo đường Đại Lộ Thăng Long thì có thể đi thẳng theo đường vào Làng Văn hóa (nhưng không rẽ vào làng mà đi thẳng). Bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn tiếp theo.

Ảnh: Minhngoc
Ảnh: Haiyannyn
Ảnh: Trantienndat

HỒ THANH LANH - THÁC BA AO

Hồ Thanh Lanh và Thác Ba Ao cách trung tâm Hà Nội khoảng 70 km. Đây là hai điểm du lịch nổi tiếng với những trải nghiệm thú vị, độc đáo.

Hồ Thanh Lanh nằm tại xã Trung Mỹ của huyện Bình Xuyên, thành phố Vĩnh Phúc. Đây là một hồ lớn có diện tích lòng hồ 3,5 km, được xây dựng từ năm 2000. Còn Thác Ba Ao là địa điểm bạn có thể hòa mình với thiên nhiên, tách biệt khỏi thế giới ồn ào để lạc vào tiên cảnh với thác nước 3 tầng tuyệt đẹp hoang sơ.

Các hoạt động khi tới Hồ Thanh Lanh chủ yếu là thăm Ba Ao thường là vui chơi, chụp ảnh và tắm dưới thác. Nguồn nước nơi đây rất sạch và mát, mang tới cảm giác thoải mái, thư giãn sau khi chinh phục những khó khăn, thử thách.

Hướng dẫn cách đi:

Từ Hà Nội bạn đi theo hướng cầu Thăng Long đi Nội Bài, rẽ trái vào quốc lộ 2 đi Vĩnh Yên, đi khoảng 3km trên quốc lộ 2 rồi rẽ phải đi thị trấn Xuân Hòa, đến Xuân Hòa đi tiếp theo hướng hồ Đại Lải. Từ đó, bạn men theo bờ hồ đến ngã ba đi Đèo Nhe, rẽ bên trái đi Hợp Châu khoảng 2km là bạn sẽ đến ngã tư có đường vào xã Trung Mỹ. Từ đây, bạn rẽ phải vào một con đường nhựa, đi đến kịch đường sẽ vào được hồ Thanh Lanh, điểm bắt đầu vào Thác Ba Ao.

Ảnh: Tuananh_jr
Ảnh: Kunleehong
Ảnh: Chii.102

Một vài lưu ý nhỏ

Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi, đặc biệt khi bạn có ý định cắm trại.

Nếu đi picnic, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, đồ đạc cần thiết cho sinh hoạt cá nhân, đồ ăn, thức uống…

Nếu nấu nướng ngoài trời bạn cần cẩn thận đề phòng cháy rừng bởi các địa điểm tại những khu vực trên đều có nhiều cây cối, bãi cỏ...Hoặc hỏi người quản lí tại khu vực đó để tìm hiểu địa điểm được phép nấu nướng.

Nếu không, bạn có thể chủ động mang theo đồ ăn nhẹ như bánh mì, đồ hộp, giò chả, hoa quả…

DU LỊCH 30/4

du lich 304 500000 dong la du vui quen loi ve voi nhung diem gan ha noi Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4: Nhiều người chọn tour trong nước

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, nhiều người Việt chọn tour du lịch trong nước, với điểm đến nổi bật là Nha Trang, ...

du lich 304 500000 dong la du vui quen loi ve voi nhung diem gan ha noi Những bãi biển lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Nơi có thiên nhiên hoang sơ, với những bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong xanh mát lạnh...chính là địa điểm lý tưởng cho ...

du lich 304 500000 dong la du vui quen loi ve voi nhung diem gan ha noi 5 bước chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 đáng nhớ

Dịp lễ 30/4 -1/5 sắp tới, để có kỳ nghỉ ý nghĩa và trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị trước ngân sách, tìm bạn đồng ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.