Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Gần như không có khách đăng kí

Thường dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm là thời điểm các đơn vị làm du lịch đưa ra nhiều chương trình kích cầu, thu hút du khách, nhưng năm nay du lịch rất im ắng, gần như không có khách đăng ký.

Những động thái thăm dò thị trường

Ông Đặng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Tân Thế Giới cho biết: Đơn vị đang triển khai bán dịch vụ lẻ như voucher một số chuỗi khu resort, khách sạn tại Quy Nhơn, Phú Quốc. Tuy nhiên, đây là những dịch vụ có thời gian nghỉ dài, còn dịp 30/4 năm nay thì gần như không có khách. Nguyên nhân là với tình hình hiện nay, các tỉnh mới khôi phục lại hoạt động kinh tế xã hội, nguồn thị trường khách lớn là Hà Nội cũng cần thời gian để thích ứng sau dịch, nhất là tâm lí an toàn khi đi du lịch, nên khách hầu nhưu không có. Dự kiến phải cuối quý III, đầu quý IV/2020, du lịch nội địa mới phục hồi được.

Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Gần như không có khách đăng kí - Ảnh 1.

Vỉa đá với những khối đá xếp đều lên nhau vừa được phát hiện ở thành thố Tuy Hòa (Phú Yên).

Còn theo bà Bùi Thị Nhàn, Giám đốc điều hành Ecosea Travel, cũng có khách đặt chỗ tại điểm nghỉ du lịch cộng đồng tại Hải Hậu (Nam Định) nhưng là nhóm khách gia đình từ Hà Nội có cự li di chuyển vừa phải.

Đại diện Vietrantour cho biết: Dịp 30/4 - 1/5 gần như không có khách do vẫn chịu tác động của dịch COVID-19. Các tỉnh cũng không quảng bá sự kiện du lịch. Một số đơn vị triển khai bán dịch vụ chỉ mang tính chất thăm dò thị trường, còn bán thành hệ thống và chương trình lớn thì gần như "im ắng".

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ lớn nhất dành cho du lịch đến từ hàng không, nhưng thực tế các chuyến bay chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, chưa hướng nhiều đến hoạt động du lịch. “Tâm lí khách vẫn đang còn e ngại bởi các khuyến cao của ngành y tế và dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Thị trường miền Bắc có điểm đến Hà Nội thì du khách vẫn e ngại do còn ổ dịch tại Mê Linh và Thanh Trì vẫn đang phải cách li”, đại diện Vietrantour cho biết.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.